Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Báo cáo trực tuyến dành cho doanh nghiệp phân phối

20 Tháng Sáu
2016

Ứng dụng linh hoạt giải pháp MobiWork DMS giai đoạn giãn cách xã hội 

4 Tháng Tám
2021

5 lợi ích thiết thực của nền tảng bán lẻ MobiWork Retail

30 Tháng Chín
2021

Phần mềm DMS cho ngành vật tư nông nghiệp – nông dược

22 Tháng Mười Hai
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

4 sai lầm của doanh nghiệp khi quảng cáo Google Adwords

avatar
by
Quân Đinh
posted on
1 Tháng Sáu, 2016
lượt xem

88

0

AdWords (Advertisement keywords – quảng cáo từ khóa) giúp hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp (DN) hiển thị vào đúng thời điểm và đúng nơi mong muốn để tiếp cận đúng đối tượng DN hướng đến.

Mỗi năm, hàng trăm ngàn USD đã đổ vào các chiến dịch quảng cáo AdWords. Thế nhưng, có đến 97% các quảng cáo không mang lại doanh thu cho DN. Rất nhiều công ty không bán được sản phẩm nào từ hoạt động này.

Có thể bạn quan tâm:

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

Đó là kết quả khảo sát do Công ty Quảng cáo trực tuyến Disruptive Advertising thực hiện với 2.000 tài khoản AdWords. Theo Disruptive Advertising, có 4 sai lầm phổ biến khiến DN lãng phí tiền bạc cho hoạt động quảng cáo vốn được xem là hình thức tiếp thị tuyệt vời này.

1. Xây dựng từ khóa bừa bãi

Trong một chiến dịch AdWords, số lượng từ khóa nhiều khiến DN cảm thấy quy mô quảng cáo lớn và đôi khi làm gia tăng lượt truy cập vào website. Thế nhưng, chỉ 12% các từ khóa trong một tài khoản AdWords được chuyển đổi. Nói cách khác, 9 trên 10 từ khóa được xây dựng trong AdWords là vô dụng, không mang đến doanh thu hay bất cứ chuyển đổi nào DN mong muốn.

Cách xây dựng từ khóa bừa bãi, thừa mứa không làm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mà chỉ phung phí tiền bạc. Trung bình, việc xây dựng các từ khóa chiếm 61% chi tiêu cho quảng cáo nhưng hầu như không có giao dịch nào được thực hiện.

Số lượng từ khóa không tỷ lệ thuận với khả năng chuyển đổi thành các giao dịch, lượng truy cập… Sai lầm của các công ty là đầu tư vào việc tìm kiếm mà không hướng đến khả năng chuyển đổi, không tập trung vào những từ khóa chính.

2. Không biết cách giữ chân khách hàng

Hành động nhấp chuột vào trang web của khách hàng không mang đến lợi nhuận cho DN và không thể bù đắp chi phí thực hiện chiến dịch AdWords. Thế nhưng, hơn 50% tài khoản AdWords chỉ hướng khách hàng truy cập vào trang chủ, và không đến 15% người dùng đi tiếp đến “landing page” (trang đích tập trung vào nội dung cụ thể).

DN không thể có chiến dịch AdWords hiệu quả nếu “landing page” không được tối ưu hóa. Cách cải thiện “landing page” là tăng cường tính nhất quán của thông điệp. DN cần làm cho khách hàng hiểu mục đích và mong muốn của DN thông qua quảng cáo cũng như họ sẽ nhận được gì khi truy cập vào “landing page”. Do đó, nội dung quảng cáo và từ khóa phải có sự gắn kết chặt chẽ.

Ngoài ra, nếu tiêu đề và nội dung không nhất quán, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang web. Để tìm được cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, DN cần chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch, ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh. Khoảng 50% khách hàng của Disruptive Advertising đã cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi sau khi thực hiện các quảng cáo theo cách này.

3. “Đem con bỏ chợ”

Phân tích dữ liệu là yếu tố tối quan trọng của bất cứ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào, AdWords cũng không ngoại lệ. Theo báo cáo Hubspots State of Inbound, chỉ cần theo dõi sự tăng trưởng của inbound marketing (trường phái tiếp thị dựa trên những chia sẻ nội dung hữu ích cho cộng đồng để thu hút khách hàng tiềm năng) sẽ giúp gia tăng khả năng thành công lên 17 lần.

AdWords trở thành nền tảng quảng cáo phổ biến như hiện nay là nhờ ưu điểm giúp người dùng theo dõi được cách quảng cáo tương tác với khách hàng. Thế nhưng, nghịch lý là chỉ 50% các công ty sử dụng công cụ phân tích để theo dõi chiến dịch AdWords và rất ít trong số đó sử dụng các dữ liệu một cách hiệu quả.

Chỉ có 53% các nhà quảng cáo AdWords theo dõi inbound marketing của họ. “Không được phân tích dữ liệu tốt, 97% các chiến dịch AdWords đều thất bại”, Jacob Baadsgaard, CEO Disruptive Advertising, cho biết.

4. Quản lý kém

Nguyên nhân sâu xa gây ra những vấn đề của AdWords là do DN thiếu năng lực quản lý, không theo dõi sát các chiến dịch. Theo Larry Kim, nhà sáng lập Công ty WordStream chuyên cung cấp dịch vụ và công cụ hỗ trợ marketing, chỉ 10% các tài khoản AdWords được tối ưu hóa một lần vào mỗi tuần.

Để khắc phục, người dùng cần đầu tư thêm thời gian để tìm những từ khóa chính xác cho phần Negative Keyword và nâng cao hiệu quả chiến dịch AdWords. DN có thể cải thiện nội dung quảng cáo bằng cách chạy nhiều thử nghiệm quảng cáo, thông điệp để tìm ra cách tiếp cận khách hàng hấp dẫn nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khi nhận thấy AdWords không mang lại hiệu quả, DN hãy tăng cường kiểm tra, theo dõi, phân tích dữ liệu từ chiến dịch. Bí mật thành công của AdWords là thời gian. Nếu DN chi khoảng 10.000 USD/tháng cho chiến dịch quảng cáo thì cũng cần bỏ ra 1 – 2 giờ/tuần để giữ cho mọi thứ chạy trơn tru, hoặc 4 – 6 giờ/tuần để giúp tài khoản chạy hiệu quả hơn.

Nếu chạy một chiến dịch mới, DN cần kiểm tra 3 lần/ngày. Chủ tài khoản AdWords cần theo dõi, tinh chỉnh, chăm sóc chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc