3 Brothers Foods được thành lập vào năm 2020 với mong muốn cùng sự nỗ lực mang đến cho khách hàng những món ăn đặc sản đậm đà hương vị quê hương. Tuy mới thành lập, nhưng kinh nghiệm, sự sáng tạo trong từng món ăn và tâm huyết của đội ngũ nhân sự không giới hạn ở số tuổi 3 năm của công ty. Nhờ kết hợp thành công các yếu tố “công thức” và “công nghệ”, 3 Brothers tự tin chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Cùng MobiWork DMS gặp gỡ anh Bùi Dương Quang Tuấn – Giám đốc Kinh doanh công ty 3 Brothers Foods để lắng nghe câu chuyện ra đời và “hành trang” cho tương lai bền vững của doanh nghiệp này!
Mục lục nội dung:
Hành trình 30 năm gìn giữ và lan tỏa ẩm thực truyền thống
PV: Khởi nguồn từ ý tưởng nào mà công ty 3 Brothers được hình thành thưa anh?
Chắc chúng ta phải nghe lại câu chuyện của 30 năm về trước rồi! (cười).
3 Brothers là tâm huyết của anh Nguyễn Minh Thoa (Chủ tịch HĐQT) và cộng sự. Anh Thoa là một nghệ nhân giò chả, một người suốt 30 năm âm thầm gìn giữ và lan tỏa hương vị giò chả truyền thống của quê hương và đã được thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu cao quý với các sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.
Xuất thân là một anh bộ đội ra quân, nhen nhóm niềm đam mê với nghề làm giò chả từ những năm 1990, anh Thoa bắt đầu học nghề và làm thành công mẻ giò 2kg đầu tiên vào năm 1992. Thời gian đầu khởi nghiệp với muôn vàn khó khăn, sự động viên của gia đình và cơ duyên được gặp gỡ một người Thầy làm nghề lâu năm tại làng Ước Lễ (làng nghề truyền thống giò chả) đã giúp anh Thoa có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi con đường ẩm thực truyền thống nhiều gian nan và vất vả này.
Năm 2002, anh Thoa mở thương hiệu riêng, chuyên về nem chua. Vừa phát triển thương hiệu nem chua, vừa nghiên cứu tìm tòi, học hỏi và phát triển hương vị giò chả truyền thống.
Cùng với anh Minh Thoa, còn có anh Xuân Tuấn – cử nhân ngành công nghệ thực phẩm (hiện nay là Giám đốc điều hành 3 Brothers). Có cơ duyên quen biết anh Thoa, nhận thấy có sự tương đồng về con người, về tính cách, đồng thời có chung niềm mong muốn đưa công nghệ hiện đại vào việc chế biến giò chả mà vẫn giữ được nét “mộc” của món ăn truyền thống nên anh Tuấn và anh Thoa đã kết hợp cùng nhau.
Năm 2020, khi đã hội tụ đầy đủ các yếu tố về “công thức” và “công nghệ”, công ty 3 Brothers Foods chính thức được thành lập.
PV: Hiện tại công ty 3 Brothers đang chú trọng phát triển những thương hiệu ẩm thực nào?
3 Brothers sở hữu 2 nhãn hiệu chính là Tích Việt và 3Fams. Hai thương hiệu là hai phong cách ẩm thực khác nhau, nhưng đều là những sản phẩm chất lượng mang giá trị dinh dưỡng cao.
Ẩm thực Tích Việt là sự lưu giữ của hương vị truyền thống, là niềm tự hào của ẩm thực miền Bắc Việt Nam với những ưu phẩm tiến vua như giò lụa, chả quế, chả cốm, … và trong tương lai, Tích Việt sẽ cho ra đời các sản phẩm khác mang nét đặc trưng của ẩm thực các vùng miền. Mọi sản phẩm Tích Việt đều gắn liền với các ký ức hồng hoang văn hiến, là một nét truyền thống không thể phai nhòa của đất nước.
Ngược lại, 3 Fams là nhãn hiệu trẻ trung và sáng tạo, chuyên sản xuất các sản phẩm cao cấp từ thịt và hải sản, phục vụ nhu cầu ẩm thực đa dạng của giới trẻ ngày nay như: xúc xích, nem chua, dồi sụn, … 3 Farms mang dấu ấn hương vị “độc bản” theo công thức độc quyền, mở ra một “thiên đường ẩm thực” cho các bạn trẻ sành ăn.
Nhà máy sản xuất của công ty 3 Brothers
PV: Sau 3 năm xây dựng và phát triển, 3 Brother sở hữu hệ thống phân phối như thế nào thưa anh?
Hệ thống phân phối của 3 Brothers Foods chưa đủ lớn và chưa đủ dày như các công ty thực phẩm khác. Hiện tại, công ty anh đang tập trung phát triển kênh GT là chính, mở rộng nhà phân phối và thông qua Sales để nắm bắt thị trường.
Ngoài ra, 3 Brothers cũng đang phát triển thêm kênh Horeca, cung cấp sản phẩm trực tiếp cho các nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn công nghiệp và trường học.
Ứng dụng công nghệ tạo “bước đệm” vững chắc cho tương lai
PV: Với hệ thống phân phối còn khá “non trẻ” như hiện nay, chắc hẳn anh và Ban lãnh đạo 3 Brother đã gặp phải không ít khó khăn trong công tác vận hành và quản trị. Anh có thể chia sẻ sâu hơn về những khó khăn này không?
Khó khăn thì nhiều vô cùng. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, điều khiến anh và Ban lãnh đạo trăn trở nhất chính là làm sao để các bạn nhân viên kinh doanh có thể đảm nhiệm tốt nhất công việc chăm sóc khách hàng và bán hàng ngoài thị trường.
Công ty anh có rất nhiều sản phẩm và cùng lúc triển khai rất nhiều chính sách bán hàng khác nhau, việc ghi nhớ, hiểu được và tư vấn được cho khách hàng là cực kỳ quan trọng. Bởi, nếu Sales hoàn thành tốt công việc, đồng nghĩa uy tín của công ty ngàng càng được củng cố. Ngược lại Sales thiếu chuyên nghiệp, thì hình ảnh của công ty trong mắt các khách hàng cũng sẽ giảm sút.
PV: Quan điểm của anh về ứng dụng công nghệ hỗ trợ số hóa kênh phân phối của doanh nghiệp?
Hiện tại là thời đại của công nghệ, cho nên việc ứng dụng công nghệ là tất yếu và chắc chắn phải thực hiện từ sớm để doanh nghiệp tận dụng lợi thế, phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn.
Được sự nhất quán của Ban lãnh đạo, anh đã triển khai giải pháp MobiWork DMS trong hỗ trợ quản lý hệ thống phân phối cho doanh nghiệp của mình. Thông qua giải pháp công nghệ, đội ngũ Sales có thể kết nối gần hơn với các khách hàng, nắm bắt và hiểu được từng thói quen, sở thích của khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng cũng như hoạt động bán hàng sẽ thuận tiện hơn.
Đại diện 3Brother tin tưởng và đánh giá cao giải pháp MobiWork DMS sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong tương lai.
PV: Vậy qua quá trình tìm hiểu và trải nghiệm phần mềm MobiWork DMS, anh đánh giá như thế nào về khả năng đáp ứng của phần mềm này trong việc số hóa hệ thống phân phối của 3 Brothers?
Các tính năng của phần mềm MobiWork DMS hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp phân phối 3 cấp như công ty anh. Từ quản lý thông tin nhà phân phối tới quản lý viếng thăm khách hàng, đơn hàng, tồn kho, … đều được đồng bộ trên một nền tảng duy nhất, cho phép theo dõi tình hình phát triển trên kênh phân phối, độ phủ, thị phần theo thời gian thực. Qua đó, anh và Ban lãnh đạo có thể bao quát được tình hình phát triển của công ty và đưa ra những quyết sách phát triển phù hợp nhất.
Ngoài ra, anh cũng rất quan tâm tới khả năng tích hợp và customize của phần mềm MobiWork DMS. Trong tương lai, khi doanh nghiệp phát triển hơn thì việc tích hợp với giải pháp ERP là điều chắc chắn, mà MobiWork DMS hiện đang làm khá tốt “nhiệm vụ” này. Vì vậy, lựa chọn MobiWork DMS không đơn thuần là phục vụ cho các công việc hiện tại, mà còn là sự chuẩn bị của công ty cho hành trình chuyển đổi số toàn diện doanh nghiệp, từ đó tạo đà chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Tất cả nhân viên tại 3 Brother đều đón nhận giải pháp MobiWork DMS
PV: Đó là tầm nhìn của Ban lãnh đạo, vậy ở vị trí của các bạn nhân viên, những người trực tiếp làm việc trên phần mềm mỗi ngày, mọi người có đón nhận giải pháp này hay không ạ?
Thật may, tất cả nhân viên tại 3 Brother đều rất tích cực đón nhận giải pháp mới. Các bạn chủ động tải phần mềm, chủ động học hỏi về cách sử dụng phần mềm. Bởi vì chính các bạn là người được hưởng rất nhiều lợi ích từ phần mềm mà. (cười).
Tuy nhiên, để các bạn có thể đón nhận tích cực như vậy, công ty đã phải tư vấn và giải đáp hết các câu hỏi của các bạn từ trước đó rồi, để loại bỏ các nghi ngại của các bạn, rằng công ty sử dụng phần mềm để “theo dõi” các bạn. Thực tế công ty rất tin tưởng vào tính tự giác trong công việc của các bạn; công ty sử dụng DMS mục đích chính là để hỗ trợ công việc cho các bạn. Khi tất cả mọi người hiểu được mục đích sử dụng thì đều đồng lòng và cố gắng thực hiện tốt nhất công việc của mình.
Tất cả nhâ viên tại 3Brothers Foods đều đón nhận giải pháp công nghê mới
PV: Cuối cùng, em có thể hỏi anh về mục tiêu phát triển của 3 Brothers Foods trong tương lai hay không?
Mục tiêu của 3 Brothers Foods là sản xuất các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của mọi vùng miền trên khắp đất nước. Trong kế hoạch phát triển tới đây, công ty sẽ mở rộng hệ thống phân phối phủ kín các tỉnh thành để mọi người đều có thể dễ dàng thưởng thức đặc sản các vùng miền ngay tại nơi mình sinh sống.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện ngày hôm nay!
Sở hữu cho mình một câu chuyện “khởi nghiệp” rất riêng và đầy cảm hứng, không khó để nhận ra lửa nhiệt thành của Ban lãnh đạo 3 Brothers Food qua lời kể của anh Quang Tuấn. MobiWork DMS rất lấy làm vui và tự hào khi được 3 Brothers Food lựa chọn triển khai như một hành trang mang theo quan trọng trên hành trình hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh và biến ước mơ, tầm nhìn lưu giữ giá trị ẩm thực truyền thống Việt Nam ở từng vùng miền thành hiện thực.
Để nhận Tư vấn & Demo 1-1 về Giải pháp quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 090-150-8000 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới.
Bài viết liên quan
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS