Doanh nghiệp của bạn đang cần đầu tư phần mềm để hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng và mở rộng chuỗi điểm bán. Hiện nay có hàng trăm doanh nghiệp cung cấp phần mềm trên thị trường, làm thế nào để lựa chọn một giải pháp phù hợp với nhu cầu nhất. Dưới đây là một số tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.
Sát với nhu cầu doanh nghiệp: Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng trên thực tế nhiều doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, đàm phán lại sử dụng những phần mềm không phù hợp với nhu cầu hay hình thức kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này có thể do sự chủ quan trong khâu tìm hiểu hoặc do nhân viên bán hàng “tâng bốc” phần mềm đi quá xa. Ví dụ, nếu muốn nâng cao hiệu quả quản lý kênh phân phối, quản lý bán hàng tại từng điểm bán thì giải pháp DMS là sự lựa chọn hợp lý. Phần mềm không chỉ kiểm soát công việc bán hàng tại từng điểm bán lẻ như doanh thu, doanh số, hàng tồn, trưng bày sản phẩm mà còn hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng, xóa bỏ những thao tác thủ công.
Nhà cung cấp uy tín: Để đánh giá được uy tín hãy dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: thương hiệu, số lượng khách hàng, thông tin chia sẻ về doanh nghiệp trên các diễn đàn, mạng xã hội; hệ thống hỗ trợ khách hàng… Điều cực kỳ quan trọng, hãy lựa chọn doanh nghiệp có lượng khách hàng trung thành lớn, sử dụng nhiều năm bởi nó chứng tỏ nhưng đơn vị đó hài lòng với phần mềm và dịch vụ hiện tại.
Đơn giản, dễ sử dụng: Giao diện đẹp là chưa đủ mà cần phải thân thiện với người sử dụng. Bởi trên thực tế người sử dụng phần mềm vô cùng đa dạng, thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, nên phần mềm phải đáp ứng được những người có nền tảng công nghệ thông tin thấp. Thao tác không quá phức tạp, tiết kiệm thời gian và không gặp sai sót do nhầm lẫn.
Hỗ trợ nhiều phiên bản, thiết bị: Phần mềm nên được hỗ trợ trên phiên bản Web và Mobile và dữ liệu trao đổi – lưu trữ thông qua điện toán đám mây. Trong đó, phiên bản Mobile hỗ trợ trên 2 hệ điều hành Android và IOS (hệ điều hành phổ biến nhất tại Việt Nam).
Dịch vụ sau bán hàng: Nhiều doanh nghiệp thường than thở rằng: Phần mềm đáp ứng yêu cầu nhưng thỉnh thoảng gặp lỗi, họ không biết liên hệ với ai để giải quyết. Một nhà cung cấp tốt cần phải có đội ngũ chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề. Làm thế nào để biết điều này? Hãy xem nhà cung cấp có cung cấp hotline và tổng đài không? Kiểm tra vào các khung giờ khác nhau.
Phần mềm luôn cập nhật mới: Theo thời gian mọi thứ đều có sự thay đổi và cập nhật thường xuyên. Phần mềm quản lý bán hàng nên được cập nhật các tính năng mới và giải quyết những vấn đề phát sinh.
Công nghệ điện hiện đại: Phần mềm nên được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất như điện toán đám mây, công nghệ di động… Kết nối dữ liệu thông qua mạng Internet, hệ thống sever của những thương hiệu có tên tuổi về bảo mật cao. Đặc biệt, lưu ý tới cơ chế offline để kể cả khi mất kết nối Internet người sử dụng vẫn có thể bán hàng bình thường và lịch sử bán hàng được đồng bộ khi kết nối mạng hoạt động trở lại.
MobiWork DMS – phần mềm quản lý bán hàng trong lĩnh vực phân phối
Giải pháp hiện đại hóa hệ thống phân phối do MobiWork phát triển được hàng trăm doanh nghiệp như Mead Johnson, MiWon, Cơ điện lạnh Đại Việt, Bia Sài Gòn, Vietlot, Sao Thái Dương, Dược Nhân Hưng… sử dụng và gắn bó lâu dài. Với nền tảng là công nghệ điện toán đám mây, công nghệ di động và công nghệ bản đồ GPS mọi dữ liệu được kết nối thông suốt và an toàn giữa doanh nghiệp – nhân viên bán hàng và từng điểm bán lẻ.
Phần mềm DMS có phiên bản Web dành cho nhà quản lý và Mobile (chạy trên hệ điều hành Android và IOS) cho đội ngũ nhân viên bán hàng đi thị trường. Đồng thời, giải pháp luôn được cập nhật thường xuyên trước nhu cầu thay đổi của thị trường, tất cả các phiên bản đều được update đầy đủ trên website và thông báo tới tất cả người sử dụng.
Đặc biệt nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng, MobiWork xây dựng nhiều kênh kết nối và giải quyết vấn đề khác nhau. Hotline và Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động liên tục để giải đáp các thắc mắc, lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Các kênh liên hệ qua Zalo, Facebook, Website có người quản lý trực tiếp, trả lời khách hàng khi có nhu cầu.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt