Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Gợi ý 7 chỉ số KPI cho nhân viên bán hàng

17 Tháng Năm
2021
Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

14 Tháng Bảy
2016

Không có tiền thì khích lệ nhân viên sales như thế nào trong giai đoạn dịch bệnh?

31 Tháng Tám
2021
MobiWork DMS là gì?

Mobiwork DMS là gì ?

31 Tháng Năm
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Quản trị hệ thống phân phối
  • Thị trường ngày này

Liên kết đưa hàng tiêu dùng Việt đến tay người Việt

avatar
by
Quân Đinh
posted on
12 Tháng Chín, 2016
lượt xem

143

0

Trước tình hình hàng hóa nước ngoài tràn ngập các hệ thống bán lẻ, siêu thị và chợ, nhiều nhà sản xuất trong nước thừa nhận đã buộc phải chuyển mình, thay đổi để cạnh tranh và tồn tại.

Trong khi đó, đại diện các hệ thống bán lẻ cho biết đang và sẽ liên kết chặt chẽ với các nhà sản xuất nội địa, tạo điều kiện cho hàng Việt đến gần với người tiêu dùng hơn.

“Cuộc chiến” 
không cân sức

Chỉ cần bước chân vào một sạp chợ tại TP.HCM, người tiêu dùng có thể mua được từ gói kẹo, chiếc bánh đến đồ dùng nhà bếp như hũ đựng, chiếc thìa có xuất xứ nước ngoài. Trong khi tại các siêu thị, hàng Việt thuộc các nhóm có doanh số tăng trưởng tốt như quần áo, chất tẩy rửa, gia vị, mì gói, bánh kẹo… không còn chiếm 2/3 quầy kệ như trước mà đang bị giảm dần.

Thay vào đó hàng Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Đức… đang dần chiếm ưu thế, chễm chệ ở những vị trí đẹp nhất.

Bà Đặng Quỳnh Đoan, giám đốc Công ty TNHH thời trang Việt Thy, cho biết sau một thời gian thăm dò, một số thương hiệu thời trang nước ngoài đã đủ sức gây khó cho hàng thời trang nội địa.

Tại các siêu thị, hàng Việt thuộc các nhóm có doanh số tăng trưởng tốt như quần áo, chất tẩy rửa, gia vị, mì gói, bánh kẹo… không còn chiếm 2/3 quầy kệ như trước mà đang bị giảm dần.

“Sức mua thấp, cộng với sự trỗi dậy khá mạnh mẽ của các thương hiệu thời trang quốc tế rất được ưa chuộng tại thị trường VN… đã làm không ít doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn”

– bà Đoan nhận định.

Chưa kể với sự phát triển rầm rộ của các kiểu kinh doanh trên mạng, kinh doanh theo chuỗi… hàng xách tay cũng làm cho thị phần của các doanh nghiệp trong nước bị chia sẻ không ít.

Trong khi đó ông V.A., giám đốc một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, cho biết những năm trước chợ truyền thống là mảnh đất màu mỡ để ông tung ra sản phẩm. Nhưng hơn một năm nay, theo ông V.A., các loại bánh kẹo cứng hay bánh quy đã bị mất tới 1/2 thị phần.

“Họ phân phối rất bài bản, chi tiền cũng rất nhiều cho kênh bán hàng ngoài chợ, ưu đãi thường xuyên cho các đầu mối lớn. Bản thân mình nhận thức được nhưng đua không nổi vì họ mạnh hơn mình” – ông V.A. nói.

Theo ông Võ Văn Đức Bảy, phó giám đốc Công ty TNHH Nhựa Chợ Lớn, mặt hàng nhựa trước chỉ có một vài đơn vị nhập khẩu có khả năng cạnh tranh, nhưng nay hàng Thái, hàng các quốc gia trong khu vực tràn ngập tại tất cả các hệ thống phân phối cũng gây ra nhiều áp lực cho hàng sản xuất trong nước.

Thay đổi để tồn tại

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp thừa nhận đã phải chuyển mình mới có thể “sống” và cạnh tranh được.

“Chúng tôi đã chuyên sâu vào những sản phẩm có thế mạnh. Chẳng hạn, đồ chơi phải có thêm phần điện, điện tử vào nhằm tăng tính tương tác với các trẻ nhỏ, bảo đảm đúng tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật nhưng có giá thành rẻ hơn so với hàng Thái khoảng 30%. Còn nếu so với đồ chơi trôi nổi Trung Quốc, chắc chắn hàng sản xuất của VN an toàn và chất lượng hơn, không có gì phải bàn cãi”

– ông Bảy 
khẳng định.

Theo ông Bảy, việc Nhựa Chợ Lớn đầu tư mạnh và mang tính dài hơi không nằm ngoài lý do “không muốn bị hàng ngoại nhập hất cẳng ra ngoài” nếu sản phẩm không tạo ra sự khác biệt.

Nhựa Chợ Lớn

Các doanh nghiệp thừa nhận đã phải chuyển mình mới có thể “sống” và cạnh tranh được. Ảnh minh họa: Đặng Kim Phương / Báo Ảnh Việt Nam.

“Sản xuất đồ chơi trẻ em rất cần yếu tố mẫu mã đa dạng, tính năng sử dụng hấp dẫn linh hoạt. Nếu không ý thức điều này để đầu tư, cải tiến công nghệ, thiết bị theo hướng ngày một hiện đại nhưng tuyệt đối an toàn, doanh nghiệp chỉ có nước chết hoặc nhường lại sân nhà cho khách khai thác mà thôi”

– ông Bảy đúc kết.

Còn bà Đặng Quỳnh Đoan thông tin: “Chúng tôi quyết định mở thêm kênh bán hàng online vì mình đã có sẵn thương hiệu, chất lượng cũng được người tiêu dùng tín nhiệm thì tại sao không làm? Đây sẽ là một trong những giải pháp kinh doanh mới mà Việt Thy đang cố gắng hoàn tất, chậm lắm là đầu tháng sau chúng tôi sẽ có thể vận hành được kênh bán hàng online rồi”.

Trước mắt, ngoài chuyện xây dựng, thiết kế lại website cho bắt mắt, các cộng sự của bà Đoan đang xúc tiến kế hoạch hợp tác với các công ty giao nhận, website kinh doanh thương mại điện tử uy tín hiện nay để “chạy” song song trên trang web chính thức của công ty.

Đặc biệt, để cạnh tranh được với các sản phẩm ngoại nhập, Việt Thy cũng đã táo bạo thay đổi quy trình sản xuất, kéo thời gian chọn vải, thiết kế, tổ chức sản xuất từ khoảng một tháng xuống còn 1/3 thời gian “để lúc nào cũng có mẫu mới xuất hiện, không còn bị động chờ đợi như trước nữa”.

Nhà phân phối “bắt tay” nhà sản xuất

Ông Nguyễn Anh Đức, phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết vai trò gắn kết giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất trong nước đã được doanh nghiệp này xác định là nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu thiết lập hệ thống bán lẻ.

Do đó, Saigon Co.op sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên cả nước nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho các cơ sở này quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.

Khách mua hàng tại siêu thị Co.op Mart ở TP.HCM. Ảnh: T.T.D.

Chỉ tính riêng các chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL, theo ông Đức, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh với thị trường tiêu thụ TP.HCM.

Việc thu mua được tổ chức tập trung tại vùng nguyên liệu của các địa phương, tập kết tại kho trung tâm nhằm kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào, bảo đảm đầu ra phân phối đến tất cả các điểm bán hàng trong hệ thống trên 
cả nước.

“Hằng tháng, cả hệ thống chúng tôi giúp tiêu thụ vài chục ngàn tấn các loại nông sản, thực phẩm từ các tỉnh, thành thuộc ĐBSCL với các mặt hàng chủ yếu: gạo, đường, thịt gia súc, gia cầm, cá và các sản phẩm thủy hải sản, rau củ quả, trái cây, các loại nông sản khác” – ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, trên cơ sở nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, Saigon Co.op đã giúp các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân có chiến lược phù hợp trong việc sản xuất hàng hóa phục vụ đúng nhu cầu của thị trường, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh nhất định.

“Có thể nói hoạt động hỗ trợ thời gian qua đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa các hợp tác xã nông nghiệp, các hộ nông dân với Saigon Co.op, từ đó đạt được nhiều kết quả ý nghĩa, vừa góp phần hỗ trợ nông dân nâng cao đời sống kinh tế, đồng thời đem lại cho người tiêu dùng những mặt hàng nông sản xanh, đảm bảo an toàn vệ sinh với giá cả hợp lý”

-ông Đức cho biết.

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc