Quản trị doanh nghiệp là yếu tố quyết định đến sự thành – bại của một công ty, doanh nghiệp. Dù hoạt động kinh doanh mang lại nguồn doanh thu khổng lồ, tuy nhiên nếu không có một “trục xương sống” vững chắc kết nối các bộ phận, thành phần trong công ty; sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý… chắc chắn đến một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ tự tan rã.
Trên thực tế, với “tầm” của lãnh đạo doanh nghiệp, việc quản trị không bao giờ bị bỏ qua, trong đó hướng đến việc sử dụng những phần mềm quản trị doanh nghiệp nhằm hạn chế những thao tác thủ công, nâng cao năng suất lao động. Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh; mục đích sử dụng, chi phí… mà doanh nghiệp lựa chọn những giải pháp khác nhau
Mục lục nội dung:
“Ma trận” phần mềm quản trị
Chỉ cần search trên google cụm từ “ phần mềm quản trị doanh nghiệp” sẽ đổ về hàng triệu kết quả khác nhau, trong đó có vô vàn những đơn vị cung cấp phần mềm. Nếu may mắn, người dùng có thể tìm được một giải pháp ưng ý, phù hợp với nhu cầu đặt ra; còn ngược lại, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian nếu chỉ tiếp cận với những đơn vị cung cấp nửa vời, phần mềm chưa hoàn thiện, thậm chí chẳng có kinh nghiệm triển khai.
Sự xuất hiện nhan nhản của những nhà cung cấp này xuất phát từ thực trạng thị trường cho lĩnh vực này quá khổng lồ và liên tục mở rộng; các doanh nghiệp công nghệ đều cố gắng khai thác một “ngách’ nhỏ. Trong khi đó, phương pháp tiếp cận đều chủ yếu qua kênh online như google, facebook… làm hình thành ‘ma trận’ cung cấp phần mềm .
Tất nhiên, mọi nhà cung cấp đều hướng đến việc cung cấp một dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng tuy nhiên kinh nghiệm triển khai cũng như khả năng giải quyết những vấn đề tức thời không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được. Bên cạnh đó, dịch vụ sau khách hàng cũng là điều đáng lưu tâm. Không phải cứ nhà cung cấp lớn là mọi thứ đều hoàn hảo, đôi khi chính những doanh nghiệp nhỏ họ sẽ quan tâm chăm sóc khách hàng nhiều hơn bởi “mỗi khách hàng đều đáng quý”. Vậy làm cách nào để lựa chọn được phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất?
Phần mềm quản trị doanh nghiệp nào mà bạn nên sử dụng?
Yếu tố đầu tiên chắc chắn phần mềm phải phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Ví dụ nếu muốn tận dụng tốt hơn nguồn lực công ty thì ERP là giải pháp nên được ưu tiên; còn nếu muốn quản lý đội ngũ nhân viên, kết nối các bộ phận thì HR là sự lựa chọn hoàn hảo; trong khi DMS là hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối – giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng đi thị trường, kiểm soát hàng tồn kho
Điều tiếp theo cần chú ý tới doanh nghiệp cung cấp giải pháp trên thị trường, bao gồm: sức nặng thương hiệu; khách hàng đã triển khai; kinh nghiệm; khả năng tích hợp; mức độ cập nhật của phần mềm; dịch vụ sau khách hàng… Có hàng chục tiêu chí cần phải lưu ý khi lựa chọn doanh nghiệp cung cấp, tuy nhiên không phải mọi doanh nghiệp lớn đều hoàn hảo, ngược lại không phải tất cả nhà cung cấp nhỏ đều không đáng tin. Hãy đánh giá mọi yếu tố trong tương quan so sánh và định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp để lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp.
Một yếu tố khác mà doanh nghiệp cần lưu ý là ‘sự phát triển của phần mềm”, nói cách khác là trong tương lai phần mềm sẽ phát triển theo hướng nào? Có thường xuyên được cập nhật hay không? Dễ dàng thích ứng với sự biến đổi của thị trường?
phần mềm dms - giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.\n\n
"}" data-sheets-userformat="{"2":513,"3":{"1":0},"12":0}">Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I