- Tên khách hàng: Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Mai Khôi
- Website: https://maikhoi.vn/
- Lĩnh vực: Phân phối thiết bị điện và đồ gia dụng
- Yêu cầu: Quản lý Sales, quản lý đơn hàng, quản lý chương trình khuyến mãi-trưng bày- trả thưởng.
- Giải pháp: Giải pháp quản lý kênh phân phối DMS MobiWork
- Kết quả nổi bật: Nâng cao hiệu suất đội ngũ Sales; Tối ưu hóa quản lý đơn hàng và các chương trình hỗ trợ bán hàng; Cải thiện quản lý tồn kho; Báo cáo và phân tích đa chiều, theo thời gian thực.
Mục lục nội dung:
1. Khách hàng
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Mai Khôi, được thành lập năm 1999, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện và đồ gia dụng tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Mai Khôi đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng và đại lý về sản phẩm chất lượng và dịch vụ đáng tin cậy.
2. Bài toán
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Mai Khôi từ lâu đã luôn chú trọng tới việc áp dụng các giải pháp công nghệ vào quản lý hệ thống phân phối của doanh nghiệp, hướng đến mở rộng và phát triển kinh doanh bền vững. Tuy nhiên, việc lựa chọn được giải pháp công nghệ phù hợp vẫn là bài toán khó đối với doanh nghiệp.
Được biết, Mai Khôi đã từng sử dụng phần mềm Misa Amis để thay thế cách quản lý hệ thống phân phối theo cách thủ công, tuy nhiên chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Misa Amis có lợi thế về đồng bộ dữ liệu bán hàng với kế toán, tuy nhiên lại chưa thể quản lý chuyên sâu các chương trình hỗ trợ bán hàng, mà đây lại là một phần quan trọng, không thể thiếu trong việc phát triển kênh phân phối GT/ MT. Ngoài ra việc giám sát Sales thị trường và yêu cầu các báo cáo quản lý Sales tức thời, phần mềm cũ cũng chưa thể đáp ứng cho doanh nghiệp.
Vì vậy, đòi hỏi Ban lãnh đạo Mai Khôi cần tìm kiếm một giải pháp khác thay thế cho Misa Amis, một giải pháp chuyên sâu, toàn diện cho nghiệp vụ quản lý kênh phân phối của doanh nghiệp.
3. Giải pháp
Sau quyết định dừng việc áp dụng Misa Amis, Ban lãnh đạo Mai Khôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và trải nghiệm các giải pháp hỗ trợ quản lý kênh phân phối khác trên thị trường. Cuối cùng, doanh nghiệp thống nhất lựa chọn phần mềm MobiWork DMS – nền tảng quản lý hệ thống phân phối có nhiều người dùng nhất Việt Nam.
Ngay khi ứng dụng MobiWork DMS vào quản lý hệ thống phân phối toàn quốc, những khó khăn của Mai Khôi đã dần được tháo gỡ và ghi nhận sự phát triển tích cực của hệ thống phân phối, cụ thể:
- Quản lý thông tin và lịch trình nhân viên bán hàng: Hệ thống giúp quản lý danh sách nhân viên bán hàng, theo dõi vị trí và lộ trình của họ theo thời gian thực.
- Quản lý đơn hàng và khuyến mãi: MobiWork DMS hỗ trợ quản lý chi tiết đơn hàng từ doanh nghiệp tới các nhà phân phối/ đại lý, bao gồm hàng thường, hàng khuyến mãi, chiết khấu và hoa hồng. Đồng thời, hệ thống cho phép thiết kế và triển khai các chương trình khuyến mãi từ đơn giản đến phức tạp, cập nhật ngay lập tức đến app DMS trên thiết bị di động của từng nhân viên.
- Kiểm soát tồn kho và trưng bày sản phẩm: MobiWork DMS cung cấp công cụ để theo dõi hàng tồn kho tại các điểm bán thông qua hoạt động kiểm kê của nhân viên thị trường. Hệ thống cũng cho phép giám sát hoạt động trưng bày sản phẩm qua tính năng chụp ảnh trưng bày.
- Báo cáo: MobiWork DMS cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, tự động, giúp theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên thị trường, doanh thu, công nợ, hiệu quả các chương trình khuyến mãi, …
4. Kết quả đạt được
- Nâng cao hiệu suất đội ngũ Sales: Công ty Mai Khôi đã cải thiện đáng kể hiệu suất của đội ngũ sales. Thời gian làm việc của nhân viên được tối ưu hóa, dẫn đến tăng cường sự hiện diện tại các điểm bán và nâng cao doanh số bán hàng.
- Tối ưu hóa quản lý đơn hàng và khuyến mãi: Quy trình xử lý đơn hàng trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, trong khi các chương trình khuyến mãi được triển khai đồng bộ và hiệu quả, giúp tăng cường sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
- Cải thiện quản lý tồn kho ngoài thị trường: Công ty kiểm soát được chính xác lượng hàng hóa tồn ngoài thị trường, từ đó có các kế hoạch duy trì, bổ sung hàng hóa kịp thời.
- Báo cáo chính xác: Hệ thống báo cáo của MobiWork DMS đã cung cấp cho Công ty Mai Khôi cái nhìn toàn diện về hoạt động phân phối và hiệu suất bán hàng.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS:
Bài viết liên quan
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt