Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

[Review Webinar] Doanh nghiệp phân phối thích ứng và sống chung với dịch bệnh

20 Tháng Chín
2021

Quy trình bán hàng online hiệu quả dành cho mọi lĩnh vực

21 Tháng Năm
2021

Tiêu chí lựa chọn nhân viên Sale admin Nhà quản trị cần biết

31 Tháng Năm
2021

[Q&A] Sử dụng phần mềm Mobiwork DMS trong giai đoạn giãn cách xã hội

26 Tháng Tám
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Coca Cola – bậc thầy về chiến lược quảng cáo truyền cảm hứng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
18 Tháng Sáu, 2021
lượt xem

32684

0

Coca-Cola đã đạt được những thành công ấn tượng trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Đặc biệt thương hiệu có số lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội cùng các chiến dịch gấu Bắc Cực khác nhau. 7 chiến lược marketing mix Coca Cola truyền cảm hứng thành công sau đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể hơn về nghệ thuật làm tiếp thị của thương hiệu này. 

7 chiến lược quảng cáo truyền cảm hứng  sáng tạo từ Coca Cola 

1. Chiến dịch truyền thông Love Story

Sử dụng chất liệu nhựa là chủ đề nóng hiện nay, đặc biệt là đối với các thương hiệu FMCG như Coca Cola. Vào năm 2017, Coca Cola Anh Quốc đã tạo ra một quảng cáo tập trung vào chủ đề tái chế có tên “Love Story”. 

Chiến lược quảng cáo kể về câu chuyện tình yêu giữa hai chai nhựa yêu nhau nhiều lần nhờ vào công nghệ tái chế.

Đây được xem là một trong những chiến lược marketing mix Coca Cola giúp thu hút lượng lớn khách hàng. Gần đây Coca Cola đã thông báo rằng họ đặt mục tiêu thu thập và tái chế tất cả các loại bao bì tương đương vào năm 2030. Chiến dịch “Love Story” là một ví dụ ấn tượng về việc thương hiệu đẩy mạnh vấn đề này.

Chiến lược marketing mix Coca Cola - Love story

Chiến lược marketing mix Coca Cola – Love story

Đây được xem là một trong những chiến lược marketing mix Coca Cola giúp thu hút lượng lớn khách hàng. Gần đây Coca Cola đã thông báo rằng họ đặt mục tiêu thu thập và tái chế tất cả các loại bao bì tương đương vào năm 2030. Chiến dịch “Love Story” là một ví dụ ấn tượng về việc thương hiệu đẩy mạnh vấn đề này.

2. Chiến dịch truyền thông Taste the Feeling

Vào năm 2016, Coca Cola đã triển khai chiến dịch tích hợp “Taste the Feeling”, được xem là chiến dịch mở rộng cho slogan “Open Happiness” trước đó của hãng. Nhiều tổ chức quốc tế đã tham gia vào sự kiện này, bao gồm 10 quảng cáo truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo in ấn, quảng cáo ngoài trời, dịch vụ giao hàng tại nhà và các sáng kiến ​​dành cho người mua sắm.

Nhìn chung, chủ đề của chiến lược marketing mix lần này chính là cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc và cảm xúc hàng ngày liên quan đến việc uống Coca-Cola. Đồng thời thể hiện sự đa dạng của những người thưởng thức Coca-Cola trên khắp thế giới. 

3. Chiến dịch London 2012

Tuân theo hai nguyên tắc chỉ đạo là tạo ra nội dung “liquid and linked”, đối với Thế vận hội 2012, Coca-Cola quyết định nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng tuổi teen bằng cách tận dụng giá trị xã hội vốn có của Thế vận hội để mang cả thế giới lại gần nhau và tập trung vào một sự kiện.

Sự kiện này được gọi là “Move To The Beat” với ý tưởng là sử dụng âm nhạc như một yếu tố chính của kể chuyện. Coca-Cola đã hợp tác với nhà sản xuất Mark Ronson và ca sĩ Katie B có trụ sở tại London, sau đó chọn năm vận động viên Olympic và sử dụng giọng hát khỏe khoắn của họ để tạo ra một bài hát. 

Nhìn chung, chiến lược marketing mix Coca Cola “Move To The Beat” đã đạt được một số kết quả ấn tượng:

    • Tổng cộng đã có hơn 25 triệu lượt xem video trên máy tính và thiết bị di động
    • 1.220 người đã đăng ký kênh
    • Coke là thương hiệu được nhắc đến nhiều thứ hai trong Thế vận hội
    • Move To The Beat đạt được 242 triệu lượt hiển thị trên web xã hội, 39 triệu lượt hiển thị trên Facebook và 546.000 lượt hiển thị trên YouTube và Beat TV
    • Move To The Beat đã được nhắc đến 246.000 lần trên Facebook
    • Coca-Cola đã thu hút thêm 1.5 triệu người hâm mộ Facebook và 21.000 người theo dõi Twitter
    • Chiến dịch đã đạt được 245 triệu lượt hiển thị tìm kiếm, 461.000 lượt nhấp và CTR là 0.2%

4. #ThatsGold

Để chào mừng Thế vận hội Rio 2016, Coca-Cola Brazil đã phát động chiến dịch #ThatsGold. Để quảng bá cho sự kiện này có sự góp mặt của những người đoạt huy chương vàng nổi tiếng của Thế vận hội Olympic trước đó và các vận động viên nổi tiếng như Nathan Adrian và Judy Williams. Các quảng cáo cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các thị trường toàn cầu, với các quốc gia như Mỹ và Úc sẽ thấy nhiều vận động viên quốc gia của họ được giới thiệu hơn.

Ngoài quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời, #ThatsGold còn bao gồm yếu tố trải nghiệm. Công viên Olympic có một không gian Coca-Cola đặc biệt dành cho người hâm mộ đến thăm để chụp ảnh với đạo cụ và đồ lưu niệm có thương hiệu. Chiến lược marketing mix Coca Cola ấn tượng này đã mang đến những thành tựu đáng kể cho thương hiệu nước giải khát này. 

5. Chiến dịch Super Bowl 2012

Năm 2012, chiến dịch quảng cáo Super Bowl của Coca-Cola có sự tham gia của hai chú gấu Bắc Cực phản ứng theo thời gian thực với các sự kiện trên sân. Đây là một trong những chiến lược marketing mix Coca Cola thành công, mang dấu ấn của hãng trên toàn cầu. 

Người xem có thể tương tác với gấu Bắc Cực bằng cách đặt câu hỏi và đăng ảnh lên Facebook hoặc Twitter. Khi những chú gấu phản hồi, họ lấy điện thoại thông minh ra để tweet hoặc sử dụng máy tính bảng của mình để hiển thị hình ảnh do người hâm mộ gửi.

Khi những chú gấu phản ứng, họ rút điện thoại thông minh ra để tweet tin nhắn hoặc sử dụng máy tính bảng để hiển thị hình ảnh do người hâm mộ gửi. Đến hiệp thứ ba của trận đấu, hơn 600.000 người đã xem chương trình phát sóng trực tiếp và thời lượng xem video trung bình là 28 phút. Tổng cộng 9 triệu người tiêu dùng đã theo dõi sự kiện này thông qua các nền tảng khác nhau.

6. Chiến dịch Share A Coke

Share A Coke là một trong những hoạt động tiếp thị kỹ thuật số đáng chú ý nhất của Coca-Cola. Chiến dịch marketing mix Coca Cola này ban đầu được thử nghiệm vào năm 2011 và doanh số bán hàng đã tăng 7%. Nó cũng đã đạt được tổng cộng hơn 18 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông, lưu lượng truy cập vào trang web Facebook của Coca-Cola tăng 870% và lượt “thích” trang tăng 39%.

Sự kiện này đã mang đến cho mọi người cơ hội đặt mua những chai Coke được cá nhân hóa thông qua ứng dụng Facebook, và ở một số quốc gia / khu vực, nhãn mác đã được thay đổi hoàn toàn, vì vậy tất cả các sản phẩm Coke đều có tên khác nhau.

Chiến dịch Share a coke

Chiến dịch Share a coke

7. Chiến dịch We Do

Vào tháng 4 năm 2018, thuế đường có hiệu lực ở Anh, buộc giá một số sản phẩm có đường phải tăng. Ban đầu, Coca Cola là một trong số đó, với chai 500ml tăng từ 1.09 bảng lên 1.25 bảng. Để quảng bá loại nước giải khát nổi tiếng của mình theo hướng tích cực, Coca Cola đã khởi động chiến dịch “We Do”. Chiến dịch marketing mix Coca Cola này thể hiện thông điệp về việc hãng đã giữ nguyên công thức thức uống trong suốt 132 năm. 

Sự kiện có sự góp mặt của Elvis Presley trên phương tiện truyền thông xã hội và ngoại tuyến bao gồm khẩu hiệu: “They don’t make them like they used to. We do.” Ngoài ra, Coca-Cola cũng đã thiết kế lại bao bì các sản phẩm của mình tại Vương quốc Anh, có màu đỏ đồng nhất, nhằm khuyến khích người tiêu dùng thử các lựa chọn không đường.

MobiWork DMS, vừa tổng hợp 7 chiến lược marketing mix Coca Cola truyền cảm hứng thông qua nội dung bài viết trên đây. Các marketer có thể tham khảo một số chiến lược marketing hỗn hợp thông minh từ Coca Cola cho dòng sản phẩm/dịch vụ của đơn vị mình.

Chiến dịch We do từ Coca Cola

Chiến dịch We do từ Coca Cola

Góp phần làm nên thành công của những chiến lược quảng cáo truyền cảm hứng trên không thể không kể đến vai trò quan trọng của hệ thống phân phối luôn song song đồng hành đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Chưa bao giờ chúng ta cảm thấy khó khăn khi tìm mua 1 chai coca cola ở bất kì tiệm tạp hóa, siêu thị, cây bán hàng tự động, thậm chí ở 1 quán nước nhỏ ven đường. Để vận hành được hệ thống phân phối toàn diện như vậy, coca cola hay bất kì doanh nghiệp nào khác cũng cần phải có một Giải pháp công nghệ quản trị hệ thống phân phối thống nhất, hiệu quả. 

MobiWork DMS là phần mềm chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp sản xuất & phân phối có thể giải quyết triệt để bài toán quản lý hệ thống phân phối trên một nền tảng duy nhất. 

Với phần mềm MobiWork DMS doanh nghiệp có thể theo dõi chi tiết quá trình phân phối hàng hóa ra ngoài thị trường thông qua việc Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên sales; Quản lý điểm bán – nhà phân phối; Quản lý mọi hoạt động bán hàng trên kênh phân phối,… Dựa vào những thông tin mà MobiWork DMS mang lại, doanh nghiệp có thể nắm bắt nhu cầu thị trường thực tế để ra quyết định kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, với MobiWork DMS, doanh nghiệp có thể tiếp nhận trực tiếp đơn hàng từ điểm bán thông qua tính năng “App đặt hàng”. Tính năng này giúp kết nối trực tiếp nhà cung ứng với các điểm bán/cửa hàng tạp hóa/ đại lý trên thị trường mà không cần qua thêm bất kỳ một trung gian phân phối nào khác. Từ đó, nhà cung ứng có thể tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành như: Quản lý đơn đặt hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm, CTKM đến từng đối tượng điểm bán khác nhau, kết nối và quản lý nhiều điểm bán trên nền tảng duy nhất. Trong khi đó, vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng cũng được đề cao. Điểm bán có thể  chủ động đặt hàng trên app, theo dõi tình trạng đơn hàng, minh bạch hoá chính sách bán hàng và số liệu kinh doanh với nhà cung cấp. 

Ưu điểm của phần mềm MobiWork DMS là giải pháp có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp phân phối ở nhiều lĩnh vực khác nhau như dược phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, đồ uống, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học, vật liệu xây dựng,…Những doanh nghiệp lớn hay SME hoặc các NPP có 3 – 5 sales cũng áp dụng được phần mềm, không phân biệt quy mô lớn nhỏ.

Ứng dụng giải pháp công nghệ chuyên biệt là yếu tố cần thiết cho bất kỳ đơn vị, doanh nghiệp sản xuất – phân phối nào muốn tăng hiệu suất bán hàng. MobiWork hy vọng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về con đường thành công của “đế chế” Coca Cola cũng như vạch ra những chiến lược phân phối, tiếp thị hiệu quả cho riêng mình.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc