Quyết định “chuyển mình” sau nhiều năm với hướng đi cũ, hơn 2 tháng trước, Công ty TNHH Libra Việt Nam (Bánh kẹo Libra) đã chính thức sử dụng phần mềm DMS trong quản lý hệ thống phân phối. Dưới tác động của đại dịch Covid-19, bước đi này có nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng hứa hẹn thành quả ứng dụng công nghệ trong quản lý hệ thống phân phối vô cùng lớn.
Công ty TNHH Libra Việt Nam là đơn vị sản xuất và phân phối các sản phẩm bánh kẹo giàu chất dinh dưỡng, có hương vị đặc trưng. Libra có hệ thống kênh phân phối đa dạng, sản phẩm có mặt rộng rãi trên 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Những sản phẩm bánh kẹo của Libra đã xuất khẩu tới gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…
Dịch bệnh kéo dài, giá vốn sản phẩm nhập khẩu tăng từ 7 đến 10%, nhu cầu thị trường giảm… giai đoạn này, Libra phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.
Không chỉ khó khăn về nguyên liệu đầu vào, nhu cầu thị trường mà về phía đội ngũ nhân viên bán hàng cũng xảy ra tình trạng hoang mang, lo sợ vì dịch bệnh, dẫn đến doanh số không đảm bảo. Mặc dù có nhiều tác động tiêu cực, Libra cũng không tăng giá sản phẩm và xác định phải luôn duy trì chất lượng.
– Ông Lê Văn Thắng, Giám đốc bán hàng toàn quốc Công ty TNHH Libra Việt Nam cho biết.
Với những khó khăn đó, lãnh đạo Libra thực hiện rà soát chi phí vận hành, sản xuất; chi phí phát triển kênh phân phối để tối giản chi tiêu. Trong đó, việc đánh giá lại kênh phân phối, phân bổ khu vực để công tác bán hàng hiệu quả là ưu tiên hàng đầu.
Ông Lê Văn Thắng cũng nhận định:
Libra luôn chú trọng công tác quản lý hệ thống phân phối từ nhân viên bán hàng thị trường, nhà phân phối/đại lý đến hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, quản lý hệ thống phân phối với các công cụ thông thường như nhóm zalo, excel hay giấy tờ, sổ sách… chưa thấy thực sự hiệu quả
Chính vì thế, mới đây, Libra Việt Nam đã áp dụng phần mềm MobiWork DMS vào việc quản lý hệ thống phân phối với kỳ vọng sẽ đưa ra những quyết định, giải pháp kịp thời và “trúng đích” dựa vào những thông tin được cập nhật, thể hiện minh bạch trên phần mềm DMS.
Đồng thời, Nhà quản trị của Libra cũng mong muốn DMS sẽ đóng góp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ quản lý, nhân viên bán hàng khi được hỗ trợ số liệu về mặt bao phủ, đơn hàng, doanh số… của sản phẩm. Cùng với đó, quyết định “chuyển mình” trong thời kỳ khó khăn, Libra hướng tới đồng bộ tất cả dữ liệu trong hệ thống quản trị mọi khâu của doanh nghiệp.
Hơn 2 tháng kể từ khi áp dụng hệ thống DMS, tuy gặp phải nhiều khó khăn nhưng Libra vẫn quyết tâm thay đổi, hướng tới những thành tựu vượt bậc trong tương lai. Lãnh đạo Libra cho biết, khi áp dụng phần mềm DMS vào quản lý hệ thống phân phối đã có sự chuyển dịch nhân sự lên đến 20%, đặc biệt một số tỉnh miền Trung có tới 30% nhân viên bán hàng thị trường xin thôi việc. Những nhân sự còn ở lại thì làm việc với tâm thế thăm dò. Nhiều nhà phân phối đề nghị không sử dụng DMS.
Tuy nhiên, các cấp lãnh đạo của Libra vẫn kiên trì đưa ra những chiến dịch truyền thông, phân tích cho đội ngũ bán hàng thị trường hiểu rõ đó là công cụ hỗ trợ bán hàng chứ không phải giám sát nhân viên. Cùng với đó, Libra chú trọng áp dụng đào tạo cho cấp quản lý để họ truyền tải, hướng dẫn cụ thể tới nhân viên của mình.
Đa phần sale thị trường chưa làm ở những công ty chuyên nghiệp, không quen với sự quản lý, dẫn đến hiệu suất làm việc chưa tốt. Phần mềm DMS là công cụ hỗ trợ để nhân viên bán hàng nhìn nhận toàn diện về bức tranh thị trường, là căn cứ để họ làm việc tốt hơn/
-Ông Lê Văn Thắng chia sẻ thêm.
Trong hơn 2 tháng đầu đi vào hoạt động, cả hệ thống của Libra Việt Nam vận hành hết năng suất để nhanh chóng chuyển đổi và thích nghi với cách làm mới. Đến nay, đội ngũ quản lý và nhân viên tâm huyết đã hoàn thành được danh sách khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng một cách minh bạch.
Cùng với đó, hệ thống DMS cũng giúp nhân sự Libra lên kế hoạch bán hàng trong ngày bằng số liệu cụ thể mà không cần phải tưởng tượng, hình dung mơ hồ như trước. Những hoạt động hỗ trợ bán hàng như khuyến mãi, trả thưởng, trưng bày… tập trung và phù hợp hơn với từng đại lý bán hàng.
Đồng hành cùng Libra trong việc áp dụng phần mềm DMS là Công ty Cổ phần Công nghệ Mobiwork Việt Nam. “Trong hơn 2 tháng qua, đội ngũ Mobiwork đã hỗ trợ rất nhiệt tình, sát sao cho Libra trong từng bước áp dụng phần mềm DMS. Từ đó, đối tượng sử dụng Mobiwork DMS cũng hết sức thoải mái khi được giải đáp vướng mắc, hỗ trợ kịp thời”, ông Lê Văn Thắng bày tỏ.
Trong tương lai, lãnh đạo của Libra hi vọng sẽ sử dụng thành công DMS trong việc quản lý hệ thống phân phối, thúc đẩy hoạt động bán hàng mang tới hiệu quả hơn nữa so với doanh thu khoảng 200 tỷ/ năm hiện có.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt