“Quản trị con người luôn là vấn đề khó nhất với một doanh nghiệp, đặc biệt với đội ngũ nhân viên bán hàng. Làm thế nào có thể vừa áp dụng được công nghệ vào tiến trình bán hàng, giảm thiểu ảnh hưởng của yếu tố con người, nâng cao hiệu quả làm việc trên tuyến lại vừa không khiến nhân viên cảm thấy bất mãn, nghỉ việc?”. Đó là những khó khăn, trăn trở của Bảo Hưng khi tìm kiếm giải pháp quản lý hệ thống phân phối.
Mục lục nội dung:
Vươn lên từ miền quê lúa
Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất gia đình tại vùng đất lúa Thái Bình, bằng hướng đi đúng đắn, sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, bánh kẹo Bảo Hưng của Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành một thương hiệu được yêu mến tại Việt Nam. Trải qua hơn 30 năm, sản phẩm của Bảo Hưng không chỉ được đón nhận tại miền Bắc – Bắc Trung Bộ mà còn chinh phục thành công nhiều thị trường quốc tế khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc, Israel, Ấn độ, Đài Loan, Trung quốc, Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, Nga, Palestine, Ả rập xê út, ….
Dây chuyền sản xuất hiện đại của bánh kẹo Bảo Hưng
Để đạt được thành công như trên, Bảo Hưng không ngừng đầu tư, đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại và đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề. Đến nay 100% dây chuyền sản xuất đều tự động hóa, thay thế hoàn toàn thủ công, đã góp phần cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đa dạng về chủng loại như: Bánh trứng Custard, Bánh quế, Bánh Quy Delicious, Bánh Cracker yến mạch, Bánh Trung Thu…. Tất cả đã giúp Bánh kẹo Bảo Hưng không chỉ trụ vững trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt mà còn vươn ra biển lớn bằng chính thương hiệu của mình.
Thách thức trong quản trị kênh phân phối
Một trong những yếu tố tạo nên bước tăng trưởng đột phá của bánh kẹo Bảo Hưng trong giai đoạn trước nằm ở việc tự động hóa 100% quy trình sản xuất, áp dụng công nghệ, giảm thiểu thao tác thủ công. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn mới, doanh nghiệp lại đối mặt với những thách thức đến từ chính hệ thống phân phối khi vẫn vận hành theo phương thức cũ. Đặc biệt khi đội ngũ nhân viên bán hàng lên tới hàng trăm người, trải dài từ Bắc – Nam.
Ông Nguyễn Thái Hiển – Giám đốc bán hàng toàn quốc của bánh kẹo Bảo Hưng cho biết: “Đối với Bảo Hưng, sổ sách – giấy tờ vẫn là công vụ làm việc chủ yếu khi vận hành hệ thống phân phối. Nó gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát thời gian, hiệu quả khi thực hiện bán hàng trên tuyến của nhân viên bán hàng. Nhiều khi, nhân viên không thực hiện chăm sóc khách hàng nhưng vẫn báo cáo đầy đủ gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc, thực hiện chiến lược kinh doanh của toàn công ty” –
Video – Bánh kẹo Bảo Hưng triển khai MobiWork DMS
Chia sẻ thêm, ông Hiển cho rằng quản trị nhân lực, đặc biệt với đội ngũ nhân viên bán hàng là vấn đề đau đầu nhất với các doanh nghiệp. Nhiều khi cũng muốn áp dụng công nghệ để cải thiện năng suất lao động nhưng sợ ảnh hưởng tới tâm lý làm việc của sales “Cách làm việc truyền thống mang lại cảm giác tự do, thoải mái, không bị kiểm soát. Vì vậy khi đưa DMS hay bất kỳ giải pháp nào vào đều tạo cảm giác gò bó, ảnh hưởng đến tâm lý làm việc, thậm chí gây ra sự mất ổn định về nhân sự”.
Tuy nhiên, với quyết tâm tạo bước ngoặt mới trong tăng trưởng, đặc biệt khi nhiều doanh nghiệp đối thủ đã bắt đầu áp dụng công nghệ trong cả sản xuất và phân phối, ban lãnh đạo Bảo Hưng đã quyết tâm tìm hiểu và áp dụng DMS với quyết tâm số hóa phương thức làm việc của nhân viên bán hàng.
MobiWork DMS – Người bạn đồng hành của Sales
Ngày 06/09/2019, tại khách sạn White House – Thành phố Thái Bình đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án MobiWork DMS giữa Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam và Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng. Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Đại Huệ – Phó Tổng Giám đốc Bảo Hưng và ông Hoàng Thế Anh – Giám đốc kinh doanh MobiWork Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Thế Anh cho biết “Những hình thức làm việc truyền thống đã không còn phù hợp trong bối cảnh mới bởi bán hàng ứng dụng công nghệ là cần thiết, là xu hướng của bán hàng trong thời kỳ công nghệ hóa. Nhờ sự vượt trội của ứng dụng công nghệ nhằm tăng tính liên tục, tức thì của thông tin trao đổi, thông tin được hiểu đơn hàng, hình ảnh điểm bán, sản phẩm giá bán, chương trình khuyến mại, tồn kho NPP hoặc đại lý…”
Khi MobiWork DMS đi vào hoạt động, phương thức làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ cải tiến. Thay vì sử dụng sổ sách – giấy tờ để ghi chép, nhân viên sales chỉ cần duy nhất một thiết bị di động đi thị trường để xử lý toàn bộ công việc. Một số tính năng tiêu biểu:
- Thêm mới khách hàng ngay trên di động
- Theo dõi, tra cứu tuyến bán hàng phải đi trong ngày thay vì tham gia các cuộc họp đầu ngày để cập nhật
- Hỗ trợ tra cứu thông tin phục vụ quá trình viếng thăm khách hàng bằng các báo cáo trên di động như lịch sử mua hàng, quản lý công nợ, tồn kho, tồn ngoài thị trường hay quản lý các thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi….
- Đặt đơn hàng trên đi dộng tại điểm bán.
- Chụp ảnh trưng bày sản phẩm, ghi nhận các vấn đề phát sinh tại điểm bán
- Đặc biệt, MobiWork DMS hỗ trợ hàng loạt các báo cáo thân thiện trên thiết bị di động giúp nhân viên kiểm soát công việc trong ngày như Báo cáo kết quả đi tuyến, báo cáo đơn hàng, báo cáo KPIs, Báo cáo lịch sử mua hàng của từng điểm bán…
Được trực tiếp trải nghiệm MobiWork DMS, Ông Nguyễn Xuân Mạnh – Giám sát bán hàng bánh kẹo Bảo Hưng cho biết “”Về cấp độ quản lý, anh rất thích phần mềm này vì nó tương tác cho tất cả các phòng ban. Bọn anh có thể hỗ trợ về rất nhiều cái tính năng để hỗ trợ nhân viên và phía đối tác là nhà phân phối cũng như quản trị được hệ thống bên anh: quản trị về nhân viên, quản trị marketing, quản trị hàng hóa, quản trị kho, nói chung tất cả những khâu quản trị là bọn anh rất là cần. Thời đại 4.0 rồi, cái DMS nó là cái công cụ quản trị rất tốt và nó tương thích với giai đoạn này, nó rất là phù hợp. Bản thân anh đánh giá khá cao cái dự án bên phía công ty anh cũng như phía đối tác Mobiwork cung cấp một công cụ hỗ trợ tuyệt vời.”
Ngay sau buổi lễ, MobiWork đã tiến hành đào tạo cho đội ngũ admin, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng khu vực phía Bắc của Bánh kẹo Bảo Hưng.
Một số hình ảnh tại buổi đào tạo:
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan:
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Dược Thú y Oliver Bứt Phá Hiệu Quả Bán Hàng Nhờ Giải Pháp MobiWork DMS