Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Hùng Dũng – Hung Dung Consumer khẳng định vị thế hàng đầu trong thị trường bánh lạnh Việt Nam nhờ phát triển thương hiệu KISIN và sớm chuyển đổi số hệ thống phân phối trên toàn quốc.
Mục lục nội dung:
Bề dày kinh nghiệm trong phân khúc hàng tiêu dùng
Năm 2001, Hung Dung Consumer (HDC) ra mắt thị trường với vai trò là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Năm 2009 HDC chính thức mở rộng sang lĩnh vực xuất nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng. Từ đó đến nay, doanh nghiệp đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước với một số sản phẩm yêu thích như:
- Nước khoáng Just Water; nước hoa quả ép Ceres; nước ép trái cây có gas Arbutus.
- Sữa tươi nguyên kem Pure Milk hay gần đây nhất là sản phẩm bánh lạnh KISIN được HDC đầu tư với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, phân phối trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Trong suốt hành trình phát triển, HDC đã không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm mà còn rất thành công trong việc xây dựng mạng lưới kênh MT bao phủ toàn bộ hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện lợi trong nước như: Coop mart, Lotte, Winmart, Aeon, Bách Hóa Xanh, …
Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến số lượng 25 nhà phân phối chiến lược tại các khu vực miền Bắc, miền Trung, Miền Đông & Tây Nam Bộ cùng với hơn 350 đại lý khắp cả nước (số liệu tính đến năm 2021).
Không những vậy, để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của người tiêu dùng cũng như có thể thâm nhập sâu rộng vào thị trường ẩm thực và đồ uống (F&B), tập đoàn đã tăng cường sự hiện diện của mình trên các hệ thống kênh bán hàng online đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang nhiều quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Brunei hay Myanmar.
Bánh lạnh KISIN – Bước ngoặt trong hoạt động M&A của HDC
Khởi điểm, KISIN là thương hiệu chuyên cung cấp các loại bánh ngọt và những loại bánh đặc trưng của Nhật Bản, theo công nghệ Nhật Bản để xuất khẩu sang chính thị trường khó tính được xếp vào hàng bậc nhất này.
Thế nhưng, giờ đây sau 7 năm hoạt động, thương hiệu KISIN đã xác lập một dấu ấn mới tại phân khúc nội địa khi không chỉ tự tin mang đến cho người tiêu dùng trong nước những trải nghiệm ẩm thực thơm ngon, bổ dưỡng, đúng chuẩn Nhật Bản mà còn góp phần cung cấp thêm một giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp Horeca đang kinh doanh mặt hàng bánh lạnh tại Việt Nam.
Đây không chỉ là giá trị đặc biệt mà thương hiệu KISIN mang đến cho thị trường tiêu dùng trong nước mà còn được xem là thêm bước phát triển của HDC tiến tới xác lập vị thế hàng đầu trong thị trường bánh lạnh tại Việt Nam.
Với những nỗ lực và sự đầu tư nghiêm túc trong quy trình sản xuất và cung cách vận hành chuyên nghiệp, HDC đã và đang cùng thương hiệu KISIN hướng đến hoàn thành mục tiêu chiến lược: đến năm 2025 đạt 35.000 quán café nhà hàng sử dụng bánh miếng KISIN và hơn 60.000 điểm bán hàng khác sẽ cung cấp các sản phẩm thương hiệu KISIN tới người tiêu dùng Việt Nam.
Song Song với đó, đơn vị vẫn luôn khẳng định được vị thế hàng đầu trong việc sản xuất quy mô lớn các sản phẩm bánh lạnh miếng với chất lượng đồng nhất xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Nhật Bản – một thị trường khó tính hàng đầu về chất lượng của thực phẩm ăn uống.
Phần mềm MobiWork DMS – Bước tiến trong hoạt động chuyển đổi số của HDC
Với hàng trăm nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, việc HDC quản lý từ xa bằng phương thức truyền thống thông qua sổ sách, file Excel, và các ứng dụng không chuyên như Zalo là điều không thể. Chỉ tính riêng trong việc quản lý nhân viên thị trường, giám sát bán hàng đã không thể nắm bắt được nhân viên của mình đang đi đâu, làm gì, hiệu quả công việc ra sao? Do vậy, HDC đã quyết định ứng dụng phần mềm DMS để chuyển đổi số hệ thống phân phối, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh tiến tới nâng cao giá trị của doanh nghiệp trên thị trường.
Sau quá trình tư vấn, trải nghiệm, đánh giá phần mềm, MobiWork DMS đã được tập đoàn HDC tin tưởng lựa chọn như một lời giải kịp thời cho bài toán quản lý đồng bộ, linh hoạt hệ thống phân phối toàn quốc của mình.
Phần mềm MobiWork DMS bao gồm đầy đủ các tính năng, đáp ứng tốt nhu cầu của tập đoàn HDC:
- Quản lý và sắp xếp nhật trình, lộ trình tuyến bán hàng hợp lý, khoa học hơn, tránh tình trạng chéo tuyến, chồng tuyến, một điểm bán có nhiều salesman phụ trách.
- Giám sát nhân viên đi thị trường: Theo đó Nhà quản lý sẽ nắm bắt chính xác vị trí, thời gian, lộ trình di chuyển của sales ngay trên bản đồ số GPS. Từ đó, có thể nắm bắt tình hình hoạt động và đánh giá năng lực của nhân viên chính xác hơn.
- Tự động hóa bán hàng giúp nhân viên sales có thể đặt hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Quá trình thực hiện đơn hàng được rút ngắn tối đa, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả bán hàng.
- Quản lý dữ liệu NPP, điểm bán: thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, tồn ngoài thị trường, công nợ khách hàng,…
- Báo cáo doanh số, chỉ tiêu bán hàng: Cung cấp báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu, doanh số, CTKM, chỉ tiêu KPIs,…
- Theo dõi độ phủ, thị phần: việc theo dõi, cập nhật liên tục các báo cáo giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh cho phù hợp với thị hiếu của người dùng.
Ngoài ra, MobiWork còn có đội ngũ hỗ trợ sau bán hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình và Trung tâm quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng sẵn sàng hỗ trợ HDC trong quá trình ứng dụng phần mềm DMS. Từ đây, MobiWork DMS chính là người bạn đồng hành trên con đường số hóa hệ thống phân phối của HDC!
MobiWork luôn đảm bảo mỗi khách hàng, dù là doanh nghiệp lớn, SME hay các đơn vị phân phối – bán lẻ khi sử dụng phần mềm của MobiWork đều sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tâm nhất giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hệ thống phân phối thành công.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt