Ngày càng có nhiều phần mềm tự động hóa bán hàng xuất hiện trên thị trường và tồn tại dưới nhiều giải pháp đáp ứng đặc thù của từng doanh nghiệp. Áp dụng tự động hóa bán hàng, mọi thứ từ cơ bản đến phức tạp đều được gói gọn trong một vài thao tác đơn giản nhằm hiện đại hóa quy trình bán hàng, giảm áp lực cho con người, tăng hiệu quả kinh doanh. Hiện nay, các phần mềm tự động hóa bán hàng đang được sử dụng dần phổ biến hơn, nhất là ứng dụng tự động hóa bán hàng tại điểm bán dành cho nhân viên sales.
Mục lục nội dung:
Vậy phần mềm tự động hóa bán hàng tại điểm bán là gì?
Phần mềm tự động hóa bán hàng là công cụ chỉ sự hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ sales thực hiện thao tác bán hàng theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, mở rộng độ phủ thị trường và tối ưu doanh số.
Nhìn từ góc độ của nhân viên, phần mềm tự động hóa bán hàng giúp họ tương tác với khách hàng ở mọi thời điểm, hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình bán hàng từ lúc là khách hàng tiềm năng đến khi chuyển thành cơ hội kinh doanh. Còn đứng ở cấp độ quản lý, phần mềm giúp doanh nghiệp nắm bắt những thông tin thị trường thực tế, có cái nhìn tổng thể qua đó đưa ra dự báo, kế hoạch chính xác.
Lợi ích mà phần mềm tự động hóa bán hàng mang lại
Giảm chi phí bán hàng và gia tăng cơ hội kinh doanh cho nhân viên sales
So với phương pháp truyền thống, nhân viên bán hàng phải tham gia các buổi họp đầu ngày để chuẩn bị công việc, kế hoạch viếng thăm hôm đó, và họp cuối ngày báo cáo kết quả cho giám sát. Vì vậy, mất khá nhiều thời gian họp mà chưa khai thác triệt để tính hiệu quả. Trong khi sử dụng phần mềm, mọi thông tin đều được cập nhật và đồng bộ lên hệ thống máy tính của quản lý và các bộ phân liên quan, từ đó cắt giảm được thời gian họp bàn không cần thiết, thay vào đó nhân viên có nhiều cơ hội tiếp xúc khách hàng, hiểu khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên số đầu mối khách hàng.
Tính thuận tiện
Trong bất kỹ lĩnh vực nào từ hàng tiêu dùng đến điện tử điện lạnh, hoặc thậm chí là y dược- ngành có phần nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt thì việc có thể linh hoạt, thuận tiện trong xử lý công việc sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Với phần mềm tự động hóa bán hàng, mọi thông tin cần thiết phục vụ cho nghiệp vụ bán hàng như: thông tin điểm bán, thông tin về sản phẩm, danh sách tuyến phải đi, hay kết quả bán hàng đều có sẵn trong phần mềm thể hiện trên thiết bị di động của đội ngũ sales. Nhân viên dễ dàng thực hiện công việc một cách chủ động, nhanh chóng, và kiểm soát được tập khách hàng của mình, gia tăng hiệu quả bán hàng.
Nâng cao tỉ lệ khách hàng trung thành
Có thể thấy việc thu hút khách hàng mới đã khó, nhưng giữ chân khách hàng trung thành còn khó hơn rất nhiều. Công ty thay vì dồn tất cả nguồn lực để gia tăng khách hàng mới thì nên cân nhắc tới việc làm thế nào để khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ ở lại lâu hơn với công ty. Bởi theo nghiên cứu cho thấy chi phí để có một khách hàng mới tốn kém gấp 6 đến 7 lần so với giữ chân khách hàng hiện tại.
Với phần mềm tự động hóa bán hàng, nhân viên sẽ nắm được các khách hàng hợp đồng, ngày hợp đồng hết hạn để có kế hoạch chăm sóc chu đáo hơn đến họ. Đặc biệt với danh sách các điểm bán trọng điểm, các điểm bán đã lâu không phát sinh doanh số sẽ được bám sát hơn, nâng cao tỉ lệ khách hàng trung thành của công ty.
Phần mềm tự động hóa bán hàng nào mà bạn nên sử dụng?
Hiện tại thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm tự động hóa bán hàng được tồn tại dưới nhiều giải pháp công nghệ, khiến khách hàng cảm thấy bối rối để lựa chọn một nhà cung cấp phù hợp nhất. Với những công ty lớn, lựa chọn phần mềm phải đáp ứng được tính chuyên biệt trong ngành nghề, các tính năng ăn khớp với yêu cầu, quy trình nghiệp vụ mà công ty đặt ra. Còn với doanh nghiệp nhỏ, tiêu chí lựa chọn ưu tiên là sự tiện dụng, dễ sử dụng và linh hoạt.
Chính vì thế, tùy thuôc vào đặc thù và quy mô, công ty sẽ có quyết định lựa chọn khác nhau.
MobiWork là tự hào một đơn vị cung cấp phần mềm tự động hóa bán hàng linh hoạt trong cách đáp ứng yêu cầu khách hàng từ những doanh nghiệp nhỏ đến lớn ở mọi lĩnh vực sản xuất và phân phối.
phần mềm dms - giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.\n\n
"}" data-sheets-userformat="{"2":513,"3":{"1":0},"12":0}">Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I