Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Kích cầu và tránh thất thoát nhờ quản lý tốt “Chương trình khuyến mại”

Kích cầu và tránh thất thoát nhờ quản lý tốt “Chương trình khuyến mại”

8 Tháng Chín
2016
Quản lý hoạt động mua hàng từ nhà phân phối

Quản lý hoạt động mua hàng từ nhà phân phối

6 Tháng Năm
2017
MobiWork DMS là gì?

Mobiwork DMS là gì ?

31 Tháng Năm
2016
Chi phí ẩn trong DMS

Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua

6 Tháng Mười Hai
2024
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

7 Xu Hướng Tiếp Thị Hàng Đầu 2016

avatar
by
Quân Đinh
posted on
9 Tháng Năm, 2016
lượt xem

74

0

Tiếp thị qua thiết bị di động, tiếp thị bằng video và các chiến thuật tiếp thị khác đã phát triển mạnh trong những năm gần đây. Theo John Hall – Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập của Influence & Co. (công ty cung cấp các giải pháp tiếp thị bằng nội dung), những hình thức tiếp thị này sẽ không còn là xu hướng mới trong thời gian tới nữa nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không còn quan trọng.

2016-marketing-trends

Hall khuyên doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục tối ưu hóa tiếp thị qua thiết bị di động, sản xuất những nội dung hình ảnh và video có chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị để vượt lên trên trong cạnh tranh bằng cách cập nhật và đi theo những xu hướng tiếp thị sau đây trong năm 2016.

Có thể bạn quan tâm:

  • Áp dụng phần mềm DMS giải quyết những khó khăn gì cho doanh nghiệp?
  • Lợi ích của phần mềm DMS – công cụ quản lý phân phối
  • Hiểu đúng về hệ thống phân phối để vận dụng hiệu quả!

Mục lục nội dung:

  • 1. Kỹ năng viết sẽ đóng vai trò quan trọng
  • 2. Tiếp thị bằng nội dung sẽ cần thiết cho mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
  • 3. Tính cá nhân sẽ là tiêu chí hàng đầu trong tiếp thị
  • 4. Xây dựng uy tín trong ngành
  • 5. Tạo thêm giá trị cho khách hàng và ngưng “bán hàng” cho họ
  • 6. Nội dung có chất lượng là yếu tố hàng đầu để làm tiếp thị SEO
  • 7. Những công ty đa năng sẽ mất dần

1. Kỹ năng viết sẽ đóng vai trò quan trọng

Khi ngành tiếp thị và quảng cáo chuyển từ in ấn sang kỹ thuật số, nhiều sinh viên theo học ngành báo chí đã lo sợ mình sẽ thất nghiệp. Nhưng hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của tiếp thị bằng nội dung, các kỹ năng nghiên cứu, viết và biên tập đang ngày càng trở nên quan trọng, nhất là khi nội dung có chất lượng cao là một trong những yếu tố hàng đầu để nâng cao hiệu quả tiếp thị qua các trang tìm kiếm thông tin (SEO).

Tuy nhiên, trong một báo cáo có tựa đề Tiếp thị nội dung giữa các doanh nghiệp năm 2016 (2016 B2B Content Marketing), Hiệp hội Tiếp thị nội dung (Mỹ) cho biết, chỉ có 19% các nhà làm tiếp thị chú trọng phát triển kỹ năng viết trong thời gian tới.

Vì vậy, Hall khuyên doanh nghiệp nên tuyển dụng nhân viên có kỹ năng viết và biên tập để xây dựng một đội ngũ tiếp thị nội dung vững mạnh trong năm 2016.

2. Tiếp thị bằng nội dung sẽ cần thiết cho mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp quan niệm rằng nhiệm vụ chính của phòng tiếp thị là quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng bên ngoài. Tuy nhiên, Hall cho rằng đây chỉ là chức năng chính của tiếp thị chứ không phải là chức năng duy nhất.

Những sản phẩm của nhóm tiếp thị nội dung sẽ dần dần trở thành một tài sản quan trọng cho những phòng ban nội bộ khác ở những doanh nghiệp hiện đại. Chẳng hạn, phòng sản xuất và kinh doanh sẽ sử dụng một nội dung do nhóm tiếp thị xây dựng để định hướng các nỗ lực chế tạo và bán sản phẩm sao cho có thể tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, phòng nhân sự sẽ dùng nội dung ấy để huấn luyện các nhân viên mới về các quy trình làm việc…

3. Tính cá nhân sẽ là tiêu chí hàng đầu trong tiếp thị

Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp sẽ ngày càng phải chú trọng hơn đến yếu tố này và khắc phục những hạn chế của thương mại điện tử, làm cho mỗi khách hàng được đối xử như những “VIP” (nhân vật quan trọng).

Hall đưa ra dẫn chứng trường hợp của MagicBand – các nhóm trình diễn trong các công viên chủ đề của Disney. Khách hàng sẽ được từng nhóm MagicBand khác nhau phục vụ tùy theo đặc thù của mục đích nghỉ ngơi, vui chơi của mình. Nhiều khách hàng “nhí” đã cảm thấy rất quyến luyến khi phải rời những nhóm MagicBand sau khi đến Disney vì đã được đối xử rất ưu ái.

Hall khuyên các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng nên học hỏi tinh thần này và tìm ra nhiều cách làm, từ việc gửi những bức thư điện tử hay phiếu quà tặng mang tính cá nhân cho từng khách hàng đến những sự chăm sóc hay tư vấn tận tình và phù hợp, khiến họ cảm thấy mình như những người quan trọng và đặc biệt.

4. Xây dựng uy tín trong ngành

Theo Hall, nếu không có những nhà lãnh đạo là các chuyên gia đầu ngành thường xuyên có những ý kiến đóng góp, tham gia vào các diễn đàn thì doanh nghiệp sẽ khó có thể tạo ra một hình ảnh đáng tin cậy và thuyết phục với khách hàng hơn. Khách hàng muốn có một sự kết nối với nhãn hiệu và họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu được tương tác với các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp.

Cách tốt nhất để hình thành sự kết nối ấy với khách hàng là tạo ra những nội dung khẳng định uy tín, đẳng cấp của doanh nghiệp với sự chia sẻ, đóng góp của chính các nhà lãnh đạo cấp cao.

5. Tạo thêm giá trị cho khách hàng và ngưng “bán hàng” cho họ

Hall khuyên các doanh nghiệp nên từ bỏ việc chỉ chăm chăm vào mục đích bán được hàng, thay vào đó cần chú trọng vào việc đem đến cho khách hàng hiện tại và tiềm năng – những người có tương tác với các nhãn hiệu – những giá trị thật sự, thông qua việc cung cấp cho họ những nội dung có chất lượng hay tạo ra cho họ những trải nghiệm tích cực.

6. Nội dung có chất lượng là yếu tố hàng đầu để làm tiếp thị SEO

Trước đây, SEO sử dụng hình thức xây dựng các đường dẫn đến các trang web (links) và tối ưu hóa cáctừ khóa (keyword) để đưa ra các kết quả tìm kiếm. Xếp hạng của doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm từ những trang web như Google sẽ phụ thuộc vào các yếu tố này.

Sau khi cập nhật liên tục các thuật toán, cơ sở cho việc đưa ra các kết quả tìm kiếm, hiện nay Google bắt đầu xếp hạng các kết quả tìm kiếm dựa trên việc đánh giá chất lượng nội dung.

7. Những công ty đa năng sẽ mất dần

Hall cho rằng, cách dễ nhất để khiến cho khách hàng cảm thấy nghi ngờ về uy tín của doanh nghiệp là nói với họ rằng “Công ty của tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu của quý vị”.

Với xu hướng các ngành nghề ngày càng mang tính chuyên môn hóa cao, các công ty cung cấp dịch vụ toàn diện (full-service) sẽ ngày càng ít dần.

Hall khuyên, đi theo xu hướng ấy, doanh nghiệp cũng chỉ nên tập trung vào những việc mà mình có thể làm tốt nhất, đáp ứng cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mà họ mong đợi nhất từ doanh nghiệp. Chỉ khi tập trung nỗ lực vào những việc giúp cho mình khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, thì doanh nghiệp mới có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

  • Áp dụng phần mềm DMS giải quyết những khó khăn gì cho doanh nghiệp?
  • Lợi ích của phần mềm DMS – công cụ quản lý phân phối
  • Hiểu đúng về hệ thống phân phối để vận dụng hiệu quả!
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc