Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

3 bước cơ bản không thể thiếu trong quy trình kiểm kê hàng tồn kho

10 Tháng Tư
2021

Chương trình khuyến mãi là gì? Tầm quan trọng trong kênh phân phối

9 Tháng Chín
2021

MobiWork đạt Giải thưởng Sao Khuê 2021 – Khẳng định sự phát triển không ngừng

24 Tháng Tư
2021

6 cách quản lý nhân viên không phải nhà quản trị nào cũng biết

10 Tháng Sáu
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Hệ thống phân phối
  • Quản trị hệ thống phân phối

Quy tắc “tay phải” và sự thông minh trong định tuyến bán hàng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
17 Tháng Mười Một, 2017
lượt xem

5215

0

Trong phân phối, phân tuyến bán hàng sao cho tối ưu luôn là một bài toán hóc búa đòi hỏi trí tuệ, kinh nghiệm và óc tư duy của người Giám sát. Việc phân chia tuyến bán hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng. Nhất là đối với các thị trường tỉnh, địa bàn hoạt động rộng lớn nếu phân tuyến không tốt có thể làm “hỏng” cả ngày làm việc của nhân viên bán hàng.

Mục lục nội dung:

  • Căn cứ vào đâu để Giám sát bán hàng có thể phân tuyến hợp lí cho nhân viên?
  • Làm thể nào để đi tuyến tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả hơn?

Căn cứ vào đâu để Giám sát bán hàng có thể phân tuyến hợp lí cho nhân viên?

  1. Trước hết căn cứ đó phải xuất phát từ thực tế trải nghiệm của chính các SUP, ASM họ phải là người đầu tiên xông pha “thăm dò” thị trường để nắm được thói quen mua hàng, giờ mở bán của từng cửa hàng. Điều này giúp SUP tránh được tình trạng sắp xếp thứ tự viếng thăm không phù hợp với thực tế hoạt động của các tuyến.
  2. Việc chia tuyến theo khu vực cũng phải phụ thuộc vào độ phủ của khách hàng tại khu vực đó, loại khách hàng và mức độ tiêu thụ của thị trường. Ví dụ, nhân viên A mỗi ngày có 16 tuyến để đi, với những nơi thị trường hẹp, họ chỉ đi một lúc là hết, vậy thời gian còn lại họ sẽ làm gì? F2 chắc chắn là tuyến họ cần đi tiếp theo để lấp đầy khoảng trống thời gian đó. Các SUP cần phân loại các cửa hàng trọng điểm, có mức tiêu thụ tốt để có thể viếng thăm 2 lần, thậm chí 3 lần một tuần (F2, F3). Việc làm này không chỉ tận dụng được thời gian của Sales mà còn chăm sóc khách hàng tốt hơn, tăng khả năng bán được hàng.
  3. Re-route (định lại tuyến bán hàng) là việc nên được các SUP tiến hành liên tục để cập nhật tuyến mới phù hợp hơn với thay đổi thực tế của thị trường như số lượng khách hàng thay đổi do thêm mới hoặc từ bỏ.

phân chia tuyến bán hàng

Làm thể nào để đi tuyến tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả hơn?

Công việc của một nhân viên bán hàng gắn liền với các điểm bán phải viếng thăm, các cung đường phải di chuyển mỗi ngày. Sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian nếu nhân viên Sales đi tuyến lung tung, không theo một quy luật nào cả. Bởi di chuyển trên đường bạn có thể thấy rất nhiều cách để đi từ điểm này tới điểm nọ, việc đi không có tính toán có thể khiến cho cung đường di chuyển dài hơn, mất thời gian hơn khi đó thứ mất đi không phải chỉ là chi phí xăng xe mà có thể là cả chi phí cơ hội.

Số ít doanh nghiệp đã khôn ngoan hơn trong việc chọn cho mình cách đi tuyến khác thường để tối ưu hiệu quả – đó là việc áp dụng quy tắc “tay phải”.

Nhân viên bán hàng chỉ đi các tuyến bên phải đường, và chỉ rẽ phải khi viếng thăm khách hàng là chiến thuật có phần “kì quái” của Pepsi nhưng mang lại hiệu quả ít người ngờ tới được.

phân chia tuyến bán hàng

Đầu tiên, nó tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian di chuyển cho sales. Những chiếc xe tốn khá nhiều nhiên liệu khi dừng đỗ mà không tắt máy hay gặp phải những đoạn đường đông đúc, chờ đèn đỏ. Chính vì thế việc rẽ phải giúp họ ít phải dừng hơn, khó gặp phải cảnh tượng đông đúc, ùn tắc hơn từ đó tiết kiệm được xăng xe và thời gian di chuyển.

Thứ hai, nó an toàn hơn, giảm thiểu tai nạn giao thông và tắc đường cho Sales nếu liên tục rẽ phải. Mặc dù có những đoạn đường ta buộc phải rẽ trái và đó là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, theo thống kê cho thấy số lần rẽ trái chiếm chưa tới 10% tổng số lần rẽ của tài xế lái xe. Như vậy, 9 lần rẽ phải mới có 1 lần rẽ trái và chắc chắn mọi người sẽ tự lên được lộ trình cho mình với số lần rẽ như vậy.

Tất nhiên, chia tuyến theo quy tắc “tay phải” cũng đòi hỏi một số điều kiện nhất định như: nhân viên bán hàng nên xuất phát đi tuyến từ đâu để phù hợp? thường họ sẽ đi từ nhà phân phối, nơi bắt đầu ngày làm việc với những cuộc họp hoặc để lấy hàng. Vậy Giám sát cần thông thái trong việc chọn tuyến bắt đầu và tuyến kết thúc cho Sales để họ có thể đi một vòng hết số điểm bán quy định mà vẫn tuân thủ quy tắc “tay phải” này.

Mặc dù khá mới nhưng quy tắc “tay phải’ đã được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp phân phối, thậm chí logistics trên thế giới. Phân tuyến và đi tuyến quyết định rất nhiều đến kết quả bán hàng, vì vậy doanh nghiệp cũng nên không ngừng thử nghiệp, đổi mới phương pháp để gia tăng hiệu quả.

Đăng kí dùng thử miễn phí phần mềm DMS để quản lý tuyến bán hàng thông minh, giám sát nhân viên bán hàng trên bản đồ số GPS.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
3.7/5 - (3 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát bán hànggiám sát nhân viên bán hànghệ thống phân phốiphần mềm giám sát nhân viên bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc