Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Sale out là gì? Gợi ý 5 chiến lược sell out bứt phá doanh số mùa sale

10 Tháng Sáu
2021

Trình dược viên là gì? Bí quyết chinh phục cả kênh OTC và ETC 

23 Tháng Mười Một
2021

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

21 Tháng Năm
2021

Thiết lập KPIs cho nhân viên sales nhà phân phối để ra đơn hàng đều đặn

29 Tháng Ba
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Những thách thức doanh nghiệp sẽ gặp phải khi triển khai một nền tảng bán lẻ mới 

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Mười, 2021
lượt xem

680

0

Lường trước những khó khăn, thách thức khi triển khai một nền tảng bán lẻ mới sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và ứng phó kịp thời trước các tình huống phát sinh.

Mục lục nội dung:

  • New – Retail platform (nền tảng bán lẻ mới) là tương lai của ngành phân phối – bán lẻ
  • Những thách thức doanh nghiệp sẽ gặp phải khi triển khai một nền tảng bán lẻ mới 
  • MobiWork DMS đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn 

New – Retail platform (nền tảng bán lẻ mới) là tương lai của ngành phân phối – bán lẻ

Nền tảng bán lẻ mới là giải pháp công nghệ giúp tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành, tăng hiệu suất bán hàng và giảm thời gian hàng hóa đi từ nơi sản xuất hoặc phân phối đến khách hàng, cũng như giúp chủ động lập kế hoạch phân phối, bán hàng dựa theo kết quả dự đoán nhu cầu thị trường nhanh hơn, chi tiết hơn. Các thành phần trong hệ thống phân phối đều sẽ tiếp cận được khách hàng cuối và phân bổ nguồn lực để quản lý chuỗi bán lẻ một cách hiện đại, hiệu quả, và tức thời. 

2 năm của đại dịch Covid-19 cũng là 2 năm chúng ta chứng kiến nhiều thay đổi chưa từng có tiền lệ trong thói quen mua sắm. Khi người tiêu dùng thay đổi, nhà bán lẻ cũng phải thay đổi. Nhà bán lẻ đang làm quen với việc bán hàng online (phục vụ cho hoạt động sell out) và cả đặt hàng online từ Nhà cung ứng (phục vụ cho hoạt động sell in). Tất cả để hướng tới mục đích hạn chế tiếp xúc và rút ngắn thời gian hàng hóa đi từ nhà sản xuất  hoặc nhà phân phối đến tay khách hàng.

Sự thay đổi rõ nét nhất có thể thấy là xu hướng xu hướng coi trọng việc tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh truyền thống (từ offline sang online) và chuyển đổi vai trò của các cấp trung gian như nhà phân phối, nhân viên bán hàng để nâng cao vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng. Từ đó các nhà bán lẻ kiểu mới có cơ hội được tương tác trực tiếp, khách quan và nhanh chóng với nhà cung ứng qua một nền tảng công nghệ.

Những thách thức doanh nghiệp sẽ gặp phải khi triển khai một nền tảng bán lẻ mới 

Cũng giống như triển khai bất kì 1 giải pháp công nghệ mới nào đó vào vận hành doanh nghiệp, giai đoạn đầu triển khai sẽ luôn là giai đoạn vất vả nhất do nhân sự chưa làm quen được và gặp nhiều vấn đề phát sinh. 

Đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Mead Johnson tại Việt Nam, Công ty Phân phối Tiên Tiến (AD) đặt mục tiêu phát phát triển hình thức bán lẻ mới đó là cho phép điểm bán đặt hàng trực tiếp đến nhà cung ứng từ năm 2017. Tuy nhiên đến nay cũng chưa thể hiện thực hóa do gặp nhiều trở ngại. Đại diện công ty, bà Đỗ Thị Kim Sang –  Giám đốc ngành hàng cho biết: “Hiện nay các chủ cửa hàng tạp hóa bao gồm những người lớn tuổi, không rành về công nghệ nên việc thuyết phục họ sử dụng là khá khó khăn. Bên cạnh đó, cửa hàng, đại lý có hàng ngàn sản phẩm nên việc phải sử dụng quá nhiều ứng dụng đặt hàng sẽ không thuận tiện. Đại lý và điểm bán vẫn ưa chuộng hình thức giao tiếp, tư vấn của sales thay vì phải tự mình tìm hiểu và đặt hàng…”

Bên cạnh câu chuyện của AD, các công ty sản xuất và phân phối cũng đều nhận thấy những thách thức trong việc triển khai hình thức đặt hàng trực tiếp từ điểm bán tới nhà cung ứng.

Theo khảo sát của MobiWork, chỉ có 10% doanh nghiệp phân phối tự tin sẽ triển khai được app đặt hàng trực tuyến MobiWork Retail cho >50% điểm bán trong hệ thống. 

MobiWork DMS đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn 

MobiWork Retail là một module được phát triển trên hệ thống DMS, giúp kết nối trực tiếp Nhà sản xuất / Nhà phân phối với các điểm bán lẻ. 

Thấu hiểu những khó khăn doanh nghiệp phân phối đang gặp phải, tuy ra đời sau nhưng MobiWork Retail là giải pháp được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên kinh nghiệm làm việc với hơn 1000 doanh nghiệp sản xuất – phân phối lớn nhỏ khắp cả nước. Giải pháp MobiWork Retail sẽ phần nào khắc phục được những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi triển khai mô hình nền tảng bán lẻ mới đến từng điểm bán. 

Thứ nhất, MobiWork có lộ trình tư vấn và triển khai cụ thể, linh hoạt

Lộ trình tư vấn và triển khai giải pháp MobiWork DMS sẽ bao gồm 5 bước chính:

  1. Khách hàng đăng ký tư vấn triển khai qua https://signup.mobiwork.vn/ hoặc hotline 0901508000
  2. Nhân viên kinh doanh MobiWork liên hệ khảo sát nhu cầu và gửi demo phần mềm kèm các tài liệu liên quan
  3. Hỗ trợ theo sát khách hàng để đi đến được chốt phương án triển khai
  4. Ký hợp đồng và đào tạo sử dụng 
  5. Triển khai thực tế theo lộ trình đã thống nhất và tiếp tục hỗ trợ sau bán hàng trong suốt quá trình khách hàng sử dụng phần mềm. 

Lộ trình triển khai minh bạch, cụ thể nhưng cũng không kém phần linh hoạt để có thể phù hợp với đặc điểm từng doanh nghiệp sản xuất, từng lĩnh vực phân phối. 

Thứ hai, MobiWork Retail giảm thiểu khó khăn trong quá trình triển khai phần mềm xuống điểm bán bằng nhiều phương thức:

  1. MobiWork Retail có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng: 
  • Với nhà cung ứng (nhà sản xuất, nhà phân phối) sẽ sử dụng module MobiWork Retail ngay trên phần mềm MobiWork DMS để thiết lập và quản lý mọi hoạt động bán hàng với điếm bán, đại lý. 
  • Với chủ điểm bán/ đại lý sẽ sử dụng app riêng mang tên MobiWork Retail để đặt hàng hoặc chat trực tiếp với nhà cung ứng. Đơn hàng sau khi đưa về hệ thống DMS sẽ được Kế toán nhà cung ứng xét duyệt. Toàn bộ trạng thái đơn hàng (đã nhận đơn, đã duyệt hay chưa duyệt, đã xuất kho, đang giao,…) đều được đồng bộ trở lại trên app MobiWork Retail cho chủ điểm bán/ đại lý theo dõi. Đặc biệt, ngay cả khi đơn hàng do sales nhà cung ứng đặt hộ thì điểm bán/ đại lý vẫn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng trên app MobiWork Retail. 
  1. Đào tạo sử dụng kỹ lưỡng và hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng phần mềm
  • Phòng hỗ trợ triển khai của MobiWork sẽ tổ chức những buổi đào tạo sử dụng phần mềm theo từng nhóm đối tượng khác nhau nhằm đảm bảo mỗi vị trí nhân sự công ty đều có thể áp dụng phần mềm vào công việc của mình. 
  • Riêng với điểm bán sử dụng app MobiWork Retail, phòng hỗ trợ triển khai sẽ đào tạo cho đội ngũ sales để sales hướng dẫn từng điểm bán sử dụng app hiệu quả. Trong giai đoạn đầu triển khai không tránh khỏi nhiều câu hỏi phát sinh, sales có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 400 008 của MobiWork để nhận hỗ trợ tức thời. 
  1. Tư vấn những chính sách doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo động lực cho điểm bán sử dụng app Retail 

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm với hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất – phân phối cùng “cái tâm” của người bán hàng, MobiWork sẵn sàng tư vấn và chia sẻ những chính sách doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo động lực cho điểm bán sử dụng app Retail. VD như chương trình hưởng khuyến mãi, trả thưởng chỉ dành riêng cho điểm bán sử dụng app để đặt hàng, tặng sản phẩm, tặng tiền trực tiếp cho điểm bán,…Mọi chương trình Trade Marketing trên nhà quản lý đều có thể thiết lập cơ chế trong phần mềm. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc