Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Bí quyết trở thành trình dược viên kinh nghiệm

21 Tháng Sáu
2021

Chiến lược Trade marketing tại điểm bán hiệu quả trong lĩnh vực FMCG

29 Tháng Bảy
2021

4 cách tính số tiền trả thưởng theo công thức có sẵn trên phần mềm MobiWork DMS 

27 Tháng Bảy
2021

MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp

20 Tháng Sáu
2025
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

9 bước xây dựng chiến dịch bán hàng bùng nổ doanh số

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
8 Tháng Tám, 2021
lượt xem

3121

0

Sales campaign (Chiến dịch bán hàng) thông minh có thể giúp tăng doanh thu, tăng độ phủ sóng thương hiệu và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp. Một sales campaign template tốt giúp tăng tỷ lệ chốt giao dịch, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và đối tác. 

9 bước xây dựng chiến dịch bán hàng (sales campaign) sau đây sẽ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. 

9 bước xây dựng chiến lược bán hàng bùng nổ doanh số

Bước 1: Các mục tiêu Sales campaign được xác định rõ ràng

Đảm bảo rằng mục tiêu chính được cụ thể trong một Sales campaign. Ví dụ, mục tiêu tăng doanh số bán các sản phẩm cụ thể, thu hút các đối tượng khác nhau hay củng cố giá trị thương hiệu?

Nhà quản lý cần xác định đâu là mục tiêu Sales campaign mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Các doanh nghiệp thường gặp phải sai lầm khi lên Sales campaign examples trước khi tiếp cận đối tác và nhà cung cấp. Điều này có thể gây vấn đề khi kế hoạch nằm ngoài ngân sách hoặc doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để thực hiện.

Bước 2: Xác định thông điệp và đối tượng

Nhà quản lý cần hiểu rõ năng lực của doanh nghiệp cũng như đối tượng khách hàng, đối tác và thị trường mà mình muốn hướng tới. Cụ thể Sales campaign cần xác định các yếu tố nhân khẩu học về khách hàng như: 

  • Thị hiếu của họ là gì?
  • Họ dành thời gian cho vấn đề gì?
  • Họ quan tâm đến điều gì? 
  • Các sản phẩm/Dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng mục tiêu

Doanh nghiệp cần tạo thông điệp bán hàng ngắn gọn, rõ ràng, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng phù hợp. Tìm ra thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu nhằm tăng tính tiếp cận, tối đa hóa hiệu quả của thông điệp quảng cáo. 

Để tăng hiệu quả cho Sales campaign, nhà quản lý cần đặt ra câu hỏi như: Điều gì khiến người tiêu dùng phản hồi? Điều gì sẽ kích thích và truyền cảm hứng cho khách hàng và thúc đẩy họ hành động?

Các bước xây dựng chiến dịch bán hàng (sales campaign) bùng nổ doanh số

Các bước xây dựng chiến dịch bán hàng (sales campaign) bùng nổ doanh số

Bước 3: Đặt ra ngân sách

Mục tiêu chính của Sales campaign là đạt được các mục tiêu của chiến dịch tiếp thị với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất có thể. Nhà quản lý cần xem xét các chương trình khuyến mãi liên quan trước đó của thương hiệu và đánh giá mối quan hệ giữa số lượng, chi phí và lợi nhuận.

Bắt đầu với việc tính toán chi phí cộng với ngân sách. Sau đó, phân bổ ngân sách cho thiết kế, sản xuất, truyền thông, liên lạc và chi phí đại lý. Đây là khoản ngân sách cố định được dùng cho chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp.

Bước 4: Lựa chọn cách tiếp cận

Sau khi biết khách hàng mục tiêu là ai và thông điệp muốn truyền tải các doanh nghiệp cần xác định hình thức tiếp cận. Một trong những Sales campaign idea từ các chuyên gia chính là lựa chọn các phương tiện tiếp cận tích hợp nhiều hình thức. 

Các phương thức tiếp cận cần đúng người và đảm bảo tiết kiệm chi phí. Phương tiện truyền thông và các hình thức này phải tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách kịp thời, vào thời điểm thích hợp nhất.

Hiểu đối tượng mục tiêu dành thời gian ở đâu, cách họ sử dụng phương tiện truyền thông và cách họ tiến hành nghiên cứu và thực hiện các hình thức mua hàng khác nhau. Nếu doanh nghiệp dự định chấp nhận rủi ro và tập trung vào các chiến dịch truyền thông xã hội, hãy đảm bảo cân nhắc ưu và nhược điểm trước khi nhấn nút “chạy”.

Các bước lập sales campaign (Chiến dịch bán hàng)

Các bước lập sales campaign (Chiến dịch bán hàng)

Bước 5: Xác định cách đánh giá hoạt động

Giai đoạn này được liên kết chặt chẽ với bước đầu tiên trong sales campaign nhằm xác định rõ ràng về mục tiêu và cách đo lường mức độ thành công của mục tiêu.

Các đối tác và thành viên hội đồng quản trị của họ cần biết chính xác cách đầu tư vào sales campaign đã mang lại lợi nhuận như thế nào. 

Ví dụ: Nếu mục tiêu là tăng doanh số bán hàng, cần nêu rõ liệu các số liệu bán hàng này dựa trên các nhà bán lẻ hàng đầu, doanh số bán hàng ở các khu vực địa lý cụ thể hay doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến.

Đừng đợi khi Sales campaign kết thúc mới xác định và đánh giá, hãy xác định cách đo lường các chỉ số phát triển thành công càng sớm càng tốt và áp dụng chúng vào lúc kết thúc. Điều này sẽ làm cho việc đánh giá nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bước 6: Xác định các thách thức triển khai Sales campaign

Tại mỗi cuộc họp giao ban sẽ có một số thách thức cần được giải quyết để đạt được các mục tiêu của sales campaign. 

Đây có thể là những thách thức theo thị trường cụ thể, hoặc liên quan đến sự công nhận thương hiệu hay thậm chí các hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp cần xác định những thách thức này khi bắt đầu bất kỳ quy trình bán hàng nào. Và xác định những yếu tố nào cần được xem xét để giải quyết những vấn đề này.

Ví dụ: Đối với các thương hiệu hoạt động trong các ngành phát triển nhanh (Viễn thông và CNTT), các ngành này có ít nhu cầu về thời gian khuyến mại và việc thực hiện các thay đổi sau này thường dễ dàng hơn và rẻ hơn trong sự kiện.

Tuy nhiên, đối với những lĩnh vực đòi hỏi thời gian dẫn đầu lâu hơn (hoạt động đóng gói và in ấn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh) việc thay đổi trễ có thể gây ra nhiều vấn đề và chi phí hơn. 

Bước 7: Lập kế hoạch chiến lược truyền thông

Sales campaign (Chiến dịch bán hàng) cần được hỗ trợ bởi một chiến lược truyền thông để đảm bảo mức độ nhận biết tối đa và để thu được lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất.

Có nhiều cách để làm điều này, ví dụ, từ quảng cáo trên các ấn phẩm quan trọng đến quan hệ công chúng, quảng cáo SMS, quảng cáo hiển thị trực tuyến, hỗ trợ cho các trang web nhỏ và tiếp thị tại chỗ.

Phương thức tiếp cận Sales campaign hiệu quả nhất chính là tập trung vào đối tượng mục tiêu, nắm bắt cách họ cư xử và nơi họ sử dụng phương tiện truyền thông. Điều này sẽ thông báo chiến lược truyền thông hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu.

Sales campaign management (quản lý chiến dịch bán hàng)

Sales campaign management (quản lý chiến dịch bán hàng)

Bước 8: Sử dụng ý tưởng phù hợp

Có ba yếu tố chính trong việc đảm bảo sự thành công của công việc sáng tạo đằng sau một Sales campaign thành công là: 

  • Nhìn – Đảm bảo rằng những khách hàng mục tiêu nhận biết về chương trình khuyến mãi
  • Thu hút – Đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng bị thu hút bởi giá trị mà sản phẩm cung cấp
  • Hiểu – Truyền đạt chương trình một cách nhanh chóng, không nên mơ hồ hay yêu cầu người khách hàng mất thời gian để tìm hiểu

Sự đơn giản của thông điệp cũng rất quan trọng. Thông thường, sự chú ý của người tiêu dùng sẽ chỉ rơi vào sản phẩm trong vài giây. 

Để tận dụng một cơ hội ngắn trong chương trình khuyến mãi để truyền đạt một sự kiện phức tạp là vô cùng khó khăn. Do đó, hãy truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách đơn giản và rõ ràng. 

Bước 9: Hoàn thành danh sách kiểm tra

Xây dựng kế hoạch thời gian để đảm bảo có đủ thời gian cho tất cả các khía cạnh của một Sales campaign được hoàn thành trước ngày ra mắt.

Ví dụ, đối với quảng cáo, nó phải được trình bày và cung cấp phản hồi trước khi triển khai thực tế.

Lập kế hoạch kỹ lưỡng khi cần thực hiện và đảm bảo tính đến một số trường hợp dự phòng cho những sự chậm trễ không lường trước được.

Một nhà sales campaign management (quản lý chiến dịch bán hàng) cần đánh giá tổng quan hiệu quả của chiến dịch trong suốt quá trình triển khai. Với 9 bước xây dựng sales campaign (Chiến dịch bán hàng) thông minh trên đây, các doanh nghiệp có thể đặt mức lợi nhuận đáng kể, từ đó phát triển và tăng trưởng vững mạnh. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Trung gian phân phối – cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Giới thiệu MBW Next: Giải pháp Quản trị hợp nhất vận hành – phân phối – kế toán 
  • Công thức tính lương cho nhân viên Sales hiệu quả nhất
  • Xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2025 cho doanh nghiệp phân phối
  • 10 yếu tố vàng cải thiện quy trình bán hàng, bứt phá doanh thu 2025
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Chiến lược bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc