Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Thư chúc Tết

Thư chúc Tết và cảm ơn Quý khách hàng – Mừng xuân Quý Mão 2023

19 Tháng Một
2023

Thiết lập KPIs cho nhân viên sales nhà phân phối để ra đơn hàng đều đặn

29 Tháng Ba
2021

Hướng dẫn xây dựng B2B sales process mọi lĩnh vực

9 Tháng Tám
2021

Cài đặt lịch xuất báo cáo tự động – tính năng siêu tiện lợi chỉ có trên phần mềm DMS của MobiWork

27 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Chiến lược mới trong trưng bày hàng hóa mùa Covid – Mọi điểm bán lẻ cần biết

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
26 Tháng Bảy, 2021
lượt xem

163

0

Với 1 số chính sách mới siết chặt hơn cho lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch Covid-19 thì ngay cả nhân viên giao hàng (Shipper) cũng đang bị hạn chế đi lại. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay cho các mặt hàng thiết yếu là đến các quán tạp hóa, siêu thị gần nhà để mua. Khách hàng sẽ hạn chế tối đa chạm vào sản phẩm nếu không chắc chắn rằng sẽ cho chúng vào giỏ hàng. Vì vậy, thị giác trở thành công cụ chính để quyết định nên mua sản phẩm này hay không. Kéo theo đó, các điểm bán lẻ cần phải có chiến lược trưng bày hàng hóa sao cho an toàn mùa dịch nhưng vẫn đảm bảo thu hút ánh nhìn của khách hàng. 

Mục lục nội dung:

  • Thay đổi thói quen mua sắm tại cửa hàng bán lẻ
  • Cần thay đổi chiến lược mới trong trưng bày hàng hóa mùa Covid 
  • Tối ưu quản lý trưng bày hàng hóa bằng công nghệ 4.0

Thay đổi thói quen mua sắm tại cửa hàng bán lẻ

Dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen mua sắm tại cửa hàng kéo theo yêu cầu các điểm bán phải có chiến lược trưng bày hàng hóa hóa mới phù hợp hơn 

Dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen mua sắm tại cửa hàng kéo theo yêu cầu các điểm bán phải có chiến lược trưng bày hàng hóa hóa mới phù hợp hơn

Điều tạo nên sức hút của mua sắm trực tiếp đánh bại cả mua sắm online đó là cảm giác được trải nghiệm thực tế bằng tất cả các giác quan. Ví dụ, để mua quần áo chúng ta sờ vào chất vải và mặc thử để xem độ vừa vặn; hoặc khi mua nước hoa điều đầu tiên tất cả mọi người cùng làm là ngửi thử hương thơm của sản phẩm. Tưng tự như khi mua thực phẩm, trái cây, rau củ,… người tiêu dùng luôn muốn “chọn tận tay”, nếu sản phẩm còn tươi ngon thì mới quyết định mua. Hay nói cách khác: thị giác, xúc giác, khứu giác, vị giác, thính giác chính là những yếu tố kích thích quá trình mua hàng. Tuy nhiên, vì chúng ta đang sống trong giai đoạn của đại dịch toàn cầu nên mọi thứ đã thay đổi:

  1. Điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi bước vào các cửa hàng bán lẻ là gel rửa tay sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang, thậm chí có cả máy đo thân nhiệt.
  2. Vô hình chung mỗi khách hàng đều có ý thức không tùy ý chạm vào các sản phẩm trên quầy kệ nếu không chắc chắn rằng sẽ mua nó. Thay vào đó, người mua đánh giá mặt hàng chủ yếu thông qua cảm quan thị giác.

Tất cả những thay đổi trên đều nhằm mục tiêu đặt an toàn sức khỏe lên hàng đầu. Kéo theo đó, các điểm bán lẻ ngày càng chú trọng hơn vào việc trưng bày hàng hóa sao cho đảm bảo an toàn mùa dịch nhưng vẫn phải thu hút ánh nhìn của khách hàng. 

Cần thay đổi chiến lược mới trong trưng bày hàng hóa mùa Covid 

Đã không còn thời của trưng bày hàng hóa tràn lan và dùng mọi “chiêu trò” để níu kéo khách hàng tham quan mua sắm “đi chậm lại”. Chiến lược mới trưng bày hàng hóa giữa mùa Covid hiện nay tập trung xoay quanh 3 yếu tố: AN TOÀN – THUẬN TIỆN – NHANH CHÓNG bởi ai cũng sợ lây nhiễm virus và cũng muốn nhanh kết thúc cuộc mua sắm để trở về nhà. 

Tạo niềm tin cho khách hàng về môi trường mua sắm an toàn

Trưng bày hàng hóa tại điểm bán lẻ có mối liên hệ trực tiếp tới phòng chống dịch bệnh. Chỉ có các điểm bán thực hiện đủ các biện pháp an toàn mùa dịch thì mới được mở cửa đón khách. Vì vậy, điểm bán nào càng chuẩn bị kỹ để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm thì càng thu hút được nhiều khách hàng đến mua. 

Về yếu tố vật chất 

  • Chuẩn bị gel rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tại cửa ra vào 
  • Sử dụng các tấm chắn trong suốt tại quầy thu ngân, giữa các gian hàng hoặc để phân luồng khách xếp hàng 
  • Nếu có thể thì nên sử dụng thêm biển báo, ký hiệu hướng dẫn khoảng cách an toàn 

Về yếu tố con người 

  • Đảm bảo vừa đủ số lượng nhân viên bán hàng trong mỗi ca làm việc. Nhiều điểm bán lẻ, đặc biệt là các điểm kinh doanh theo mô hình chuỗi đã bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để chấm công và quản lý công việc thay vì chấm công vân tay như trước kia. 
  • Kiểm soát số lượng khách hàng có mặt trong cửa hàng. Thông thường, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu các cửa hàng đảm bảo số lượng khách hàng tối đa tập trung trong cùng một không gian để hạn chế dịch lây lan. Điểm bán cần trưng bày các loại hàng hóa ở những vị trí thích hợp để phân bổ khoảng cách đứng phù hợp giữa mọi người trong cửa hàng. 

Ưu tiên mặt hàng bán chạy ở vị trí dễ nhìn, dễ lấy

Biểu đồ thể hiện mức độ chọn mua sản phẩm dựa vào yếu tố “dễ tìm mua sản phẩm” đối với một số nhóm mặt hàng theo kết quả cuộc khảo sát Hành vi người tiêu dùng dưới tác động của đại dịch Covid-19 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện vào giữa năm 2020. (Nguồn: Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao)

Biểu đồ thể hiện mức độ chọn mua sản phẩm dựa vào yếu tố “dễ tìm mua sản phẩm” đối với một số nhóm mặt hàng theo kết quả cuộc khảo sát Hành vi người tiêu dùng dưới tác động của đại dịch Covid-19 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện vào giữa năm 2020. (Nguồn: Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao)

Nếu như trước kia, không ít tài liệu hướng dẫn chủ cửa hàng về nghệ thuật trưng bày có ghi rằng: Bạn nên đặt những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất ở cuối cùng để trên đường di chuyển có thể khách hàng sẽ nán lại xem thêm một vài món đồ. Tuy nhiên, bí quyết này đã không còn phù hợp trong tình hình mới. 

Hiện nay, các điểm bán nên đặt mặt hàng bán chạy ở ngay gần cửa ra vào hoặc nếu có thể thì đặt ở bên ngoài cửa hàng để người mua dễ nhìn, dễ lấy, dễ thanh toán. Ngoài ra, nếu cùng lúc có nhiều sản phẩm đang bán chạy thì nên phân tách trưng bày ở những vị trí thông thoáng, tránh tập trung đông người. 

Đồng thời cũng cần kiểm tồn liên tục để lên kế hoạch trữ hàng, tránh trường hợp cháy hàng hoặc sót hàng không được trưng bày lên quầy kệ. Công việc kiểm tồn ngoài thị trường này thường thuộc về sales của nhà phân phối. Hiện nay để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian kiểm tồn, nhiều NPP đã tìm đến phần mềm MobiWork DMS có tính năng quét sản phẩm bằng Barcode giúp kiểm tồn thị trường nhanh chóng. 

Xem thêm: Cách lên đơn hàng và kiểm kê hàng tồn bằng Barcode cho sales nhà phân phối trên một phần mềm duy nhất 

Trưng bày sản phẩm theo nhóm

Hành vi mua sắm của người tiêu dùng thường chịu tác động mạnh bởi những yếu tố thị giác như cách sắp xếp (cân bằng, đối xứng, kim tự tháp), hiệu ứng màu sắc hay chương trình khuyến mãi nổi bật… Trưng bày sản phẩm theo nhóm có thể là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút ánh nhìn của khách hàng. 

Việc phân loại nhóm sản phẩm có thể tuân theo sự tương đồng về giá cả, chủng loại, kích thước, màu sắc, nhãn hiệu,… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, giảm thiểu thời gian nán lại cửa hàng. 

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa giữa mùa Covid hiện nay tập trung xoay quanh giải quyết vấn đề: Tạo niềm tin cho khách hàng rằng nơi này đủ an toàn để mua sắm và tạo điều kiện cho khách hàng tìm thấy thứ đang cần nhanh nhất có thể để trở về nhà.

Tối ưu quản lý trưng bày hàng hóa bằng công nghệ 4.0

Chụp ảnh trưng bày hàng hóa bằng phần mềm MobiWork DMS 

Chụp ảnh trưng bày hàng hóa bằng phần mềm MobiWork DMS

Bên cạnh việc tính toán cách thức trưng bày hàng hóa hợp lý để đảm bảo phòng dịch nhưng vẫn thu hút khách hàng, các điểm bán lẻ còn cần tuân thủ các điều kiện trưng bày hàng hóa đúng với cam kết đã ký với NSX – NPP. 

Thực tế, khi các điểm bán ký hợp đồng triển khai chương trình trưng bày với các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối để ưu tiên sản phẩm của hãng ở vị trí “đắc địa” như “đầu line hàng” (đầu kệ hàng) thì cũng rất khó để tùy ý sắp xếp các mặt hàng khác. 

Để tối ưu hóa quản lý trưng bày sản phẩm, nhiều doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh sử dụng giải pháp DMS. 

Xem thêm: Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa

Theo đó nhân viên bán hàng sẽ báo cáo tình hình trưng bày tại điểm bán bằng hình ảnh thông qua ứng dụng trên di động, dữ liệu được cập nhật ngay lập tức cho nhà quản lý để có hướng chỉ đạo phù hợp. Đồng thời, phần mềm DMS cung cấp tính năng chấm điểm trưng bày, đánh giá điểm bán nào thực hiện tốt hay cần thay đổi nhằm tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và thị trường. 

Phần mềm MobiWork DMS là một giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức tác động của trưng bày hàng hóa tới thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Giải pháp này đang được hơn 1000 Doanh nghiệp áp dụng, tiêu biểu như Mead Johnson, Tập đoàn Tân Á Đại thành, Hoa Sen Group , Tập đoàn Đại Việt, MIWON, Sao Thái Dương, bia Sapporo,…

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát trưng bàyMobiwork DMStrưng bày hàng hóatrưng bày hàng hóa mùa covid

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc