Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Kết nối MobiWork DMS x TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mô hình kinh doanh O2O2O

Tích hợp DMS & sàn TMĐT – Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng chục triệu KH/ tháng

23 Tháng Chín
2021

Bạn hiểu như thế nào về giải pháp tích hợp MobiWork DMS và ERP?

22 Tháng Năm
2019

9 tips quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất năm 2021

31 Tháng Năm
2021

6 chiến lược triển khai chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất 2021

3 Tháng Tám
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Giải mã thành công của Mcdonald’s với chiến lược 4P marketing mix

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
24 Tháng Tư, 2021
lượt xem

15571

0

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh Mc Donald’s đã sử dụng chiến lược 4P marketing mix bao gồm nhiều cách tiếp cận khác nhau, đáp ứng nhu cầu kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh tiêu chuẩn của các doanh nghiệp trên thế giới. 

Trong đó 4P Marketing mix xác định các chiến lược và phương pháp tiếp thị mà doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu bao gồm: sản phẩm, kênh phân phối, quảng cáo và giá cả.

Trong sự thành công của chuỗi nhà hàng McDonald’s, tập đoàn này áp dụng các tiêu chuẩn kinh doanh và marketing được áp dụng trên toàn cầu. 

Ví dụ, các tiêu chuẩn năng suất của công ty được thực hiện trong việc quản lý từng địa điểm do công ty sở hữu và nhượng quyền. 

McDonald’s cũng áp dụng một số thay đổi trong cách tiếp thị của mình để thích ứng với điều kiện thị trường địa phương hoặc khu vực. 

Ví dụ: Các chiến lược và chiến thuật quảng bá của công ty tập trung vào phương tiện in ấn ở các quốc gia/khu vực nơi loại phương tiện này phổ biến nhất và ưu tiên truyền hình ở các thị trường khác. 

Chiến lược 4P marketing mix được McDonald’s áp dụng với các chiến lược và chiến thuật khác nhau, sử dụng khi thực hiện kế hoạch tiếp thị. Nhờ 4P marketing McDonald’s đã được các mục tiêu chiến lược liên quan để phát triển kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia. Cụ thể bí mật thành công của Mcdonald’s với chiến lược marketing mix bao gồm các yếu tố được phân tích dưới dây. 

Mục lục nội dung:

  • Sản phẩm của McDonald’s (Product Mix)
  • Kênh phân phối trong 4P marketing mix của McDonald’s (Place mix)
  • Chiến dịch quảng cáo của McDonald’s (Promotional Mix)
  • Giá cả và chiến lược định giá của McDonald’s
  • Kết luận

Sản phẩm của McDonald’s (Product Mix)

Là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, McDonald’s có tổ hợp sản phẩm chủ yếu các sản phẩm đồ ăn và đồ uống chế biến sẵn. Yếu tố này của 4P marketing mix bao gồm các sản phẩm kinh doanh khác nhau (hàng hóa và dịch vụ) mà công ty cung cấp cho các thị trường mục tiêu của mình. Tổ hợp sản phẩm của McDonald’s có các dòng sản phẩm chính sau:

  • Bánh mì kẹp thịt và bánh mì sandwich
  • Gà và cá
  • Salad
  • Đồ ăn nhẹ và sữa chua uống
  • Đồ uống
  • Món tráng miệng và món lắc
  • Bữa sáng/Bữa sáng tất cả các ngày
  • McCafé
McDonald's thành công với dòng sản phẩm phong phú

McDonald’s thành công với dòng sản phẩm phong phú

Trong các yếu tố tạo nên 4P marketing mix, sản phẩm là yếu tố cơ bản quyết định đến thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp McDonald’s. Trước đây, thương hiệu chủ yếu được biết đến với món bánh mì kẹp thịt. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển doanh nghiệp dần dần mở rộng tổ hợp sản phẩm của mình. Hiện tại, khách hàng của McDonald’s có thể thưởng thức nhiều các sản phẩm khác như gà và cá, món tráng miệng và cả bữa sáng. 

Chiến lược kinh doanh và chiến thuật tăng trưởng chuyên sâu của McDonald’s ảnh hưởng đến các dòng sản phẩm có trong yếu tố này của 4P marketing mix. Nhờ việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm, thương hiệu đã đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao doanh thu và giảm rủi ro trong kinh doanh. 

Về rủi ro, product mix đa dạng hơn làm giảm sự phụ thuộc vào chỉ một hoặc một vài phân khúc thị trường. Yếu tố này trong 4P marketing mix của McDonald’s chỉ ra rằng công ty đổi mới sản phẩm mới để thu hút nhiều khách hàng hơn và cải thiện sự ổn định kinh doanh của mình.

Kênh phân phối trong 4P marketing mix của McDonald’s (Place mix)

Yếu tố này trong chiến lược 4P marketing mix bao gồm danh sách các địa điểm hoặc vị trí nơi sản phẩm được cung cấp, phân phối và nơi khách hàng có thể tiếp cận Nhà hàng là mô hình điển hình nhất trong việc sản phẩm của McDonald’s được phân phối đến khách hàng. Tuy nhiên, McDonald’s mở rộng nhiều địa điểm khác nhau như một phần của chiến lược 4P. Các địa điểm chính mà McDonald’s bán sản phẩm của mình bao gồm:

  • Các nhà hàng
  • Ki-ốt
  • Ứng dụng di động của McDonald’s
  • Trang web và ứng dụng của Postmate và những ứng dụng khác

Chuỗi nhà hàng McDonald là nơi thương hiệu này tạo ra phần lớn doanh thu bán hàng. Một số nhà hàng vận hành các ki-ốt tự phục vụ để bán một số sản phẩm hạn chế, chẳng hạn như kem và các món tráng miệng. Một số ki-ốt tạm thời được thiết lập và sử dụng trong các cuộc thi thể thao chuyên nghiệp và các sự kiện theo mùa khác nhau.  

Yếu tố Place mix trong 4P marketing mix của McDonald’s cũng liên quan đến các ứng dụng di động của thương hiệu. Khách hàng có thể truy cập thông tin và mua các sản phẩm của McDonald’s tại các địa điểm ảo này. Yếu tố của chiến lược marketing mix hỗ trợ tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh của McDonald’s, đặc biệt trong việc cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng trên khắp thế giới. 

Ví dụ: Ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS và Android cho phép khách hàng yêu cầu giao dịch đặc biệt, tìm địa điểm nhà hàng, đặt hàng và thanh toán cho những đơn đặt hàng liên quan đến các nhà hàng McDonald’s. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng thông qua trang web Postmate và ứng dụng di động.

Địa điểm / Vị trí trong 4P marketing mix của McDonald's (Place mix)

Địa điểm / Vị trí trong 4P marketing mix của McDonald’s (Place mix)

Chiến dịch quảng cáo của McDonald’s (Promotional Mix)

Yếu tố này của 4P marketing mix xác định các chiến thuật mà doanh nghiệp sử dụng để tương tác với khách hàng. Trong số 4P, yếu tố này tập trung vào truyền thông tiếp thị với khách hàng mục tiêu. 

Ví dụ, thương hiệu triển khai các chương trình quảng bá để thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm mới. McDonald’s đã thiết lập chiến dịch quảng cáo 4P Marketing mix bằng việc sắp xếp theo mức độ quan trọng trong kinh doanh gồm:

  • Quảng cáo (quan trọng nhất)
  • Chương trình khuyến mãi bán hàng
  • Quan hệ công chúng
  • Marketing trực tiếp

Quảng cáo đóng vai trò quan trọng nhất trong số các chiến dịch marketing của McDonald. Nhờ triển khai các hoạt động quảng cáo TV, đài phát thanh, phương tiện in ấn và phương tiện truyền thông trực tuyến cho các quảng cáo đã khiến thương hiệu này có độ phủ sóng rộng rãi. Mặt khác, các chương trình quảng cáo cũng được sử dụng để thu hút khách hàng đến chuỗi cửa hàng. 

Ví dụ: McDonald’s cung cấp phiếu giảm giá và quà tặng miễn phí cho một số sản phẩm và combo sản phẩm nhất định, như một cách để thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. 

Ngoài ra, các hoạt động quan hệ công chúng của công ty giúp quảng bá doanh nghiệp đến thị trường mục tiêu. 

Ví dụ: Tổ chức từ thiện Ronald McDonald House và chương trình McDonald’s Global Best of Green của McDonald’s hỗ trợ các cộng đồng nói riêng, từ đó nâng cao giá trị của thương hiệu doanh nghiệp. 

Đôi khi thương hiệu này lại sử dụng phương thức tiếp thị trực tiếp. Chẳng hạn như các sự kiện và bữa tiệc cộng đồng dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp hoặc chính quyền tại địa phương đó.

Thành công của Mcdonald's với chiến lược 4P marketing mix

Thành công của Mcdonald’s với chiến lược 4P marketing mix

Giá cả và chiến lược định giá của McDonald’s

Yếu tố giá và chiến lược định giá trong 4P marketing mix nhằm xác định mức giá cả và phạm vi giá của các sản phẩm đồ ăn và đồ uống của thương hiệu. Mục đích sử dụng giá để tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận và doanh số bán hàng, McDonald’s sử dụng kết hợp các chiến lược giá sau: 

  • Chiến lược giá gói
  • Chiến lược định giá tâm lý 

Trong chiến lược định giá theo gói, McDonald’s cung cấp bữa ăn và các combo đồ ăn khác nhau với giá được chiết khấu cao hơn, so với việc mua từng món riêng lẻ. Ví dụ: Khách hàng có thể mua Happy Meal hoặc Extra Value Meal để tối ưu hóa chi phí và giá trị sản phẩm. 

Mặt khác, trong định giá tâm lý, McDonal’s thành công trong việc sử dụng các mức giá có vẻ phải chăng hơn, chẳng hạn như 99.000đ thay vì làm tròn số tiền đó. Chiến lược giá thông minh giúp khuyến khích người tiêu dùng mua sản phẩm dựa trên khả năng chi trả. 

Do đó, yếu tố giá cả trong 4P marketing mix của McDonald’s làm nổi bật tầm quan trọng của định giá theo gói và định giá theo tâm lý để khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

Kết luận

Hiệu quả của Tập đoàn McDonald’s trong việc triển khai 4P marketing mix góp phần vào thành tích hàng đầu của thương hiệu và hoạt động kinh doanh của công ty trong ngành thức ăn nhanh toàn cầu. Bộ phận quản lý chiến lược của McDonald’s đã tìm ra mối liên hệ giữa các phương pháp marketing của các đối thủ cạnh tranh như Burger King, Wendy’s, Dunkin ‘Donuts và Subway, Starbucks Coffee Company và tạo ra chiến lược 4P marketing mix thành công.

Ngoài ra, chúng tôi giới thiệu bạn tìm hiểu thêm giải pháp quản lý dữ liệu, hoạt động quản trị khách hàng tập trung, xuyên suốt các bộ phận Telesale, Marketing, Sales và Chăm sóc khách hàng – FastWork CRM.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình

 

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc