Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

21 Tháng Năm
2021

Mô tả công việc của một giám sát bán hàng kênh MT

29 Tháng Chín
2021

3 bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình kiểm kê hàng tồn kho của mỗi doanh nghiệp

3 Tháng Tám
2021

[Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS

27 Tháng Năm
2024
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Hệ thống phân phối
  • Quản trị hệ thống phân phối

Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
2 Tháng Mười, 2017
lượt xem

2090

0

Trưng bày hàng hóa mang lại cơ hội lớn cho nhà sản xuất, phân phối trong việc biến người xem thành người mua, vì vậy không lạ gì khi các doanh nghiệp chi hàng tỷ đồng chỉ để có một vị trí đẹp trên quầy kệ, giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, vị trí đẹp đã có, làm cách nào để quản lý hiệu quả việc trưng bày, tránh lãng phí trong việc đầu tư cũng là điều khiến nhiều nhà quản lý đau đầu.

Không khó để bắt gặp tình trạng như hàng trong kho còn tuy nhiên không được đưa ra quầy kệ, hàng nhập sau lại được xuất trước chỉ vì cách thức sắp xếp thiếu hợp lý; trưng bày “vô tội vạ” không theo chiến lược đã định sẵn hay thậm chí kệ hàng của mình nhưng trưng bày hàng của đối thủ. Nếu như tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, các doanh nghiệp có thể yên tâm phần nào khi luôn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ và giám sát; thì vấn đề tại các điểm bán truyền thống lại khiến nhà quản lý đau đầu. Không chỉ bởi tính phân tán trên toàn quốc mà còn do diện tích mặt tiền của các cửa hàng đều rất nhỏ nên các sản phẩm phải chen chúc đặt cạnh nhau. Do đó việc xây dựng một hệ thống, cơ chế hỗ trợ quản lý trưng bày hàng hóa cần phải nghiêm túc nhìn nhận, để nguồn lực đầu tư không bị lãng phí. Đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng, tránh tình trạng người tiêu dùng biết đến sản phầm qua Tivi, Internet… nhưng không thể mua được hàng khi đến các điểm bán.

Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa

Hàng hóa chen chúc trên kệ hàng

Ở Việt Nam, việc quản lý trưng bày hàng hóa tại các kệ hàng của siêu thị, đại lý, điểm bán vẫn là công việc của các nhân viên bán hàng ngoài thị trường, đặc biệt khi doanh nghiệp chưa có đủ tầm để thuê một đội trade marketing. Tuy nhiên cách làm của đội ngũ này vẫn còn thủ công, lạc hậu; chủ yếu là thông qua giấy tờ, tin nhắn hay chụp ảnh gửi cho nhà quản lý thông qua các ứng dụng như zalo, viber. Cách làm này vừa không mang lại hiệu quả cao, vừa tốn thời gian và mất nhiều nhân lực. Như phó tổng giám đốc Elovi Việt Nam đã chia sẻ

Điều quan trọng hiện nay là phải làm cách nào để sử dụng một nguồn nhân lực ít nhưng hiệu quả phải cao. Chỉ khi rút ngắn được các thao tác thủ công, thời gian làm việc một ngày của nhân viên mới được khai thác tối đa, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.”.

Việc ứng dụng công nghệ nói chung và phần mềm DMS nói riêng vào việc quản lý trưng bày hàng hóa là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp sản xuất – phân phối nếu muốn tận dụng tối đa nguồn lực bỏ ra. Câu chuyện của Lotte là một trong những ví dụ điển hình về tác động của phần mềm DMS trong việc giám sát trưng bày sản phẩm, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc của nhân viên

Trong thời kỳ đầu, các nhà quản lý chuỗi siêu thị hàng đầu này gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian cho việc quản lý đội ngũ nhân viên và giám sát sản phẩm trên từng kệ hàng. Chị Đinh Tường Vi – Giám sát bán hàng khu vực Hồ Chí Minh chia sẻ

Mỗi ngày phải gọi điện thoại tới 60-70 siêu thị chỉ để kiểm tra xem nhân viên có đến làm việc hay không. Đồng thời nếu muốn biết hình ảnh trưng bày sản phẩm, nhân viên phải gửi về qua zalo, viber khiến việc quản lý không tập trung, khó theo dõi”.  Tuy nhiên sau khi sử dụng MobiWork DMS, không chỉ việc quản lý nhân viên àm việc giám sát trưng bày hàng hóa trở nên dễ dàng và đồng bộ hơn. Nhân viên chỉ cần chụp ảnh và gửi về hệ thống là quản lý/giám sát có thể ngay lập tức nhận được đồng thời có sự đối chiếu so sánh với những thời điểm trước. Mỗi chi nhánh đều được sắp xếp riêng biệt, có lịch sử trưng bày sản phẩm theo khoảng thời gian nên nâng cao hiệu quả công việc quản lý. Trên thực tế, năng suất công việc của Lotte đã gia tăng 40% từ khi sử dụng MobiWork DMS.

Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa

Quản lý trưng bày sản phẩm trên MobiWork DMS

Những ưu điểm của phần mềm MobiWork DMS trong việc quản lý trưng bày hàng hóa:

Rút ngắn không gian – thời gian: Chỉ với một chiếc Smartphone tích hợp ứng dụng MobiWork DMS, nhân viên ở tất cả mọi miền Tổ Quốc đều có thể gửi hình ảnh về theo từng điểm bán. Giám sát/quản lý ngay lập tức nhận được thông tin và thực hiện sự chỉ đạo khi cần thiết. Ngay cả khi không có 3G/Wifi, toàn bộ dữ liệu vẫn được lưu về máy và được gửi lại khi có mạng. Nhân viên hoàn toàn không phải lo lắng tình trạng gửi nhầm hình ảnh cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Quản lý khách hàng hiệu quả: Khi nhà quản lý nắm được đầy đủ thông tin về tình hình bán hàng tại từng điểm bán, khắc phục việc trưng bày sản phẩm theo thời gian; họ sẽ điều chỉnh kế hoạch trưng bày cho phù hợp với ngân sách và tiềm năng của từng cửa hàng.

Việc ứng dụng công nghệ vào trong việc quản lý hàng trưng bày là yêu cầu bắt buộc, đặc biệt khi cuộc cách mạng 4.0 đang đến gần. Nếu không quyết định đổi mới, cải cách chắc chắn nhiều doanh nghiệp sẽ không trụ vững trong cuộc đua mở rộng thị trường.

Xem thêm: Phần 1: Trưng bày hàng hóa – Sự pha trộn giữa Khoa học và Nghệ thuật

                  Phần 2: Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – Cuộc chiến không hồi kết

Click để dùng thử phần mềm DMS – hỗ trợ quản lý trưng bày hàng hóa

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
quản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc