Từng áp dụng giải pháp DMS của nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng hiệu quả mang lại chưa được như mong muốn, Tập đoàn Elmich đã quyết định ký kết hợp đồng triển khai phần mềm MobiWork DMS. Mục tiêu của doanh nghiệp là nhanh chóng hiện đại hóa quy trình xử lý bán hàng trên kênh phân phối, xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn 4.0.
Gia dụng Elmich – Sản phẩm chuẩn Châu Âu
Năm 1995, Tổng công ty Elmich, được thành lập tại Ostrava Cộng hòa Séc với lĩnh vực chính là sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng. Trải qua hành trình 25 năm hình thành và phát triển, ngày nay, Elmich đã trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng tầm cỡ ở Châu Âu. Các thương hiệu gia dụng của Tập đoàn đã xuất hiện tại nhiều hệ thống bán hàng và phân phối lớn tại nhiều quốc gia, như: Ba Lan, Slovakia, Đức, Áo, Hungary… và nhận được sự đón nhận của người dân trên toàn thế giới.
Elmich chuyên sản xuất & phân phối ngành hàng đồ gia dụng phân khúc tầm trung và cao cấp: Bình siêu tốc, Bình giữ nhiệt, Bình thủy; Bếp từ, bếp hồng ngoại, vỉ nướng, lò nướng; Nồi cơm điện, nồi áp suất; Dụng cụ hỗ trợ & bảo quản; Máy xay sinh tố, máy đánh trứng; Nồi chảo Elmich; Bàn là, Máy sấy tóc.
Năm 2011, Elmich chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, với showroom đầu tiên được khai trương tại Hà Nội. Nhờ thế mạnh về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ, Elmich Việt Nam đã phát triển được mạng lưới phân phối rộng khắp với 10 showroom tại các tỉnh thành phố lớn và hơn 10.000 đại lý bán hàng trên toàn quốc; tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm luôn đạt từ 25-35%.
Sản phẩm của Elmich có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng gia dụng trên toàn quốc như: Lotte Mart, Big C, Nguyễn Kim, Media mart, Thế giới di động, Meta, Coopmart, Intimex, Pico, Trần Anh,…và nhận được sự tin tưởng và thiện cảm của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
Triết lý hoạt động và cam kết của Elmich tại thị trường Việt Nam là “Chuẩn châu Âu – Vì sức khỏe gia đình Việt”. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi giúp nhãn hàng ghi điểm với người tiêu dùng.
Mục lục nội dung:
Bài toán lựa chọn giải pháp DMS
Theo ông Đỗ Xuân Hậu – Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Elmich, với hàng chục nghìn đại lý bán hàng trên toàn quốc việc quản lý từ xa là điều không thể, bộ phận giám sát bán hàng không nắm được “Sale đi đâu – làm gì – làm việc có thực sự hiệu quả?” Chính vì vậy, ngay từ thời điểm đầu Elmich đã tìm kiếm những giải pháp nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý kênh phân phối.
“Việc triển khai DMS trong những năm trước chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Các giải pháp giai đoạn đó thường xuyên xảy ra trục trặc khi nhân viên đi tuyến, tình trạng hết pin do sử dụng 3G hay xảy ra. Đặc biệt Sales có thể lấy lý do điện thoại hết pin, hết dung lượng để không thực hiện công việc trên phần mềm” – ông Hậu chia sẻ.
Tuy nhiên với mục tiêu chiến lược khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp, ban lãnh đạo Tập đoàn Elmich vẫn luôn tìm kiếm giải pháp phù hợp với hệ thống phân phối của mình, trong đó phải trả lời được 03 câu hỏi:
- Nhà cung cấp có “tên tuổi” không?
- Nhà cung cấp có bao nhiêu kinh nghiệm triển khai trong cùng lĩnh vực?
- Dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp liệu có đảm bảo?
Gia dụng Elmich Kick off dự án triển khai giải pháp MobiWork DMS
Cuối tháng 5/2020, Tập đoàn Elmich và Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam chính thức ký kết hợp đồng triển khai phần mềm MobiWork DMS. Hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS và bản đồ số thông minh sẽ giúp Gia dụng Elmich quản lý hiệu quả kênh phân phối và giám sát nhân viên bán hàng hiệu quả:
- Giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường theo thời gian thực trên bản đồ số GPS, chuẩn hóa quy trình viếng thăm điểm bán, nâng cao hiệu quả đặt đơn, thiết lập KPIs cho nhân viên,…
- Quản lý bán hàng: Lên đơn hàng bằng di động tại điểm bán ngay cả khi không có 3G/ Wifi, xử lý đơn hàng, duyệt đơn tự động,…
- Quản lý điểm bán: quản lý tồn kho, công nợ, quản lý chương trình khuyến mãi, chương trình trả thưởng, chấm điểm trưng bày, thiết lập KPIs điểm bán, xử lý vấn đề phát sinh,…
- Quản lý hệ thống báo cáo: MobiWork DMS sẽ cung cấp đầy đủ dữ liệu về giám sát nhân viên, quản lý bán hàng, quản lý kho,… qua hệ thống báo cáo chi tiết, trực quan, giúp Nhà quản lý nắm được tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi chỉ trên một phần mềm duy nhất.
Chia sẻ tại Lễ ký kết, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Elmich – Ông Đỗ Xuân Hậu chia sẻ: “MobiWork DMS đã khắc phục được những nhược điểm của những giải pháp khác trên thị trường như khả năng hoạt động trong môi trường offline, từ đó mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng”.
Cùng theo ông Hậu, trong giai đoạn sau của dự án, Tập đoàn sẽ đưa Nhà phân phối vào sử dụng phần mềm để hoàn thiện hệ thống, khi đó Admin – Kế toán phân phối sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chương trình khuyến mãi, nhập xuất tồn kho, đặt đơn hàng…. “Chỉ khi làm được điều này, việc áp dụng DMS mới có thể coi là thành công.”
Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết – đào tạo.
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS