Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Giới thiệu Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng của MobiWork Việt Nam

2 Tháng Ba
2021

3 bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình kiểm kê hàng tồn kho của mỗi doanh nghiệp

3 Tháng Tám
2021
Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2023 cho các doanh nghiệp

Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm cho doanh nghiệp phân phối

2 Tháng Một
2024

Gợi ý 7 chỉ số KPI cho nhân viên bán hàng

17 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Tại sao các thương hiệu bánh Trung Thu luôn mở bán sớm trước nhiều tháng?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
16 Tháng Tám, 2022
lượt xem

881

0

Vài tháng trước Tết Trung Thu, đi trên các tuyến phố chính, không khó để bắt gặp các gian hàng bánh trung thu của đủ nhãn hiệu như Kinh Đô, Bibica, Bảo Ngọc, Hữu Nghị, Madame Huong, Long Đình,… đã được bày bán sớm. Vậy tại sao các thương hiệu luôn phải cho bánh trung thu “xuống phố” sớm trước 1 tháng hoặc thậm chí nhiều tháng? 

Mục lục nội dung:

  • Đo lường phản ứng của thị trường, đặc biệt với dòng sản phẩm mới
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu và tránh phá giá 
  • Bắt nhịp hệ thống phân phối để dễ dàng tiếp cận khách hàng 

Đo lường phản ứng của thị trường, đặc biệt với dòng sản phẩm mới

tại sao phải mở bán bánh trung thu sớm

Bánh bánh trung thu sớm để làm gì?

Trong cuộc đua giành thị phần của các thương hiệu bánh trung thu, chữ “P” đầu tiên trong chiến lược Marketing 4P là Products luôn được chú trọng hàng đầu. Đi đôi với chất lượng ngon là mẫu mã và chủng loại phải đa dạng, liên tục thay đổi để thu hút khách hàng. 

Mỗi mùa Tết Trung Thu, có hàng trăm loại bánh mới được tung ra ngoài thị trường, từ bánh chay, bánh mặn đến bánh healthy. Ví dụ như Bibica đang tung ra dòng bánh trái cây với 10 loại vị khác nhau, từ dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt,…Ngoài ra, dòng bánh mochi của hãng cũng được làm mới cho hợp thị hiếu. Với Kinh Đô, bánh trung thu Oreo và lava nhân trứng chảy đã làm mưa làm gió năm 2021 thì đến năm nay vẫn được cải tiến mới. Chưa kể đến các loại bánh “độc lạ” của nhãn hàng ngoại nhập hoặc handmade như bánh trung thu vị xôi xéo, bánh trung thu nhân thịt nướng hàn quốc, bánh vị trân châu đường đen, bánh trung thu bột than tre,… 

Tuy nhiên, dù mẫu mã, hương vị đa dạng đến đâu cũng không thể thay thế các vị bánh truyền thống vốn đã gắn với liền với văn hóa tiêu dùng như bánh trung thu nhân thập cẩm, đậu xanh, gà quay, jambon,… Vậy nên, việc bày bán sớm bánh trung thu, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới có tác dụng như thước đo để “thăm dò” phản ứng của thị trường. Nếu người mua phản hồi tốt với sản phẩm mới thì thương hiệu sẽ có cơ sở để đẩy mạnh sản xuất cho kịp chính vụ, hoặc ngược lại. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu và tránh phá giá 

Kinh doanh bánh trung thu là 1 cuộc chạy đua thực thụ bởi tính chất mùa vụ của nó. Chỉ cần qua trung thu 1 ngày, nhu cầu mua bánh gần như trở về 0. Vì vậy, mở bán sớm ngày nào thương hiệu sẽ tiếp cận người tiêu dùng sớm hơn ngày đó. 

Bên cạnh đó, việc bán sớm cũng giúp thương hiệu giữ giá niêm yết từ trước, không bị thị trường phá giá như những ngày cận trung thu.

tại sao phải mở bán bánh trung thu sớm

Bảng giá bánh trung thu Mondelez Kinh Đô 2022

Đơn cử như bánh trung thu Kinh Đô, ngay đầu mùa vụ, Mondelez Kinh Đô đã tung ra bảng giá niêm yết giá bánh bán buôn và bán lẻ nhằm đảm bảo sự đồng nhất về giá bán trên toàn hệ thống phân phối. Các chính sách chiết khấu, khuyến mãi cho nhà phân phối/ đại lý cũng được sớm công khai để chào hàng với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, siêu thị mua số lượng lớn. 

Bắt nhịp hệ thống phân phối để dễ dàng tiếp cận khách hàng 

Đo lường thị trường, “thăm dò” đối thủ cạnh tranh, mở rộng các điểm bán, thiết lập chương trình trưng bày, khuyến mãi, đăng ký địa điểm đẹp cho gian hàng lưu động,.. tất cả những công việc này đều nhằm đảm bảo hệ thống phân phối vận hành trơn tru trong chính vụ Trung Thu. Vì vậy, các thương hiệu luôn phải “khởi động” từ rất sớm để bắt nhịp cho hệ thống phân phối của mình theo kịp với guồng quay thị trường.   

Bên cạnh đáp ứng thói quen chuộng mua bánh trung thu sớm để biếu tặng của người tiêu dùng, việc mở bán sớm còn hướng đến đối tượng khách hàng là các siêu thị mua số lượng lớn. Trước nhiều tháng, các siêu thị đã bắt đầu kết nối, triển khai gian hàng bánh trung thu. Tùy vào tình hình triển khai với các nhà cung ứng, siêu thị sẽ sắp xếp thời gian, bố trí quầy, kệ phù hợp để đưa bánh vào siêu thị. 

Rõ ràng “tốc độ” chính là thế mạnh của các doanh nghiệp bánh trung thu nói chung và ngành hàng bánh kẹo, thực phẩm nói chung bởi tính mùa vụ của nó. 

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối chuyên biệt dành cho doanh nghiệp ngành bánh kẹo, thực phẩm sẽ là công cụ hỗ trợ “tăng tốc” hoạt động bán hàng của bạn. 

Phần mềm MobiWork DMS giúp doanh nghiệp:

  • Thiết lập và quản lý các chương trình bán hàng: CTKM; Trưng bày; Trả thưởng;…
  • Lên đơn hàng bằng di động ngay tại điểm bán, xét duyệt đơn hàng tự động
  • Quản lý điểm bán – nhà phân phối: Tồn kho, công nợ, trưng bày, trả thưởng, các vấn đề phát sinh…
  • Quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường: Sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng; Quản lý thời gian làm việc, vị trí nhân viên trên map; Thêm mới điểm bán; Quản lý viếng thăm khách hàng, Thiết lập KPIs
  • Quản lý bao quát kênh phân phối bằng hệ thống báo cáo thông minh
  • Đặt hàng trực tuyến giữa điểm bán/ hiệu thuốc và Nhà cung ứng bằng app MobiWork Retail

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phân phối bánh trung thu

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc