Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Dành cho Sales Manager #1: Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân viên bán hàng như thế nào?

29 Tháng Bảy
2021

Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh

16 Tháng Năm
2025

Coca Cola – bậc thầy về chiến lược quảng cáo truyền cảm hứng

18 Tháng Sáu
2021

60 ngày siêu ưu đãi – Tăng tốc cuối năm cùng MobiWork

2 Tháng Mười Một
2020
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
21 Tháng Năm, 2021
lượt xem

2583

0

POSM gồm những gì? POSM marketing hay còn được gọi là POPM hoặc POP là viết tắt của “Point of Sale Materials”. POSM là những vật liệu quảng cáo được sử dụng để cung cấp thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng tại điểm bán. POSM là một phần của công cụ chiến dịch quảng cáo hoặc bán hàng trực quan. 

Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc trên qua nội dung bài viết sau đây của MobiWork DMS. 

Mục lục nội dung:

  • POSM là gì? POSM gồm những gì để tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả?
  • Visual Merchandising – Các chiến lược bán hàng trực quan có hiệu quả cao

POSM là gì? POSM gồm những gì để tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

POSM gồm những gì? Có nhiều loại POSM được các thương hiệu sử dụng cho các chiến dịch khuyến mãi của họ. Những vật liệu này được sử dụng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho các chiến dịch khuyến mãi, triển lãm và thuyết trình. 

Nhờ tính chất hấp dẫn và cung cấp thông tin POSM, có khả năng khuyến khích mua hàng trực tiếp tại điểm bán hàng. Có thể kể đến các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán sau. 

Giá trưng bày (Display stand)

POSM gồm những gì, vật liệu trưng bày thường thấy trong POSM chính là giá trưng bày. Một quầy trưng bày tốt có tác động trực tiếp đến hiệu quả bán sản phẩm. Display stand thường được làm bằng ván sợi sóng, polypropylene gấp nếp và acrylic. Những tấm ván có thể được in đầy đủ màu sắc và cung cấp dưới dạng giá phẳng, dễ dàng lắp ráp trong vài giây. 

Quầy trưng bày sẽ gồm có yếu tố thiết kế nội thất, dùng để trưng bày hàng hóa và tập trung vào nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Giải đáp thắc mắc POSM gồm những gì?

Giải đáp thắc mắc POSM gồm những gì?

Áp phích (Posters)

POSM gồm những gì? Nói đến POSM tại điểm bán không thể không nhắc đến Áp phích (Posters). Đây là một vật liệu trưng bày thường thấy trong các chiến lược quảng bá tại điểm bán. Áp phích là biển báo được dán trên một mặt phẳng thẳng đứng như tường. 

Posters thường có các kích thước sau: Lớn (24 X 36), Trung bình (18 X 24), Nhỏ (11 X 17) và A4. Tùy thuộc vào chất lượng / thương hiệu / chủ đề và các phân loại khác, mà chất lượng in ấn Posters có thể được điều chỉnh phù hợp. 

Endcaps 

Trong danh sách câu trả lời cho câu hỏi POSM gồm những gì không thể thiếu Endcaps. Khi một đặt một quầy trưng bày tại mỗi địa điểm sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu. Endcaps thường được lắp vào giá đỡ hoặc giá đỡ của hệ thống lối đi bán lẻ. Trong một số trường hợp, nếu có một không gian mở, Endcaps sẽ được đặt trong không gian, trên một pallet.

 

Endcaps tại điểm bán

Endcaps tại điểm bán

Gondola

Ngoài Endcaps và Display stand, POSM gồm những gì? Gondola là một vật cố định có đế độc lập được các nhà bán lẻ sử dụng để trưng bày hàng hóa. Gondolas thường bao gồm một đế phẳng (Palette) và một thành phần thẳng đứng có các rãnh hoặc bảng chốt. Phần dọc Gondolas có thể được lắp với giá, móc hoặc các màn hình khác. 

Gondolas được đặt từ đầu đến cuối có thể tạo thành hàng giá đỡ trong khi những chiếc gondola độc lập có xu hướng được sử dụng cho các màn hình theo chủ đề đặc biệt. Một chiếc gondola thường được đặt vuông góc với phần cuối của một hàng những chiếc gondola khác có thể được sử dụng làm endcaps.

Gondola tại điểm bán

Gondola tại điểm bán

Danglers (Biển báo)

POSM marketing là gì? POSM gồm những gì? Danglers là một thành phần trong POSM. Đây là những biển báo được treo trên tầng hoặc trên cửa tại các cửa hàng bán lẻ hay tại các siêu thị. Đơn giản nhất, một Dangler có thể chỉ là một mảnh giấy dày hình chữ nhật với nội dung SALE được viết trên đó. Mặt khác, nó có thể là một mô hình 3 chiều của sản phẩm.

Shelf Fins (Vây kệ)

POSM gồm những gì? Shelf Fins là một thành phần trong POSM. Đây là biển báo nhô ra khỏi kệ, vuông góc với kệ. Nó chỉ đơn giản là một tấm bảng phân chia các ngăn kệ và làm nổi bật các sản phẩm trong khu vực khi trưng bày sản phẩm. 

Vây kệ trên các kệ sản phẩm

Vây kệ trên các kệ sản phẩm

Standee

Tối ưu POSM gồm những gì? Standee là một vật trưng bày thường thấy trong các chiến lược sử dụng POSM trong siêu thị. Đây là vật trưng bày tự đứng quảng bá cho một chương trình truyền thông / chiến dịch / chương trình. Nó thường được đặt bên ngoài cửa ra vào để thu hút sự chú ý của người qua đường. Standee có nhiều loại khác nhau như standee sàn, standee cuốn, standee cắt, standee canvas, standee MDF, standee LED, standee 3D, v.v.

Bunting – Ruy băng

POSM gồm những gì? Nói đến POSM, không thể không nhắc đến Bunting hay ruy băng. Các nhãn dán/cờ/ruy băng nhỏ được gắn cùng với sợi chỉ theo một trình tự và khoảng cách đồng nhất được gọi là cờ hiệu trong thuật ngữ POSM. Bunting thường là một POSM được sử dụng trên cửa ra vào hoặc cửa sổ.

Visual Merchandising – Các chiến lược bán hàng trực quan có hiệu quả cao

Sau khi tìm hiểu POSM gồm những gì, chúng ta cùng tìm hiểu về chiến lược Visual Merchandising (Bán hàng trực quan). Khi hoạt động bán hàng trực quan được tiến hành một cách bài bản, sản phẩm của doanh nghiệp có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. 

Các doanh nghiệp có thể áp dụng một số mẹo cơ bản để có một hoạt động bán hàng trực quan hiệu quả. 

Tương phản (Contrast)

Doanh nghiệp cần biết sản phẩm của mình sẽ được đặt ở đâu và đối thủ cạnh tranh của mình trông như thế nào tại các điểm bán. Hiểu biết về vị trí và sự cạnh tranh cho phép nhà quản lý lập kế hoạch làm thế nào để trở nên nổi bật.

Màu sắc tương phản có tác dụng thu hút sự chú ý vào sản phẩm của doanh nghiệp. “Bất cứ nơi nào đôi mắt nhìn đến, đôi chân sẽ đi theo. Vì vậy, hãy sử dụng màu sắc để thu hút ánh nhìn của khách hàng và thu hút họ đến với màn hình của bạn ”. Màn hình của bán hàng trực quan cần nổi bật và thu hút sự chú ý của người mua sắm.

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa tương phản

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa tương phản

Sự lặp lại (Repetition)

Sử dụng các yếu tố giống hệt nhau và lặp đi lặp lại chúng nhiều lần sẽ tạo ra một không gian trưng bày mang đến tác dụng thị giác mạnh mẽ. Ý tưởng đơn giản này có thể tạo ra rất nhiều lợi ích dành cho sản phẩm của doanh nghiệp. 

Khi các sản phẩm được đặt gần nhau, các dòng sản phẩm và hàng loạt các màu sắc khác nhau có tạo ra một khung có phong cách giống nhau.  Đây là một cách mạnh mẽ để thu hút sự chú ý trong thiết kế bao bì của doanh nghiệp. 

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

Đặt tiêu điểm (Focal Point)

Kiểm tra không gian trưng bày sản phẩm theo góc nhìn của khách hàng: Trên cùng, dưới sàn, và hai bên. Nhiều doanh nghiệp thường đặt tiêu điểm ở vị trí quá cao để khách hàng có thể nhìn thấy. Nhà quản lý và các marketer cần kiểm tra cách trưng bày để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng xem hàng hóa.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các đạo cụ trên quầy trưng bày của mình để tạo hiệu ứng hoặc kể một câu chuyện. Nhưng hãy chắc chắn rằng tiêu điểm là sản phẩm chứ không phải đạo cụ và các đạo cụ đó không được khiến khách hàng quá phân tâm.

Kể một câu chuyện tới khách hàng

Một trong những chiến lược bán hàng hiệu quả chính là kể cho khách hàng một câu chuyện. Với biển hiệu, đạo cụ và thiết kế phù hợp, khách hàng có thể bị thu hút vào quầy trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp. Với thông điệp ngắn gọn, hãy cho khách hàng biết lý do họ cần sản phẩm của doanh nghiệp thay vì các đối thủ cạnh tranh khách.

Tạo thông điệp bằng màn hình hiển thị để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Đặt số lượng sản phẩm tối đa mà không gây lộn xộn

Thông thường khách hàng đều có xu hướng muốn xem nhiều sản phẩm được trưng bày. Với thiết kế phù hợp, các sản phẩm được đặt cùng nhau tạo nên sức hút và khiến khách hàng chú ý cũng như mua hàng. 

Tuy nhiên, việc có quá nhiều sản phẩm xếp chồng lên nhau một cách cẩu thả có thể khiến phản tác dụng. Quầy trưng bày được thiết kế tốt giúp khách hàng tiếp xúc với nhiều hàng hóa nhất có thể. Trưng bày nhiều sản phẩm giúp người dùng cân nhắc và mua nhiều sản phẩm hơn mà không cần đến nhân viên bán lẻ. 

MobiWork DMS vừa đưa ra những thông tin hữu ích để người đọc có thể hiểu posm gồm những gì và các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán qua nội dung bài viết trên đây. POSM marketing là một chiến lược tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng. Bằng việc sắp xếp vật phẩm trưng bày và tối ưu POSM tại điểm bán, doanh nghiệp có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Chiến lược POSM marketingPOSM

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc