Trong module Báo cáo trả thưởng, MobiWork DMS mới bổ sung 4 tùy chọn cách tính số tiền trả thưởng thông dụng: Tổng tiền (Đơn giá x Số lượng); Tổng tiền – Chiết khấu sản phẩm; Tổng tiền – Chiết khấu sản phẩm – Chiết khấu đơn hàng; Tổng tiền có VAT (Đơn giá x Số lượng x VAT) giúp kế toán và nhà quản lý tiết kiệm rất nhiều thời gian tổng hợp báo cáo trong khi đảm bảo đem lại kết quả chính xác.
Mục lục nội dung:
Chương trình trả thưởng là gì?
Chương trình trả thưởng là chương trình dành cho các nhà phân phối, đại lý hoặc điểm bán dồn đơn hàng để tích lũy nhận chiết khấu sau khi đạt hạn mức quy định. Mục đích của chương trình trả thưởng là nhằm thúc đẩy đặt đơn; mở rộng, củng cố hệ thống phân phối và tăng số lượng nhà phân phối trung thành cho doanh nghiệp.
Có 3 loại hình trả thưởng cơ bản được hầu hết doanh nghiệp sản xuất và phân phối áp dụng hiện nay là: Mua một sản phẩm, mua nhiều sản phẩm và mua theo nhóm sản phẩm. Tương ứng với từng loại hình là những hình thức triển khai chương trình trả thưởng cho nhà phân phối khác nhau.
Một doanh nghiệp có thể tiến hành cùng lúc nhiều chương trình trả thưởng và áp dụng cho các đối tượng là nhà phân phối/ đại lý/ điểm bán khác nhau. Vì thế quản lý chương trình trả thưởng chưa bao giờ là một bài toán đơn giản với bất kì doanh nghiệp sản xuất – phân phối nào.
Tính năng quản lý chương trình trả thưởng trên phần mềm MobiWork DMS
Để thiết lập và tính toán chương trình trả thưởng khá phức tạp, cần độ chính xác cao vì thế mất khá nhiều thời gian của bộ phận kế toán, cũng như nhà quản lý. Chỉ cần một nhầm lẫn nhỏ cũng kéo theo nhiều công tác xử lý hệ quả cồng kềnh phía sau do đối tượng tương tác là hệ thống điểm bán – nhà phân phối. Tự động hóa bằng ứng dụng công nghệ DMS là giải pháp tối ưu giúp Doanh nghiệp giải quyết “bài toán khó” này.
Phần mềm MobiWork DMS phát triển tính năng Thiết lập và Quản lý chương trình trả thưởng hiệu quả – chính xác
1.Thiết lập chương trình trả thưởng
Với MobiWork DMS, Nhà quản lý có thể dễ dàng thiết lập chương trình trả thưởng trong mục Bán hàng bằng cách điền thông tin vào các trường:
- Tên chương trình
- Chỉ tiêu hiển thị trong báo cáo
- Nhóm phòng – ban triển khai
- Nhóm khách hàng áp dụng,…
Nhà quản lý có thể tùy chọn loại hình và hình thức trả thưởng đã được thiết lập sẵn, đầy đủ trên phần mềm, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể tùy chọn quãng thời gian hiệu lực của chương trình và thiết lập trạng thái hoạt động (đang hoạt động hoặc khóa) cho chương trình.
2. Báo cáo trả thưởng
Nhà quản lý xem báo cáo trả thưởng trong mục báo cáo khách hàng. Tại đây, ứng với từng chương trình trả thưởng đã được thiết lập trước đó sẽ có báo cáo hiển thị trực quan, minh bạch trên hệ thống bảng biểu chi tiết, dễ hiểu.
Người dùng dễ dàng kiểm tra báo cáo kết quả thực hiện Chương trình trả thưởng bằng thanh tìm kiếm nhanh hoặc lọc nâng cao theo nhóm đối tượng,… Ngoài ra phần mềm MobiWork DMS hoạt động hiệu quả trên cả phân hệ Web và Mobile vì thế, Nhà quản lý có thể xem báo cáo bằng điện thoại di động ở bất cứ đâu để nắm được hiệu quả kinh doanh.
Báo cáo trả thưởng bổ sung 4 tùy chọn cách tính số tiền trả thưởng theo công thức có sẵn
Trong phiên bản nâng cấp lần này, Phòng phát triển sản phẩm của MobiWork đặc biệt chú trọng hướng đến tiện ích cho trải nghiệm người dùng. Vì vậy, trong module Báo cáo trả thưởng, MobiWork DMS cũng bổ sung 4 tùy chọn cách tính số tiền trả thưởng thông dụng:
- Tổng tiền (Đơn giá x Số lượng)
- Tổng tiền – Chiết khấu sản phẩm
- Tổng tiền – Chiết khấu sản phẩm – Chiết khấu đơn hàng
- Tổng tiền có VAT (Đơn giá x Số lượng x VAT)
Báo cáo trả thưởng bổ sung 4 tùy chọn cách tính số tiền trả thưởng theo công thức có sẵn giúp kế toán và nhà quản lý tiết kiệm rất nhiều thời gian tổng hợp báo cáo trong khi đảm bảo đem lại kết quả chính xác.
Ưu điểm nổi bật của tính năng Quản lý chương trình trả thưởng trên MobiWork DMS
- Cho phép tùy chỉnh thời gian hiệu lực của chương trình từ ngày…đến ngày… để linh hoạt triển khai.
- Hỗ trợ xuất báo cáo ra file excel để phục vụ cho việc chuyển tiếp, lưu trữ và in ấn.
- Hệ thống bảng biểu báo cáo chi tiết, trực quan giúp người dùng dễ hiểu, dễ đánh giá chương trình trả thưởng này có hiệu quả hay không.
- Thanh tìm kiếm nhanh tên chương trình và lọc nâng cao các trường thông tin cho phép người dùng thao tác đơn giản, thuận tiện.
- Có thể xem báo cáo trên thiết bị di động để công việc không bị gián đoạn.
- Có sẵn tùy chọn công thức tính tổng tiền trả thưởng cuối cùng giúp kế toán và nhà quản lý tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khi đảm bảo đem lại kết quả chính xác.
Thiết lập và Quản lý chương trình trả thưởng là một trong nhiều tính năng ưu việt có trên phần mềm MobiWork DMS giúp các Doanh nghiệp quản trị hệ thống phân phối hiệu quả – tiết kiệm hơn.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Giải pháp tích hợp MobiWork DMS với Odoo ERP – Tối ưu hóa quản trị và phân phối
- Tối Ưu Hóa Quản Lý Kênh Phân Phối Toàn Diện Qua Tích Hợp MobiWork DMS Và Fast ERP
- Tích Hợp MobiWork DMS Với ERP Bravo: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Quản Lý Kênh Phân Phối
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá