Cho phép tiếp nhận, quản lý và xử lý xét duyệt các phiếu đặt hàng do nhân viên bán hàng ngoài thị trường gửi về bằng ứng dụng di động MobiWork.DMS. Lập và quản lý phiếu bán hàng, xuất hàng, trả hàng, theo dõi công nợ.
Các báo cáo bán hàng, báo cáo kho và báo cáo công nợ được tổng hợp tự động và trực quan theo tình hình bán hàng thực tế của các kênh, hỗ trợ tối đa cho việc ra quyết định của người lãnh đạo.
Tiếp nhận, quản lý và xử lý xét duyệt các phiếu đặt hàng
Tạo môi trường làm việc xuyên suốt giữa kế toán và nhân viên bán hàng ngoài thị trường trong việc lên đơn, tiếp nhận và xử lý đơn hàng. Trước kia, phương thức thủ công gây mất thời gian và kéo dài quy trình bán hàng do hoạt động đặt đơn bằng gọi điện thoại, gửi tin nhắn hoặc ghi sổ khiến kế toán phải nhập lại một lần nữa đơn hàng vào file để quản lý và xử lý.
Áp dụng phần mềm có thể giảm độ trễ đơn hàng từ vài ngày xuống chỉ còn vài giờ, thậm chí vài phút. Phần mềm cho phép tiếp nhận, quản lý và xử lý xét duyệt phiếu đặt hàng do nhân viên bán hàng gửi về bằng ứng dụng di động MobiWork DMS. Hoặc lập phiếu đặt hàng trực tiếp từ yêu cầu đặt hàng của Khách hàng. Như vậy các hoạt động bán hàng, xử lý đơn hàng thu lại chỉ còn là thao tác click chuột “duyệt” hay “từ chối”.
Đọc thêm: 10 Nguyên tắc xây dựng quy trình làm việc cho bộ phận bán hàng
Phiếu bán hàng sẽ được tự động lập từ phiếu đặt hàng sau khi đơn hàng được kế toán duyệt. Tương tự như vậy, phiếu xuất hàng và phiếu theo dõi công nợ sẽ được tự động lập và quản lý từ các phiếu bán hàng.
Quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng trực tiếp trên phần mềm, kế toán, giám sát và nhà quản lý có thể biết được tình hình đơn hàng đang được thực hiện đến đâu, đã xuất kho chưa, công nợ thế nào. Nhất là đối với các doanh nghiệp lớn, có tới hàng nghìn đơn hàng phát sinh mỗi ngày, việc rút ngắn quy trình bán hàng, theo dõi và quản lý trạng thái đơn hàng giúp gia tăng tốc độ lưu thông hàng hóa, giảm độ trễ đơn hàng, tiết kiệm thời gian làm việc cho kế toán và nhân viên bán hàng.
Bộ phận kế toán cũng có thể truy cập vào hệ thống để ghi nhận các vấn đề về đơn hàng, giá bán,.. ứng dụng này giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng dù ở bất cứ nơi đâu. Các đơn hàng cũng được triều nhanh về bộ phận kho để điều tiết giao nhận ngay và quan trọng điểm bán có được nguồn cung cấp nhanh thay vì phải chờ đợi vài ngày như trước.
Báo cáo bán hàng đa dạng, trực quan
Kết quả bán hàng sẽ được thể hiện cụ thể, tường minh qua các báo cáo đặt hàng, báo cáo bán hàng hay thống kê bán hàng theo từng phòng ban, nhân viên hoặc nhóm khách hàng.
Các thống kê bán hàng phần mềm hỗ trợ:
- Thống kê bán hàng theo Khách hàng
- Thống kê bán hàng theo loại Khách hàng
- Thống kê bán hàng theo nhóm Khách hàng
- Thống kê bán hàng theo Khu vực
- Thống kê bán hàng theo loại thanh toán
- Thống kê bán hàng theo chu kì lấy hàng
- Thống kê bán hàng theo sản phẩm
- Thống kê bán hàng theo nhãn hiệu
- Thống kê bán hàng theo ngành hàng
- Thống kê bán hàng theo nhóm bán hàng
- Thống kê bán hàng theo nhân viên
Quản lý hoạt động xuất nhập kho, lượng hàng tồn kho
Duy trì hàng tồn kho ở mức tối ưu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Đặc biệt, kiểm soát được hàng tồn ngoài thị trường là chỉ dấu quan trọng cho biết tốc độ tiêu thụ hàng hóa của thị trường. Khi chưa xuất hiện công nghệ trong quản lý doanh nghiệp, các nhu cầu quản lý hàng tồn kho thường được thống kê bằng sổ sách, rồi nhập lại để quản lý. Mặt hàng có độ phủ trên thị trường càng lớn, việc kiểm kê hàng tồn kho càng kéo dài. Và khi số liệu đến được với Lãnh đạo doanh nghiệp thì đã là số liệu cũ, không theo thời gian thực.
MobiWork DMS không chỉ hỗ trợ quản lý hoạt động xuất nhập kho, chuyển kho mà còn đưa ra các báo cáo về hàng tồn trong kho và hàng tồn ngoài thị trường theo thời gian thực. Đồng thời cũng giảm thiểu sai sót thường gặp nếu quản lý theo phương pháp nhập excel như thủ công. Từ đó doanh nghiệp có thể kiểm soát được lượng hàng tồn ngay tại các điểm bán, đại lý.
Quản lý công nợ
Các phiếu theo dõi công nợ được tự động lập từ phiếu bán hàng. Phần mềm cho phép quản lý và theo dõi công nợ qua các báo cáo công nợ theo khách hàng, theo nhân viên và các nhóm bán hàng.
Điểm khác biệt
- Cho phép thay đổi mẫu hóa đơn theo nhu cầu sử dụng của khách hàng
- Tạo môi trường trao đổi tương tác trực tuyến giữa Lãnh đạo, nhân viên và kế toán về đơn hàng, phiếu xuất hàng