Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

6 mẫu bảng KPI cho nhân viên kinh doanh nhà quản trị cần biết

19 Tháng Năm
2021
Tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 3s

Tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 3s

31 Tháng Năm
2016

[THÔNG BÁO] MOBIWORK DMS MỞ CỔNG BETA – DÙNG THỬ CÁC TÍNH NĂNG MỚI TRÊN NỀN TẢNG WEB

22 Tháng Tư
2021

Giải quyết bài toán sell in, sell out cho nhà phân phối

11 Tháng Ba
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Báo cáo: Top 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2022

avatar
by
Hoàng Yến
posted on
22 Tháng Chín, 2022
lượt xem

1374

0

Mới đây, Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2022. Theo đó, Viettel đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với định giá 8,8 tỷ USD và MB Bank là thương hiệu Việt Nam mạnh nhất với chỉ số Sức mạnh thương hiệu là 87,1/100.

Mục lục nội dung:

  • Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Viettel, VNPT, Vinamilk
  • Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tăng 36% về giá trị thương hiệu
  • Top 1 BXH sức mạnh của thương hiệu Việt Nam: MB Bank
  • Top 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Viettel, VNPT, Vinamilk

Tập đoàn Viettel đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp, với định giá 8,8 tỷ USD, tăng 44,5% so với năm 2021. Brand Finance cho biết doanh thu của Viettel đã tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021, trong khi thương hiệu này luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường và đa dạng sinh học đô thị, thể hiện rõ ràng tại các trụ sở chính của Tập đoàn. 

Viettel Global, một công ty con của Viễn thông Viettel và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, đã báo cáo doanh thu hàng quý cao kỷ lục 237 triệu USD trong quý 1, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực châu Phi, Đông Nam Á và Mỹ Latinh vẫn là động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng toàn cầu của Viettel.

Nguồn: brandirectory.com/vietnam

Xếp sau Viettel, một thương hiệu viễn thông khác là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT tiếp tục giữ nguyên vị trí thứ hai, ghi nhận mức định giá 2,9 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm 2021. Trong 5 năm gần đây, VNPT đã không ngừng gia tăng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk với mức định giá 2,8 tỷ USD xếp vị trí thứ ba, tăng trưởng 18% so với năm 2021. 4 năm liên tiếp đứng thứ 3 và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục nỗ lực không ngừng để chinh phục thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu là 1 trong 50 thương hiệu sữa lớn nhất thế giới.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tăng 36% về giá trị thương hiệu

Theo Brand Finance, 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã đạt được mức tăng tổng cộng về giá trị thương hiệu là 36% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có giá trị 24,4 tỷ USD, chiếm 67% trong tổng số 36,7 tỷ USD của 50 thương hiệu.

4 thương hiệu mới góp mặt trong bảng xếp hạng là: Nam Long (giá trị thương hiệu 164 triệu USD), Vinacomin (giá trị thương hiệu tăng 97% lên 83 triệu USD), Chin-Su (giá trị thương hiệu tăng 97% lên 68 triệu USD) và Masan Consumer (giá trị thương hiệu tăng 84% lên 66 triệu đô la Mỹ).

Đối với riêng lĩnh vực ngân hàng, Techcombank có sự tăng trưởng vượt bậc về thứ hạng khi tăng 5 bậc so với năm 2021, lần đầu tiên lọt vào Top 10. Ngân hàng VietinBank xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021. Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

Các lĩnh vực viễn thông, ngân hàng và thực phẩm đóng góp nhiều giá trị nhất vào bảng xếp hạng. Trong đó, 4 thương hiệu viễn thông (gồm Viettel, VNPT, Vinaphone và Mobifone) có tổng giá trị thương hiệu là 13,1 tỷ đô la Mỹ, lĩnh vực có tổng giá trị thương hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng. Đứng thứ hai là lĩnh vực ngân hàng với 8,5 tỷ USD giá trị thương hiệu (gồm 12 ngân hàng); lĩnh vực thực phẩm đứng thứ ba với 3,5 tỷ USD (gồm 7 thương hiệu).

Nguồn: brandirectory.com/vietnam

Top 1 BXH sức mạnh của thương hiệu Việt Nam: MB Bank

Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh của các thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Theo các tiêu chí này, MB Bank (giá trị thương hiệu đạt 642 triệu USD) là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 87,1 trên 100 (+26 điểm) và xếp hạng sức mạnh thương hiệu tương ứng AAA.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất cũng ghi nhận những cái tên quen thuộc như Hòa Phát (BSI = 82,3 trên 100), Sabeco (BSI = 81.0 trên 100), Bách Hóa Xanh (BSI = 78,9 trên 100), …

Nguồn: brandirectory.com/vietnam

Top 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Đặc biệt, Brand Finance cũng công bố top 10 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Theo đó, thứ tự dẫn đầu là Bách Hóa Xanh (tăng 177%), thứ hai là Novaland (132%), thứ 3 là Kokomi (121%), tiếp theo là Bảo Việt (116%), MBBank (113%), Omachi (109%), Vinhomes (99%), Chin-su (tăng 97%), Vinacomin (tăng 97%), Masan Consumer (tăng 84%)

Nguồn: brandirectory.com/vietnam

TẢI TRỌN BỘ BÁO CÁO : TOP 50 THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT VIỆT NAM NĂM 2022 TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
  • 3 chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh trong phân phối sản phẩm
  • 10 phương pháp kiểm kê hàng tồn kho đơn giản dành cho nhân viên kho
  • Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối

 

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc