Mỹ phẩm Sài Gòn là thương hiệu vang bóng một thời của người Việt, với gần 50 năm xây dựng và phát triển. Trước xu thế hội nhập của thế giới, các thương hiệu Việt như Mỹ phẩm Sài Gòn ngày càng khó khăn khi phải cạnh tranh cùng vô vàn thương hiệu ngoại nhập. Trên hành trình khôi phục lại “ánh hào quang”, Mỹ phẩm Sài Gòn tin tưởng hợp tác cùng MobiWork Việt Nam. Giải pháp công nghệ DMS chuyên sâu của MobiWork Việt Nam tạo nên một cơ hội mới giúp Mỹ phẩm Sài Gòn nâng tầm thương hiệu và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp mỹ phẩm – làm đẹp tại Việt Nam.
Mục lục nội dung:
Mỹ phẩm Sài Gòn lặng lẽ phát triển, lặng lẽ tỏa hương
Nhắc tới nước hoa, người ta nghĩ ngay tới các thương hiệu ngoại nhập như Chanel, Dior, Burberry, … nhưng có một thương hiệu Việt cho đến hôm nay vẫn đang tỏa hương lặng lẽ, âm thầm cạnh tranh giữa các thương hiệu lừng danh thế giới. Đó là một công ty mỹ phẩm hiếm hoi của nước nhà còn hiện hữu và tăng trưởng suốt gần 50 năm qua – công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn và nhãn hiệu nước hoa Miss Sài Gòn.
Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn tiền thân là hãng nước hoa Imortel trước năm 1975. Sau năm 1975, Imortel được chuyển thành Phân xưởng Mỹ phẩm II, sau đó là Xí nghiệp Mỹ phẩm II và trở thành Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn vào năm 1990 và năm 1999 thì cổ phần hóa.
Trước xu thế hội nhập của thế giới, Mỹ phẩm Sài Gòn lựa chọn tập trung phát triển theo hướng xuất khẩu. Hiện nay, Miss Sài Gòn đã có mặt tại các khu vực như Đông Âu, Úc, Đài Loan, Philippines, Maylasia, Singapore, Campuchia, Lào, Thái Lan, Mỹ, Trung Quốc… Trong đó Đông Nam Á là thị trường đóng góp nhiều doanh thu nhất.
Ngoài kênh xuất khẩu, Miss Saigon còn được phân phối qua 2 kênh khác. Đó là kênh bán hàng truyền thống, gồm các nhà phân phối, đại lý, cửa hàng mỹ phẩm, (chiếm khoảng 30% doanh thu). Kênh thứ 2 là các tụ điểm gồm có siêu thị, nhà sách, và SC Perfume – chuỗi cửa hàng riêng của công ty (kênh này chiếm khoảng 20% doanh thu).
“Mỗi người Việt Nam đều chất chứa trong lòng niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước. Nước hoa Miss Sài Gòn ra đời với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, mùi hương dịu ngọt, lọ đựng nữ tính, gợi cảm, hệt như nét đẹp vẹn toàn cả trong lẫn ngoài của cô gái Việt”, Sales Manager của Mỹ phẩm Sài Gòn, giới thiệu đầy tự hào về chai nước hoa Miss Sài Gòn.
Trong một vài năm trở lại đây, doanh nghiệp ngày càng tập trung phát triển hơn cho kênh phân phối trong nước, đặc biệt không chỉ đầu tư cho sản phẩm nước hoa, mà nhiều sản phẩm khác như dầu gội đầu thảo dược, sữa rửa tay diệt vi khuẩn cũng được doanh nghiệp tập trung phát triển.
Lựa chọn hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình khôi phục lại “ánh hào quang”
Trên hành trình khôi phục lại “ánh hào quang” cho sản phẩm của đơn vị, Ban lãnh đạo Mỹ phẩm Sài Gòn nhận thức sâu sắc rằng công nghệ chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Năm 2019, Mỹ phẩm Sài Gòn đã quyết định tìm hiểu và ứng dụng giải pháp DMS để từng bước “chuyển đổi số” kênh phân phối trong nước.
“Mỹ phẩm Sài Gòn vẫn luôn quản lý kênh phân phối theo cách truyền thống thông qua sổ sách và giấy tờ. Cách thức đó đã không còn phù hợp trong thời đại hôm nay, khi mà các giải pháp công nghệ phát triển như vũ bão. Chúng tôi quyết định thay đổi, quyết tâm phải “số hóa” thành công kênh phân phối, tạo đà phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong tương lai”, đại diện thương hiệu Mỹ phẩm Sài Gòn chia sẻ.
Theo đó, cuối năm 2019, Mỹ phẩm Sài Gòn quyết định hợp tác cùng giải pháp công nghệ MobiWork DMS. Hơn 250 tài khoản MobiWork DMS đã được kích hoạt cùng lúc, cho phép Mỹ phẩm Sài Gòn vận hành và quản trị kênh phân phối trên cùng một nền tảng công nghệ duy nhất.
Trao đổi với MobiWork Việt Nam sau khoảng 4 năm trải nghiệm giải pháp MobiWork DMS, Sales Manager của Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết: “Quy trình xử lý đơn hàng đã được rút ngắn đi rất nhiều, các đội nhóm Sales – kế toán – kho hàng phối hợp làm việc nhịp nhàng và năng suất. Dữ liệu bán hàng được quản lý tập trung đồng thời gắn với từng nhà phân phối và đại lý, cho phép quản lý thông tin dễ dàng hơn. Giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và điểm bán cũng đã có sự liên kết chặt chẽ hơn”.
MobiWork DMS đã thực sự mang lại giá trị cho Mỹ phẩm Sài Gòn, là giải pháp chiến lược hỗ trợ đơn vị phát triển bền vững trong tương lai. Với hơn 250 tài khoản đã được vận hành trên nền tảng MobiWork DMS, Ban lãnh đạo Mỹ phẩm Sài Gòn đã cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong doanh nghiệp mình.
“Chúng tôi không còn phải “vùi mình” vào hàng tá báo cáo công việc mỗi tháng như trước, bởi phần mềm MobiWork DMS đã tự động tổng hợp và báo cáo tình hình kinh doanh theo thời gian thực giúp chúng tôi. Số liệu tính toán chính xác lại không mất nhiều thời gian chờ đợi đã giúp chúng tôi kịp thời đưa ra được các chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình phát triển thực tế của công ty”, đại diện Ban lãnh đạo công ty khẳng định.
Trước sự quyết liệt trong ứng dụng giải pháp công nghệ, hướng tới gây dựng lại thương hiệu mỹ phẩm chất lượng cao dành cho người Việt của doanh nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn, chị Đào Thanh Trúc, Trưởng phòng kinh doanh MobiWork DMS bày tỏ: “MobiWork tự hào khi được đồng hành chuyển đổi số cùng Mỹ phẩm Sài Gòn – thương hiệu mỹ phẩm tiên phong của người Việt. Chúng tôi tin tưởng với quyết tâm của Ban lãnh đạo và sự tiến bộ trong công nghệ của MobiWork Việt Nam, Mỹ phẩm Sài Gòn sẽ sớm định vị được giá trị của mình trên thị trường mỹ phẩm chất lượng cao tại Việt Nam và trong khu vực”.
Để nhận được Tư vấn & Demo 1-1 về Phần mềm quản trị Hệ thống phân phối MobiWork DMS, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ tới Hotline 090.150.8000 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới để được hỗ trợ sớm nhất.
Bài viết liên quan
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS