Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Chiến thuật trưng bày hàng hóa hút khách trên kênh GT và MT

29 Tháng Mười Hai
2021

Tầm quan trọng của vật phẩm trưng bày

28 Tháng Chín
2021

Cách quản lý nhập/ xuất tồn kho theo số lô, hạn dùng không bao giờ bỏ sót hàng hóa

6 Tháng Tư
2020
Sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hay một phần mềm tổng thể

Sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hay một phần mềm tổng thể? Giải pháp nào cho quản trị doanh nghiệp?

29 Tháng Năm
2019
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Tìm đường ra thị trường cho chiếc bánh trung thu mùa covid

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
9 Tháng Chín, 2021
lượt xem

228

0

Không còn những quầy bánh trung thu lưu động như thông lệ, càng không có cảnh xếp hàng dài chờ mua bánh. Thay vào đó là hình ảnh các cửa hàng bán bánh trung thu hoặc siêu thị, đại lý nếu còn may mắn được phép mở cửa thì cũng thưa thớt, chẳng buồn trang trí do thiếu vắng bóng khách hàng. Bánh trung thu năm nay, hầu hết đã từ bỏ kênh phân phối truyền thống để khẩn trương tìm con đường mới tiếp cận người tiêu dùng.  

Mục lục nội dung:

  • Dạo quanh thị trường bánh trung thu “mùa Covid”
  • Bánh trung thu truyền thống “rộn ràng” lên sàn thương mại điện tử

Dạo quanh thị trường bánh trung thu “mùa Covid”

Chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Trung Thu. Nhớ lại thời điểm này các năm trước, thị trường bánh trung thu đã bước vào chính vụ. Không chỉ các doanh nghiệp tất bật với việc sản xuất và phân phối loại bánh truyền thống mùa trung thu, mà các điểm bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, điểm bán lưu động,… đều đã trang hoàng rực rỡ sắc màu nhằm thu hút người tiêu dùng ghé mua. 

Nhưng cục diện năm nay thì khác! Do diễn biến của dịch Covid -19 đang bùng phát,  các tỉnh, thành phố trong đó có cả Hà Nội Và Sài Gòn đang thực hiện giãn cách xã hội nên thị trường bánh trung thu rơi vào tình cảnh ảm đạm. Trên kênh phân phối truyền thống, không còn những quầy bánh trung thu lưu động như thông lệ, càng không có cảnh xếp hàng dài chờ mua bánh. Thay vào đó là hình ảnh các cửa hàng bán bánh trung thu hoặc siêu thị, đại lý nếu còn may mắn được phép mở cửa thì cũng thưa thớt, chẳng buồn trang trí do thiếu vắng bóng khách hàng.

Nguyên nhân của thực trạng trên có thể dễ dàng được lý giải do những khó khăn từ cả phía nhà sản xuất và từ người tiêu dùng đang gặp phải.

Về phía người tiêu dùng, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến kinh tế vì vậy nhu cầu mua sắm cho Tết Trung Thu cũng giảm đáng kể. Thêm vào đó, do giãn cách xã hội và hạn chế tiếp xúc nên không còn việc đem bánh đến nhà biếu tặng bạn bè, người thân như trước kia. Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp đang cho nhân viên làm việc tại nhà, nên các đơn hàng “khủng” đặt bánh trung thu tặng nhân viên như mọi năm cũng không còn. Thay vào đó doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn món quà động viên khác cho CBCNV. 

Về phía doanh nghiệp sản xuất cũng chỉ sản xuất cầm chừng để bảo vệ thương hiệu do đoán định được xu hướng thị trường bánh trung thu 2021 đang chịu nhiều áp lực. Do đó, các thương hiệu bánh trung thu đều cố gắng đa dạng các phương án bán hàng để có thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Bánh trung thu truyền thống “rộn ràng” lên sàn thương mại điện tử

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đường phố không còn xuất hiện những quầy bánh Trung thu như thông lệ, thay vào đó là hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu triển khai khá sôi động với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Richy, Hải Hà, Bảo Ngọc, Hải Châu,… đều lựa chọn đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến thông qua website hoặc kết hợp với các sàn thương mại điện tử cũng như các bên dịch vụ giao hàng,… Cùng với đó, rất nhiều chiến lược ưu đãi được tung ra như nhận mã giảm giá khi đặt hàng online, chiết khấu khi mua theo combo sản phẩm, tặng quà đính kèm, giảm giá khi đặt hàng sớm,…

Gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của Bánh trung thu Richy (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Hoàng Mai) - Khách hàng đang sử dụng phần mềm DMS của MobiWork 

Gian hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của Bánh trung thu Richy (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Hoàng Mai) – Khách hàng đang sử dụng phần mềm DMS của MobiWork

Bán hàng online, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu nói riêng trong giai đoạn hiện tại. Là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý hệ thống phân phối cho các doanh nghiệp, MobiWork không để mình nằm ngoài xu hướng này. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp có thể quản lý tổng thể hoạt động bán hàng của mình trên 1 hệ thống, MobiWork DMS đã xây dựng và đưa ra phương án tích hợp dữ liệu bán hàng từ nhiều nguồn sang DMS, trong đó có việc kết nối với các sàn thương mại điện tử.

Với phương án này, MobiWork sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có thể liên kết với các sàn thương mại điện tử, đem lại lợi ích trong việc đồng bộ đơn hàng phát sinh từ sàn thương mại điện tử về phần mềm DMS. Doanh nghiệp sẽ quản lý được đơn hàng về mặt sản phẩm, số lượng, yêu cầu người mua, tình trạng thanh toán,… tối ưu được quy trình xử lý đơn hàng, giao hàng cho đối tác. Và trong thời gian sắp tới MobiWork DMS sẽ cho ra mắt phiên bản tích hợp với Shopee.

Bánh trung thu là một sản phẩm mang tính thời vụ, nay lại gặp nhiều khó khăn do đang trong giai đoạn bùng dịch mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp nỗ lực đổi mới, tích cực áp dụng công nghệ 4.0 để thích nghi với thay đổi của thời cuộc thì vẫn có thể tìm kiếm được con đường thoát khó cho riêng mình.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải pháp hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp sản xuất (hoặc thương mại) và phân phối nào? 
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
bánh trung thuMobiwork DMSphân phối bánh trung thurichy

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc