Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Kiến thức ngành phân phối: Supply Chain Management là gì?

9 Tháng Sáu
2021
Sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hay một phần mềm tổng thể

Sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hay một phần mềm tổng thể? Giải pháp nào cho quản trị doanh nghiệp?

29 Tháng Năm
2019
Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS

Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS

24 Tháng Sáu
2024

Những điều bạn chưa biết về trình dược viên OTC

26 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Mọi điều cần biết về Quản lý bán hàng #1

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
18 Tháng Ba, 2021
lượt xem

765

0

Hoạt động bán hàng nói chung và đội ngũ nhân viên bán hàng nói riêng là mạch máu của bất kỳ doanh nghiệp thương mại, bán lẻ nào bởi chức năng quan trọng của bộ phận này đem lại. Trong đó, quản lý bán hàng không đơn giản là hoạt động điều phối công việc trong bộ phận bán hàng, thực thi chiến lược bán hàng một cách chặt chẽ để thúc đẩy doanh số. Mà hoạt động này còn bao gồm toàn bộ công việc từ quá trình tuyển dụng, đào tạo và là người truyền năng lượng làm việc tích cực đến cho đội ngũ nhân viên bán hàng. 

Tuy nhiên những năm gần đây, quá trình hoạt động của đội ngũ bán hàng và quản lý bán hàng đã có nhiều thay đổi đáng kể bởi sự dịch chuyển mua sắm của người tiêu dùng lên nền tảng trực tuyến. 

Mục lục nội dung:

  • Một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp là gì?
  • Hướng dẫn xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng
  • Hệ thống giải pháp quản lý bán hàng là gì?

Một quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp là gì?

Một quy trình bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp sẽ bao gồm các hoạt động quản lý cơ hội và khách hàng tiềm năng, dự báo bán hàng cũng như sử dụng các kỹ thuật báo cáo và quản lý để cung cấp thông tin chính xác nhất cho vị trí quản lý để hoàn thành mục tiêu doanh số. 

Vai trò chiến lược chính của hoạt động quản trị kinh doanh hay còn là Giám đốc bán hàng bao gồm:

  • Thiết lập mục tiêu doanh số cho đội ngũ
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh để đạt được những mục tiêu đó
  • Triển khai chiến lược, quản lý chiến lược và tạo động lực hoàn thành mục tiêu cho đội ngu
  • Đánh giá và báo cáo kết quả chiến lược

Mặc dù mỗi cá nhân của đội ngũ đều đóng góp công sức và nỗ lực vào mục tiêu thương mại chung cho doanh nghiệp nhưng chính những quản lý bán hàng sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến hiệu suất của đội ngũ hàng ngày. 

Một nhà quản lý bán hàng sẽ biết cách áp dụng mô hình quản lý hiệu quả và cung cấp cho đội ngũ của mình sự nhất quán trong quản lý, đưa ra dự đoán về việc lập kế hoạch và triển khai bán hàng. Ngoài ra, những nhà quản trị kinh doanh còn có nhiệm vụ hỗ trợ giúp đội ngũ của mình có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên các hoạt động và liên kết các hoạt động đó với mục tiêu bán hàng. 

Bên cạnh đó, các mô hình quản trị cũng cho phép nhà quản lý đưa ra phân tích và đánh giá mức độ thành công của hoạt động bán hàng. 

Quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp là gì?

Quy trình quản lý bán hàng chuyên nghiệp là gì?

Các kỹ năng quản lý bán hàng cần có để thành công

Các kỹ năng quản lý cần có của một nhà quản trị bao gồm:

Lập kế hoạchĐặt ra mục tiêu, chỉ định khu vực bán hàng, thiết lập chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng
Tuyển dụngTuyển dụng, xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả nhất
Đào tạoLuôn luôn cập nhật cho đội ngũ bán hàng những kỹ năng để phát triển chuyên môn, đào tạo về sản phẩm mới, phân tích sự cạnh tranh và nguồn khách hàng tiềm năng
Định hướngDẫn dắt đội ngũ bán hàng và luôn sẵn sàng hướng dẫn nhân sự mới
Dự đoánLiên tục điều chỉnh, cải thiện chiến lược bán hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng
Đánh giáPhân tích hiệu suất làm việc của đội ngũ, đảm bảo mỗi nhân viên làm việc hiệu quả
Chi thưởngLuôn giữ cho mỗi nhân viên có động lực làm việc chăm chỉ cùng với các chính sách lương thưởng phù hợp 

Cùng với tất cả các yếu tố trên được thực hiện, nhà quản trị kinh doanh sẽ giúp đội ngũ của mình dễ dàng đạt mục tiêu và có tác động tích cực đến doanh số và lợi nhuận. 

Những lợi ích của hoạt động quản lý bán hàng

Những lợi ích từ hoạt động quản lý chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp gồm:

  • Gia tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận
  • Cải thiện độ chính xác của dự báo bán hàng, giảm thiểu rủi ro về sự thay đổi doanh thu
  • Tăng cường sự hài lòng và trung thành từ khách hàng và cả nhân viên
  • Giảm thiểu sự thay đổi về nhân sự, giảm chi phí tuyển dụng 
  • Tăng năng suất cho mỗi nhân sự

Hướng dẫn xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng

03 kỹ năng dành cho nhà quản trị được sử dụng nhiều nhất để thúc đẩy thành công doanh số bán hàng:

  • Quản trị nhân lực
  • Giám sát
  • Đo lường và dự báo

Kỹ năng quản trị nhân lực

Bước đầu để hoạt động quản lý bán hàng hiệu quả đó là tìm kiếm, tuyển dụng và giữ chân nhân sự có năng lực. Trong đó như chúng ta biết, tuyển dụng là một quy trình hoạt động khá tốn kém. Các nhà quản lý sẽ tiết kiệm được khoản ngân sách không nhỏ nếu biết cách giữ chân những nhân sự có năng lực trong công việc. Việc lựa chọn những nhân viên có tay nghề cao và phù hợp với các mục tiêu của doanh nghiệp đề ra là công việc không hề đơn giản. 

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại, bán lẻ đạt hiệu quả về doanh số đều có sự đào tạo nhân sự và phát triển chuyên môn thường xuyên. Điều này không những tạo ra sự dẫn đầu trong lĩnh vực so với đối thủ mà còn giúp tạo động lực cho mỗi nhân viên. Các nhà quản trị kinh doanh sẽ luôn phải cập nhật những kiến thức mới về sản phẩm, thông tin về bối cảnh cạnh tranh, chiến lược mới cho khách hàng tiềm năng và cả đào tạo chuyên môn. 

Kỹ năng quản trị nhân lực

Kỹ năng quản trị nhân lực

Kỹ năng giám sát

Công việc bán hàng về bản chất là những cá nhân hoạt động độc lập, có tính cạnh tranh cao và không hề dễ dàng để quản lý họ. Các nhà quản lý thành công sẽ là những người biết tận dụng sự cạnh tranh và sử dụng nó để thúc đẩy sự cố gắng của mọi người. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các giải pháp quản lý bán hàng hiện nay cũng giúp nhà quản trị dễ dàng theo dõi thời gian thực và đưa ra phản hồi tức thời. Điều này cho phép đội ngũ bán hàng dễ dàng làm việc cùng nhau và công tác quản lý hiệu quả hơn. Quan trọng hơn hết là nhà quản trị có thể đảm bảo các chỉ số hoạt động rõ ràng và chính xác nhất. 

Kỹ năng đo lường và dự báo

Các nhà quản lý phải đối diện với áp lực không chỉ về doanh số hàng tháng, hàng quý mà còn chịu áp lực cho đường dẫn sự phát triển doanh số trong tương lai. Đội ngũ bán hàng sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu các số liệu về doanh số được minh bạch, nguồn cung khách hàng tiềm năng dồi dào để xây dựng quan hệ và tạo ra đơn hàng. Bởi vậy các chỉ số bán hàng phải được cung cấp một cách đầy đủ và rõ ràng để thúc đẩy động lực bán hàng của mỗi cá nhân. Các cá nhân cần được biết những đồng nghiệp của mình đang hoạt động nỗ lực thế nào để đạt được mục tiêu. 

Hoạt động đo lường các chỉ số và một quy trình chuẩn hóa bán hàng sẽ giúp nhà quản trị và đội ngũ bán hàng biết cách làm việc với khách hàng hiệu quả. Để làm được điều này, các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng được phát triển hiện nay đã đem lại hiệu quả bất ngờ cho không chỉ nhà quản trị mà còn đối với mỗi nhân viên bán hàng.

Kỹ năng đo lường và dự báo chiến lược kinh doanh là kỹ năng quan trọng trong quản lý bán hàng

Kỹ năng đo lường và dự báo chiến lược kinh doanh là kỹ năng quan trọng trong quản lý bán hàng

Hệ thống giải pháp quản lý bán hàng là gì?

Hệ thống quản lý bán hàng hay còn được gọi là Phần mềm quản lý bán hàng CRM là một hệ thống được xây dựng giúp quá trình bán hàng trở nên dễ dàng hơn. 

Trong đó, ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp mỗi nhân viên bán hàng dễ dàng quản lý quy trình bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, theo dõi đơn hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng nhằm mục đích vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Tuy nhiên nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật ngày này, hệ thống phần mềm đã được thiết kế để tối ưu hoạt động cho người dùng hơn bao giờ hết. Mỗi phần mềm được xây dựng hiện nay có thể kết hợp nhiều loại dữ liệu bao gồm hồ sơ khách hàng, các hoạt động theo thời gian thực, sự kết nối giữa các thành viên trong đội ngũ bán hàng, tự động hóa quy trình bán hàng, báo cáo,… 

Lợi ích hệ thống phần mềm quản lý bán hàng

Thông qua việc áp dụng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số đội ngũ bán hàng được tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó cũng giảm thiểu các hoạt động quản lý và vận hành rườm rà, không cần thiết. Hệ thống phần mềm cho phép nhà quản trị tự động giao việc phù hợp cho mỗi nhân viên, cải thiện khả năng dự báo kết quả và phân tích kinh doanh. 

Ngoài ra, những lợi ích trực tiếp đối với đội ngũ bán hàng và nhà quản trị bao gồm:

  • Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng
  • Kiểm kê hàng xuất, hàng tồn chỉ bằng một thao tác trên hệ thống
  • Báo cáo đa chiều chuyên nghiệp
  • Tạo hợp đồng, đơn hàng nhanh chóng
  • Tự động cập nhật công nợ

Nếu doanh nghiệp vẫn đang đi tìm câu trả lời về việc làm sao để quản lý tốt hoạt động bán hàng và xây dựng kênh phân phối hiện đại nói riêng, hãy liên hệ ngay với MobiWork qua hotline: 090 150 8000 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn về giải pháp MobiWork DMS cho doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Quản lý bán hàngQuản lý phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc