Một tín hiệu đáng mừng với hệ thống phân phối tại Việt Nam trong những năm gần đây là việc các doanh nghiệp tích cực áp dụng công nghệ trong quản lý. Hùng Cường – nhà phân phối hàng đầu của sữa bột Nutricare cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Thành lập năm 2012, Công ty TNHH phân phối và dịch vụ Hùng Cường là doanh nghiệp độc quyền phân phối ngành hàng sữa bột Nutricare, nước Yến Nunest và bình sữa PUR. Với phương châm “vì sức khỏe cộng đồng”, Hùng Cường hướng tới trở thành một doanh nghiệp phân phối uy tín nhất trên toàn quốc, chỉ cung cấp những dòng sản phẩm có giá trị, dịch vụ hoàn hảo và phát triển bền vững. Chỉ trong vòng 6 năm, Hùng Cường đã xây dựng nên một mạng lưới nhà phân phối – đại lý trải khắp các tỉnh thành với đội ngũ hàng trăm nhân viên.
Tuy nhiên, khi thị trường dần trở nên bão hòa, người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn về sản phẩm đã đặt ra nhiều sức ép cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối, trong đó có cả Hùng Cường. Mỗi điểm bán trở thành “chiến trường” cạnh tranh gay gắt nhằm tạo dựng được ưu thế, chiếm lĩnh quầy kệ. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra:
- Làm cách nào để quản lý tốt thông tin từng điểm bán?
- Kiểm soát tồn kho, trưng bày sản phẩm như thế nào?
- Thị phần doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh? Họ đang triển khai những chiến dịch gì và hiệu quả ra sao?
- Phương pháp để phát huy năng lực của đội ngũ nhân viên bán hàng, biến họ trở thành những “chiến binh” thực thụ?
Trước những khó khăn, thách thức đó, quý 3 năm 2018, Công ty TNHH phân phối và dịch vụ Hùng Cường đã ký hợp đồng triển khai phần mềm MobiWork DMS – giải pháp quản lý hệ thống phân phối của Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam. Sau gần 3 tháng đi vào triển khai, đến nay phần mềm DMS đã hỗ trợ Hùng Cường:
- Tối ưu tuyến bán hàng: Sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng hợp lý dựa trên tần suất viếng thăm. Giám sát viếng thăm đúng tuyến, trái tuyến và hiệu quả trên từng tuyến của nhân viên
- Giám sát đội ngũ nhân viên trên bản đồ GPS, hiển thị chính xác vị trí – thời gian làm việc của từng người tại bất kỳ khu vực nào
- Cung cấp công cụ, thông tin hỗ trợ nhân viên khi viếng thăm điểm bán như lịch sử giao dịch, công nợ, tồn kho
- Tự động hóa bán hàng bằng di động với cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh
- Theo dõi chương trình hỗ trợ bán hàng và trưng bày sản phẩm
- Quản lý độ phủ và thị phần trong tương quan so sánh với đối thủ cạnh tranh
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS
Bài viết liên quan:
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS