Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Quản lý hàng ngàn sản phẩm trực tuyến

Quản lý hàng ngàn sản phẩm trực tuyến

14 Tháng Sáu
2016

Sales KPIs là gì? hướng dẫn xây dựng bộ KPIs chuẩn cho Sales thị trường

8 Tháng Chín
2021

Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới như thế nào?

24 Tháng Mười Hai
2018

Cài đặt lịch xuất báo cáo tự động – tính năng siêu tiện lợi chỉ có trên phần mềm DMS của MobiWork

27 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Lĩnh vực khác

Gợi ý 10 ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo nhất dành cho ngành bán lẻ

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
9 Tháng Sáu, 2021
lượt xem

4513

0

Trưng bày sản phẩm sáng tạo được xem là một phần của chiến lược trade  marketing giúp tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng. 

Nghệ thuật trưng bày sản phẩm không chỉ giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm dễ dàng hơn mà còn mang đến các trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Cùng MobiWork DMS tìm hiểu xu hướng ý tưởng trưng bày hàng hóa ấn tượng tại nội dung bài viết sau. 

Mục lục nội dung:

  • 1. Tạo nên hình ảnh/bức tranh thật đẹp về sản phẩm
  • 2. Phân chia các khu vực bán hàng khác nhau
  • 3. Biến nơi bán hàng thành khu trưng bày nghệ thuật 
  • 4. Sắp đặt thành các nhóm sản phẩm bổ trợ
  • 5. Sử dụng hoa làm điểm nhấn
  • 6. Sử dụng slogan bắt trend
  • 7. Tạo ra các hiệu ứng tương tác giữa sản phẩm và khách hàng
  • 8. Sử dụng ma-nơ-canh một cách hiệu quả hơn
  • 9.Trưng bày các sản phẩm theo mùa
  • 10. Tận dụng điểm bán hàng

1. Tạo nên hình ảnh/bức tranh thật đẹp về sản phẩm

Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo đầu tiên chính là tạo nên một bức tranh tổng thể về hàng hóa đến khách hàng. Các doanh nghiệp có thể vẽ nên bức tranh về hình ảnh sản phẩm, để khách hàng có thể dễ dàng hình dung trước khi mua. Bán hàng trực quan giúp khách hàng hình dung về sản phẩm/hàng hóa trông như thế nào trong nhà của họ hoặc thậm chí là cách họ sẽ mặc nó. Cách phổ biến nhất để trưng bày các mặt hàng trong cửa hàng quần áo là sử dụng ma-nơ-canh.

Các cửa hàng nội thất có thể trang trí cửa hàng bằng cách tạo ra không gian phù hợp với môi trường gia đình. Một chiếc giường sẽ được trưng bày cùng với các phụ kiện phòng ngủ khác để tạo ra một phòng ngủ thực sự. Một ví dụ điển hình là IKEA cung cấp trải nghiệm tuyệt vời về việc sử dụng tiếp thị trực quan để tạo nên các bức tranh.

Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo dành cho ngành bán lẻ

Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo dành cho ngành bán lẻ

2. Phân chia các khu vực bán hàng khác nhau

Thực tế việc thiết lập các biển báo, chỉ dẫn tại các khu vực khác nhau sẽ giúp giảm bớt trở ngại trong mua sắm của khách hàng. Không nên để người mua hàng phải đoán xem nơi tiếp theo sẽ bán mặt hàng gì. 

Ngay cả khi khách hàng không đặc biệt tìm kiếm thứ gì đó, hoạt động tiếp thị trực quan tại các cửa hàng vẫn nên giới thiệu họ đến mọi khu vực khác của cửa hàng. Đưa ra các chỉ dẫn một cách sáng tạo trong cửa hàng với các hình ảnh có kích thước thật bắt mắt hoặc sử dụng các đạo cụ sẽ mang đến các trải nghiệm mua sắm thú vị, ấn tượng hơn đến khách hàng.

3. Biến nơi bán hàng thành khu trưng bày nghệ thuật 

Xu hướng ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo theo thiên hướng nghệ thuật được ứng dụng nhiều trong những năm gần đây. Bởi những tác phẩm nghệ thuật độc đáo luôn tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và ấn tượng sâu sắc đến khách hàng.

Hình thức trưng bày này có thể áp dụng cho các doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như khách sạn boutique, cửa hàng pop-up và cửa hàng bán lẻ. Những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị trong tiếp thị trực quan sẽ mang lại cảm giác độc đáo và riêng biệt cho cửa hàng.

Biến nơi bán sản phẩm thành khu trưng bày nghệ thuật

Biến nơi bán sản phẩm thành khu trưng bày nghệ thuật

4. Sắp đặt thành các nhóm sản phẩm bổ trợ

Một trong những kỹ thuật trưng bày sản phẩm chính là nhóm các sản phẩm có cùng công dụng, tính năng hay chất liệu, mức giá,… lại với nhau. Đặt các sản phẩm bổ sung để khuyến khích bán chéo sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. 

Ví dụ, một chiếc túi có thể được kết hợp với giày, quần và áo để cho khách hàng thấy một bộ quần áo hoàn chỉnh trông như thế nào.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có thể nhóm các sản phẩm dựa trên màu sắc để tạo ra một không gian trưng bày hấp dẫn hơn. Nếu cửa hàng đang trưng bày các mặt hàng thông thường hàng ngày, có thể cân nhắc thêm các mặt hàng độc lạ để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa

5. Sử dụng hoa làm điểm nhấn

Một ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo không thể bỏ qua chính là sử dụng hoa trang trí làm nổi bật không gian trưng bày sản phẩm. Hoa có thể thúc đẩy sự thư giãn và làm tăng cảm giác dễ chịu cho khách hàng, đây cũng là công cụ được sử dụng phổ biến trong tiếp thị trực quan tại các cửa hàng bán lẻ. 

Việc cắm hoa trong cửa hàng vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian vừa tăng hiệu quả thu hút, tạo ấn tượng tốt với người mua sắm. Ngoài ra, mùi thơm của hoa cũng sẽ làm cho không khí trong cửa hàng trở nên nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách cũng như có thể tái sử dụng, các cửa hàng có thể dùng hoa giả hoặc trang trí các bức tranh có hình ảnh hoa.

Sử dụng hoa trang trí làm nổi bật không gian trưng bày sản phẩm

Sử dụng hoa trang trí làm nổi bật không gian trưng bày sản phẩm

6. Sử dụng slogan bắt trend

Sử dụng ngôn ngữ truyền thông đúng trend, ngắn gọn, đi vào trọng tâm sẽ phát huy tác dụng trong chiến lược bán hàng trực quan. Đây được xem là một ý tưởng thông minh, giúp các nhà bán lẻ thu hút và tiếp cận khách hàng, nhất là các khách hàng thuộc gen Z. 

Việc sử dụng các câu nói viral trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc và tạo ấn tượng tốt hơn với thương hiệu. Không những thế sử dụng chiến lược này cũng giúp cửa hàng được đánh giá bắt kịp các xu hướng, trend trên mới nhất. Chiến lược này vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp cung cấp hình thức bán hàng trực tuyến với các cửa hàng trên fanpage hay website. Tuy nhiên việc sử dụng các câu nói hot trend trên mạng cần có chừng mực, không gây lố bịch.

Sử dụng màu sắc, hiệu ứng bắt trend phù hợp với Gen Z

Sử dụng màu sắc, hiệu ứng bắt trend phù hợp với Gen Z

7. Tạo ra các hiệu ứng tương tác giữa sản phẩm và khách hàng

Ngày nay tiếp thị trực quan ngành bán lẻ còn được nâng cấp bằng cách thêm các kỹ thuật công nghệ và tính năng tương tác vào màn hình trưng bày sản phẩm tại tại cửa hàng. Khách hàng đánh giá cao những trải nghiệm độc đáo và việc thêm tính tương tác vào hoạt động tiếp thị trực quan sẽ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu từ họ. 

Sự tương tác cảm ứng có thể bao gồm các màn hình lớn. Chẳng hạn như sự hợp tác của Ralph Lauren và Bloomingdale về màn hình cảm ứng plasma độ nét cao cho phép khách hàng lựa chọn quần áo tùy chỉnh.

Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ sử dụng thực tế ảo trong các nỗ lực tiếp thị trực quan của họ. Khách hàng được khuyến khích sử dụng tai nghe để cung cấp trải nghiệm ảo khi sử dụng thử sản phẩm. 

Ví dụ: Khách hàng có thể xem một món đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong ngôi nhà thực tế của họ. Mặc dù việc sử dụng thực tế ảo trong tiếp thị trực quan bán lẻ vẫn còn sơ khai, nhưng mức độ phổ biến của nó có thể tăng lên do khách hàng luôn tìm kiếm trải nghiệm mua sắm phong phú hơn.

8. Sử dụng ma-nơ-canh một cách hiệu quả hơn

Một phần quan trọng của trưng bày sản phẩm sáng tạo chính là làm sao để có thể hiển thị nhiều sản phẩm nhất mà không làm cho việc trưng bày trông chật chội. Nhiều bán lẻ quyết định mua thật nhiều ma-nơ-canh mà không khai thác hết hiệu suất của chúng. Nếu dùng ma-nơ-canh chỉ để mặc một bộ quần áo thì sẽ lãng phí cơ hội để thể hiện nhiều sản phẩm khác phù hợp hơn với khách hàng.

Để tận dụng tốt nhất các ma-nơ-canh, hãy tạo chủ đề xung quanh từng ma-nơ-canh và trang phục quần áo và phụ kiện phù hợp với chúng. Tận dụng mọi cơ hội để cung cấp cho khách hàng ý tưởng về cách họ có thể sử dụng các mặt hàng khác nhau trong cửa hàng để tạo nên một cái nhìn hoàn chỉnh. 

Hãy tạo chủ đề xung quanh từng ma-nơ-canh cùng với trang phục quần áo và phụ kiện phù hợp

Hãy tạo chủ đề xung quanh từng ma-nơ-canh cùng với trang phục quần áo và phụ kiện phù hợp

9.Trưng bày các sản phẩm theo mùa

Các sản phẩm theo mùa cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như Ngày lễ tình nhân hoặc Ngày của mẹ nên được trưng bày trước cửa hàng. Tốt nhất, nhà quản lý nên cập nhật không gian trưng bày của mình với các chủ đề theo mùa, các sản phẩm được đặt đúng cách có thể mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng đến mua sắm vào những ngày đặc biệt. Việc kết hợp các mặt hàng theo mùa trong kinh doanh trực tuyến sẽ giúp thu hút khách hàng m

10. Tận dụng điểm bán hàng

Ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo chính là tận dụng điểm bán trực tiếp (Point of sale – POS). Sử dụng hình thức bán hàng trực quan trong khu vực quầy thu ngân giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và doanh số bán hàng. Trưng bày hàng hóa tại điểm bán hàng giúp nhắc nhở khách hàng về các món đồ mà họ quên lấy. Ví dụ trên là một quầy trưng bày hàng hóa có thể được đặt ở quầy thu ngân, giúp khách hàng dễ dàng lấy được thứ gì đó vào phút cuối.

Trên đây là 10 ý tưởng trưng bày sản phẩm sáng tạo dành cho ngành bán lẻ. Tùy thuộc vào quy mô, lĩnh vực kinh doanh và ngân sách mà các doanh nghiệp có thể áp dụng các ý tưởng trưng bày hàng hóa phù hợp.

MobiWork DMS luôn sẵn sàng lắng nghe những góp ý chân thành, không ngừng nỗ lực cải tiến để đem đến tiện ích phục vụ trực tiếp cho khách hàng!

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Trưng bày sản phẩm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc