Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

3 nỗi lo doanh nghiệp đối mặt nếu bạn không tích hợp DMS và ERP ngay tại thời điểm này

23 Tháng Năm
2019

Giải quyết bài toán sell in, sell out cho nhà phân phối

11 Tháng Ba
2021

Phân biệt giữa Trung tâm quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng và Trung tâm chăm sóc khách hàng

4 Tháng Ba
2021

Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu

15 Tháng Năm
2025
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Quản trị bán hàng
  • Thế giới quản trị

Bí mật của nghệ thuật bán hàng siêu đẳng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
26 Tháng Bảy, 2016
lượt xem

1057

0

Bán hàng là khâu cuối cùng trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường nhưng cũng là bước quan trọng nhất quyết định việc kinh doanh của doanh nghiệp có thành công hay không. Để bán được hàng cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó đóng vai trò quyết định lại là nhân viên bán hàng, những người trực tiếp tiếp xúc để thuyết phục khách mua sản phẩm.

Chân dung một nhân viên bán hàng – salesman

Trong công ty, đội ngũ sales chính là những người phải “nói nhiều” nhất. Phòng sales thường được bố trí ở một khu vực riêng, mỗi người sở hữu một chiếc điện thoại bàn. Đó cũng thường là nơi ồn ào, sôi động với tiếng điện thoại reo liên tục, tiếng chuyện trò “rôm rả”, cười chào thân thiện và những lời cảm ơn nồng nhiệt. Cũng có lúc phòng “vắng tanh” vì các salesman đã đi ra ngoài gặp khách hàng, tìm kiếm hợp đồng cho công ty. Bộ phận kinh doanh chính là những người mang doanh thu trực tiếp về cho các doanh nghiệp.

Họ thường là những người hướng ngoại, yêu thích việc giao tiếp, gặp gỡ nhiều người. Phong thái tự tin, hoạt ngôn, sẵn sàng có thể thuyết trình trước đám đông bất cứ lúc nào. Đôi khi qua công việc, họ có thêm những người bạn mới từ chính khách hàng của mình bởi các salesman có mối quan hệ khá rộng.

Bí mật của nghệ thuật bán hàng siêu đẳng

Để nhân viên bán hàng thành chuyên gia về sản phẩm

Sẽ rất buồn cười nếu bán hàng mà không biết chút gì về sản phẩm, hay chỉ biết sơ qua. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới việc thuyết phục khách hàng mà còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng xấu.

Không chỉ am hiểu sản phẩm, sâu rộng hơn là am hiểu giá trị mà sản phẩm mang lại. Chỉ khi nào người mua hàng cảm nhận được họ không phải đang mua sản phẩm mà là mua giá trị mà sản phẩm mang lại, khi đó việc bán hàng mới thành công.

Vì vậy, muốn bán được hàng thì mỗi nhân viên phải trở thành một chuyên gia về sản phẩm để giải đáp mọi thắc mắc của khách, thậm chí là tư vấn thêm nhằm thuyết phục họ mua hàng. Công tác đào tạo này rất quan trọng, là salesman bạn phải chắc chắn rằng không còn mơ hồ về sản phẩm nữa mới nên trực tiếp gặp gỡ khách hàng, vì chỉ cần sai sót nhỏ bạn cũng có thể để mất những khách hàng tiềm năng.

Để nhân viên bán hàng am hiểu thị trường

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải biết hiện nay trên thị trường có những ai là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình, họ có lợi thế gì, so với bên mình thì hơn hay kém. Những thông tin này rất hữu ích khi nhân viên tư vấn cho khách hàng, họ sẽ xoáy sâu vào các tính năng nổi trội hơn đối thủ, thậm chí phân tích tình hình cung – cầu cho khách thấy để thúc giục họ mua hàng. Mặc dù không cần hiểu quá sâu về thị trường nhưng nhân viên phải có hiểu biết cơ bản, như vậy mới phát huy tốt được khả năng của mình.

Sales giỏi là những người có kĩ năng nói tốt

Đây chính là tư chất cần có của một người làm sales giỏi. Những kỹ năng và kinh nghiệm không hẳn đã hết đi tầm quan trọng, nhưng ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường thì một người ăn nói giỏi rõ ràng sẽ tiến được xa hơn.

Kỹ năng thuyết trình: Một salesman giỏi trước hết phải biết dùng ngôn ngữ để thuyết trình giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng sao cho họ hiểu sản phẩm mà họ đang hướng tới giúp ích gì cho nhu cầu của họ. Một người ăn nói tốt bao giờ cũng dễ gây được cảm tình và cảm hứng “muốn nói chuyện thêm” của khách hàng. Cố gắng níu giữ khách hàng tương tác với mình lâu hơn chính là điều mà bất cứ salesman nào cũng cần chú ý.

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: giới thiệu để khách hàng hiểu được sản phẩm của mình và lợi ích mà sản phẩm mang lại đã khó, đàm phán thuyết phục khách hàng mua, sử dụng sản phẩm càng khó hơn. Một salesman giỏi luôn biết cách thuyết phục khách hàng tin rằng, họ sẽ thiệt thòi như thế nào nếu không mua ngay sản phẩm của mình.

Bí mật của nghệ thuật bán hàng siêu đẳng

Kinh nghiệm và kĩ năng thích nghi sẽ tạo điều kiện cho bạn

Những điều được viết ra hôm nay có thể sẽ lỗi thời vào ngày mai, nhưng kinh nghiệm, sự nhìn nhận của bạn về mọi thứ thì luôn đi theo bạn. Chính khách hàng là người định vị cho chiến lược của bạn và bạn sẽ chiến thắng khi khách hàng chạy theo bạn để hỏi thêm. Càng nhiều câu được hỏi, bạn càng dễ dàng “thâu tóm” được khách hàng.

Như vậy với nhân viên bán hàng thì kinh nghiệm thể hiện ở khả năng giao tiếp với khách, cách ghi ấn tượng và thuyết phục họ mua hàng, nó là cả một nghệ thuật chứ không đơn thuần là cuộc trao đổi thông thường nữa.

Người làm sales cần có ngoại hình bắt mắt?

Bạn không thể thay đổi cả 100% ngoại hình của bạn, nhưng với khí chất và cá tính thì làm được đúng không? Đừng là một salesman với cái nhìn lấm lét và giọng chào bẽn lẽn, như thế thì làm sao ghi điểm với khách hàng. Ngoại hình gọn ghẽ, tác phong nhanh nhẹn và cử chỉ chân thành sẽ vẫn tuyệt vời hơn một tổng thể xinh đẹp mà nội dung bên trong rỗng tuếch. Hãy tận dụng tối đa các điểm mạnh của bạn và cứ thế mà chinh phục đối phương.

Khi ngôn ngữ thất bại, hãy sử dụng sự chân thành trong ánh mắt

Tại sao khách hàng mua hàng của chị A mà không phải của anh B, tại sao chọn nhà cung cấp C chứ không phải là D dù giá thành có nhỉnh hơn đôi chút. Chính nghệ thuật trong cử chỉ và hành vi đã giúp chị A và nhà cung cấp C chiến thắng. Các vị doanh nhân, người thành công trong cuộc sống đều ít nhiều xuất thân và trưởng thành từ nghề sales. Nếu bạn cũng xác định sales sẽ là định hướng phát triển cho sự nghiệp của mình thì chắc chắn phải bổ sung những kiến thức và tư duy nhất định. Khi ngôn ngữ không thể truyền tải được thông điệp bạn muốn trao gửi nơi khách hàng, hãy thử vận may bằng những cử chỉ chân thành, hãy trao khách hàng niềm tin về sản phẩm qua một ánh mắt đầy sự tin cậy và chân thành.

Bí mật của nghệ thuật bán hàng siêu đẳng

Biết cách sử dụng công cụ hỗ trợ để đột phá kinh doanh

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hiện nay nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng đã sử dụng những thiết bị hiện đại hỗ trợ quá trình quản lý và bán hàng trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Nhất là đối với nhân viên thị trường, những người luôn phải bận rộn với catalogue, giấy tờ sổ sách để chào hàng, đặt hàng. Khi đó, một phần mềm giúp đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN ngay tại điểm bán như Mobiwork DMS sẽ là sự lựa chọn thiết yếu của các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ giảm gánh nặng công việc cho nhân viên sales.

Không còn hình bóng nhân viên bán hàng hì hục ghi chép đơn hàng tại điểm bán rồi tất tưởi về trụ sở để lên đơn hàng sau đó dài cổ chờ duyệt. Mỗi lần ôm cả đống catalogue tới gặp khách hàng chỉ để họ “hình dung” được sản phẩm mình muốn giới thiệu nó như thế nào. Thay vào đó là hình dáng chuyên nghiệp, cử chỉ nhanh nhẹn khi giới thiệu sản phẩm và đặt hàng trực tuyến hoàn toàn qua thiết bị di động. Đơn hàng qua “sóng thần” 3G chuyển ngay tới kế toán, quá trình tiếp nhận và duyệt diễn ra chưa tới 3s. Như vậy, quy trình bán hàng được rút ngắn triệt để, độ trễ đơn hàng gần như bằng 0. Quan trọng hơn cả, nhờ vậy hiệu quả công việc tăng lên gấp bội, áp lực công việc cũng vì thế mà giảm.

Hãy gọi 090 150 8000 để tìm hiểu tại sao chúng tôi nói giải pháp Mobiwork DMS là một trong những bí mật của nghệ thuật bán hàng siêu đẳng.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

Bài viết liên quan:

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
DMSgiải pháp DMSgiám sát nhân viên bán hàngphần mềm quản lý bán hàng DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc