Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2023 cho các doanh nghiệp

Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm cho doanh nghiệp phân phối

2 Tháng Một
2024

7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa tại điểm bán không thể bỏ qua

6 Tháng Chín
2018

Lịch sử phát triển siêu thị và các vị trí công việc phổ biến trong siêu thị ngày nay

27 Tháng Năm
2021

Dành cho sales manager #2: Công cụ xây dựng sales campaign template mới nhất 2021

3 Tháng Tám
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

Marketing khởi nghiệp: Nên và không nên

avatar
by
Quân Đinh
posted on
1 Tháng Sáu, 2016
lượt xem

681

0

Chưa biết cách quảng bá thương hiệu hay mắc sai lầm ngay từ khâu lập chiến lược marketing có thể là lý do khiến startup sớm gặp thất bại.

Bên cạnh đó, khao khát đạt thành công cũng là một trở ngại lớn đối với startup trong thời gian đầu, bởi lúc này công ty chưa xây dựng được nền tảng vững chắc cũng như có được lượng khách hàng ổn định. Điều đó giải thích vì sao hoạt động marketing nên là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty.

Có thể bạn quan tâm:

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

Dưới đây là những điều các startup nên và không nên làm trong hoạt động marketing:

1. Nên chú trọng hiệu quả marketing

Có một nguyên tắc đơn giản trong kinh doanh: Để kiếm được nhiều tiền, bạn buộc phải chi tiền. Không may thay, nhiều startup lại dễ dàng vung tiền cho các chiến lược marketing mà không thật sự quan tâm đến hiệu quả hoạt động của chúng – thường được thể hiện qua chỉ số ROI và mức tăng doanh thu dự kiến.

ROI (Return of Investment) là một thuật ngữ quan trọng trong marketing, đặc biệt là SEO, thể hiện tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đầu tư. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ biết được tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn bỏ ra thông qua chỉ số này.

2. Không nên bất đồng với khách hàng

Trong marketing bán hàng, bạn nên khéo léo dẫn dắt khách hàng thay vì áp đặt quan điểm lên họ. Câu nói “Khách hàng luôn đúng” không phải là điều vô căn cứ khi đã được chứng minh trong nhiều trường hợp thực tế.

Nếu có bất đồng xảy, bạn nên tìm cách giải quyết với khách hàng, và tốt nhất nên giải quyết theo hướng có lợi cho họ.

3. Nên sớm thừa nhận thất bại

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều startup gặp thất bại là do quá trung thành với những chiến lược marketing không hiệu quả. Thực tế, những startup thành công cũng gặp thất bại như bao người, chỉ khác là họ chọn cách thất bại nhanh chóng.

Điều này có nghĩa khi sớm nhìn thấy một chiến lược kém hiệu quả, một startup thành công sẽ ngay lập tức chấm dứt nó và không cố gắng níu kéo trong khi startup khác lại tiếp tục theo đuổi chiến lược dù bản thân họ cũng nhận ra khả năng thành công là rất thấp.

Đồng thời, việc sớm từ bỏ những chiến lược marketing kém hiệu quả còn giúp startup tiết kiệm thời gian, tiền bạc và dồn nguồn lực cho chiến lược mới.

4. Không nên đánh giá thấp hình thức marketing miễn phí

Trên thực tế, “free” (miễn phí) lại là chiến lược cực kỳ hiệu quả trong marketing, với đặc tính dễ lan tỏa trong cộng đồng lại ít tốn kém.

Hiện nay, những loại hình marketing miễn phí hiệu quả nhất có thể kể đến gồm: marketing truyền miệng, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, làm video, tăng khả năng tìm thấy trên Google,…

Dù vậy, nhiều startup lại đánh giá thấp hình thức marketing này bởi họ cho rằng những thứ miễn phí sẽ không đem lại nhiều giá trị.

5. Nên tìm những dòng doanh thu mới

Sẽ tốt hơn nếu bạn mở rộng nguồn thu của công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính. Ngày nay, startup nên chú trọng tới xu hướng đa dạng hóa càng sớm càng tốt. Càng nhiều người nằm trong phân khúc khách hàng mục tiêu, bạn càng dễ thực hiện các hoạt động marketing.

Và những dòng doanh thu mới này không nhất thiết phải đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Bạn chỉ cần nghĩ đơn giản, chúng là một trong nhiều công cụ “vệ tinh” hỗ trợ cho sự phát triển của sản phẩm/dịch vụ chính của công ty.

6. Không nên sớm thỏa mãn

Một trong những điều bạn tuyệt đối không nên làm là sớm thỏa mãn với những thành công ban đầu. Các startup thường hay tự mãn khi đạt được những thành công nho nhỏ ban đầu, dễ cảm thấy hài lòng với bản thân kéo theo cường độ làm việc bị giảm xuống.

Trong khi đối với nhiều doanh nhân, thành công luôn được xem như một lý do để họ đẩy nhanh tốc độ làm việc (cụ thể là hoạt động marketing) trong công ty. Đây là cơ hội tốt trong kinh doanh giúp startup phát triển thương hiệu, do đó cần bổ sung thêm nguồn lực hỗ trợ marketing thay vì dành nhiều thời gian ăn mừng.

7. Nên dùng công cụ tự động hóa marketing

Các công cụ tự động hóa đã được sử dụng phổ biến từ lâu trong thế giới marketing. Chúng vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức vừa tăng mức độ quan tâm của khách hàng dành cho công ty.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ marketing tiện lợi phục vụ cho quá trình phát triển của doanh nghiệp, như: Maptive, Nimble, CrazyEgg, Startup Threads,…

8. Không nên “tấn công” khách hàng bằng thư quảng cáo

Trước khi gửi thông điệp quảng cáo, bạn nên kiểm tra kỹ xem trước đó đã từng gửi chúng cho khách hàng hay chưa, tránh việc vô tình “tấn công” liên tục vào hộp mail hay điện thoại gây khó chịu cho họ. Chưa kể, hành động này dễ bị Google hay các công cụ tìm kiếm khác coi là spam (gửi thư rác) và cảnh báo sai phạm.

Các công ty như Google hay Amazon không bao giờ gửi quá một tin nhắn đến khách hàng trong mỗi lần thông báo bởi họ muốn đạt hiệu quả thực sự trong marketing. Cách làm này vừa giúp khách hàng không cảm thấy bị làm phiền vừa giúp công ty được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc