Mới đây, Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2022. Theo đó, Viettel đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với định giá 8,8 tỷ USD và MB Bank là thương hiệu Việt Nam mạnh nhất với chỉ số Sức mạnh thương hiệu là 87,1/100.
Mục lục nội dung:
Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Viettel, VNPT, Vinamilk
Tập đoàn Viettel đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp, với định giá 8,8 tỷ USD, tăng 44,5% so với năm 2021. Brand Finance cho biết doanh thu của Viettel đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021, trong khi thương hiệu này luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường và đa dạng sinh học đô thị, thể hiện rõ ràng tại các trụ sở chính của Tập đoàn.
Viettel Global, một công ty con của Viễn thông Viettel và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục 237 triệu USD trong quý 1, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực châu Phi, Đông Nam Á và Mỹ Latinh vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng toàn cầu của Viettel.
Nguồn: brandirectory.com/vietnam
Xếp sau Viettel, một thương hiệu viễn thông khác là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ hai, ghi nhận mức định giá 2,9 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm 2021. Trong 5 năm gần đây, VNPT đã không ngừng gia tăng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.
Vinamilk với mức định giá 2,8 tỷ USD xếp vị trí thứ ba, tăng trưởng 18% so với năm 2021. 4 năm liên tiếp đứng thứ 3 và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu là 1 trong 50 thương hiệu sữa lớn nhất thế giới.
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tăng 36% về giá trị thương hiệu
Theo Brand Finance, 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã đạt được mức tăng tổng cộng về giá trị thương hiệu là 36% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 24,4 tỷ USD, chiếm 67% trong tổng số 36,7 tỷ USD của 50 thương hiệu.
4 thương hiệu mới góp mặt trong bảng xếp hạng là: Nam Long (giá trị thương hiệu 164 triệu USD), Vinacomin (giá trị thương hiệu tăng 97% lên 83 triệu USD), Chin-Su (giá trị thương hiệu tăng 97% lên 68 triệu USD) và Masan Consumer (giá trị thương hiệu tăng 84% lên 66 triệu đô la Mỹ).
Đối với riêng lĩnh vực ngân hàng, Techcombank có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng khi tăng 5 bậc so với năm 2021, lần đầu tiên lọt vào Top 10. Ngân hàng VietinBank xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021. Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Các lĩnh vực viễn thông, ngân hàng và thực phẩm đóng góp nhiều giá trị nhất vào bảng xếp hạng. Trong đó, 4 thương hiệu viễn thông (gồm Viettel, VNPT, Vinaphone và Mobifone) có tổng giá trị thương hiệu là 13,1 tỷ đô la Mỹ, lĩnh vực có tổng giá trị thương hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng. Đứng thứ hai là lĩnh vực ngân hàng với 8,5 tỷ USD giá trị thương hiệu (gồm 12 ngân hàng); lĩnh vực thực phẩm đứng thứ ba với 3,5 tỷ USD (gồm 7 thương hiệu).
Nguồn: brandirectory.com/vietnam
Top 1 BXH sức mạnh của thương hiệu Việt Nam: MB Bank
Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh của các thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Theo các tiêu chí này, MB Bank (giá trị thương hiệu đạt 642 triệu USD) là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 87,1 trên 100 (+26 điểm) và xếp hạng sức mạnh thương hiệu tương ứng AAA.
Top 10 thương hiệu mạnh nhất cũng ghi nhận những cái tên quen thuộc như Hòa Phát (BSI = 82,3 trên 100), Sabeco (BSI = 81.0 trên 100), Bách Hóa Xanh (BSI = 78,9 trên 100), …
Nguồn: brandirectory.com/vietnam
Top 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam
Đặc biệt, Brand Finance cũng công bố top 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Theo đó, thứ tự dẫn đầu là Bách Hóa Xanh (tăng 177%), thứ hai là Novaland (132%), thứ 3 là Kokomi (121%), tiếp theo là Bảo Việt (116%), MBBank (113%), Omachi (109%), Vinhomes (99%), Chin-su (tăng 97%), Vinacomin (tăng 97%), Masan Consumer (tăng 84%)
Nguồn: brandirectory.com/vietnam
TẢI TRỌN BỘ BÁO CÁO : TOP 50 THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022 TẠI ĐÂY
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Review giải pháp Amis CRM và MobiWork DMS: Lựa chọn tối ưu để quản lý kênh phân phối hiệu quả
- Tại sao doanh nghiệp cần một giải pháp DMS đúng nghĩa để quản lý kênh phân phối hiệu quả?
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?