Trong những năm gần đây, ngành nông nghiệp nói chung và chăn nuôi – thú y nói riêng tại Việt Nam đang có bước chuyển biến tích cực khi hàng loạt doanh nghiệp “chạy đua” áp dụng phần mềm DMS nhằm đẩy mạnh hiệu quả phân phối hàng hóa. Không nằm ngoài xu thế đó, Evergreen cũng đang có sự chuẩn bị cần thiết nhằm gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thông qua việc triển khai dự án MobiWork DMS.
Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Evergreen Việt Nam là công ty con thuộc Tập đoàn Evergreen chuyên sản xuất thức ăn thủy sản dành cho tôm và cá. Dù mới chỉ thành lập năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2017, tuy nhiên Evergreen đã tạo dựng thương hiệu riêng với bà con nông dân các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Dòng sản phẩm thức ăn tôm, thức ăn cá được phân phối rộng khắp tới từng đại lý, điểm bán lẻ thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường đông đảo.
Xuất phát chậm hơn những doanh nghiệp cùng ngành khác nhưng Evergreen đã biến nó thành lợi thế trong việc hiện đại hóa quy trình quản lý hệ thống phân phối. Theo đó, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi xây dựng đội ngũ nhân viên sales 4.0, ứng dụng công nghệ vào từng khâu của quy trình phân phối, nâng cao năng suất lao động, từ đó “đi tắt đón đầu”, tiến tới mở rộng thị trường phân phối ra cả nước.
Để hoàn thành mục tiêu trên, quý 3 năm 2018, Evergreen đã triển khai giải pháp DMS – phần mềm quản lý hệ thống phân phối do Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam phát triển (gọi tắt là phần mềm MobiWork DMS). Theo đó, khi đi vào hoạt động, MobiWork DMS sẽ song hành cùng với hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng khi viếng thăm điểm bán:
- Đầu ngày làm việc, nhân viên sẽ cập nhật thông tin từ doanh nghiệp: sản phẩm mới, thông tin chương trình khuyến mãi, tuyến bán hàng, thông báo nội bộ… thay vì phải tham gia quá nhiều cuộc họp.
- Nhân viên kiểm tra báo cáo tại từng điểm bán, bao gồm: lịch sử mua hàng, tình hình tồn kho, công nợ….
- Đặt đơn hàng ngay tại từng nhà phân phối trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi về cho kế toán xét duyệt, rút ngắn tối đa thời gian so với cách làm truyền thống
- Nhà quản lý có thể theo dõi toàn bộ quy trình làm việc của nhân viên bán hàng, vị trí – thời gian làm việc, có thực hiện đúng tuyến bán hàng như phân công đầu ngày…
Qua 4 tháng triển khai, với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến, đội ngũ nhân viên của Evergreen đã hoàn toàn nắm vững được các tính năng của phần mềm, góp phần nâng cao hiệu quả đi tuyến.
Trước đó, hàng loạt các doanh nghiệp cùng ngành như Sông Gianh, ADI, Con CÒ Vàng, FiveVet, Bio Pharmachemie, Đông Tâm … cũng đã áp dụng MobiWork DMS trong hoạt động quản lý hệ thống phân phối. Tất cả đang dần góp phần xây dựng một ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại và chuyên môn hóa hơn.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS
Bài viết liên quan:
- KOBLER Việt Nam ứng dụng MobiWork DMS tối ưu hoạt động quản trị kênh phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- Hung Dung Consumer tiến tới xác lập vị thế hàng đầu trong thị trường bánh lạnh tại Việt Nam
- Đồng Tâm Group triển khai dự án quản lý kênh phân phối trên nền tảng MobiWork DMS
- SandyCook Việt Nam quản lý kênh phân phối GT như thế nào?
- Vitasco khởi động dự án chuyển đổi số hệ thống phân phối cùng MobiWork DMS