Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Phần mềm DMS cho ngành vật tư nông nghiệp – nông dược

22 Tháng Mười Hai
2021

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

21 Tháng Năm
2021

Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing mix [Template]

10 Tháng Năm
2021

Tìm đường ra thị trường cho chiếc bánh trung thu mùa covid

9 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Vai trò chủ chốt của Sale Admin trong doanh nghiệp bán lẻ không phải ai cũng biết

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
12 Tháng Ba, 2021
lượt xem

1042

0

Nhân viên Sale Admin (hay còn được gọi là trợ lý bán hàng) có nhiệm vụ chính là hỗ trợ các công việc hành chính, giấy tờ cho đội ngũ phòng kinh doanh. Không giống như vị trí trợ lý hành chính thông thường, các trợ lý bán hàng làm việc chủ yếu làm việc riêng với bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp. Những nhân viên SA có nhiệm vụ cụ thể phù hợp với vai trò chức năng như các công việc chuẩn bị báo cáo chi phí, theo dõi tiến độ bán hàng, điều phối hoạt động đề xuất cũng như các nhiệm vụ hành chính thông thường.

Những số liệu được tổng hợp từ vị trí Sale Admin sẽ được sử dụng cho các mục đích so sánh, xem xét hoạt động bán hàng. Để từ có các cấp quản lý đưa ra phân tích và tổng hợp nhằm xác định phương hướng hoạt động các chiến lược kinh doanh. Cùng đi tìm hiểu cụ thể công việc của một Sale Admin có nhiệm vụ, vai trò gì và mức lương thưởng, cơ hội phát triển của công việc này ra sao trong nội dung dưới đây.

Mục lục nội dung:

  • Sale Admin có nhiệm vụ gì trong một doanh nghiệp?
  • Mức lương, thưởng và cơ hội thăng tiến cho vị trí Sale Admin trong doanh nghiệp

Sale Admin có nhiệm vụ gì trong một doanh nghiệp?

Các nhiệm vụ hành chính

Một nhân viên trợ lý bán hàng sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ hành chính chung trong bộ phận sale của doanh nghiệp. Các hoạt động nghiệp vụ bao gồm việc chuẩn bị thư từ, email, đề xuất. Bên cạnh đó, trách nhiệm chung của Sale Admin còn là hỗ trợ đội ngũ sale trả lời điện thoại và các giao dịch trực tiếp với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin cho khách hàng và chuyển họ tới người có thể hỗ trợ việc mua bán. Hoạt động ghi chép lại các dữ liệu, thông tin hóa đơn, biên lai cũng như các tài liệu quan trọng khác là nhiệm vụ phổ biến của mỗi Sale Admin trong bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp.

Hỗ trợ các phòng kinh doanh trong cùng khu vực quản lý

Trong một doanh nghiệp quy mô lớn có chi nhánh trên khắp thành phố, các tỉnh thành thì một Sale Admin sẽ như một người trợ lý kinh doanh tại các chi nhánh này. Những người trợ lý kinh doanh sẽ làm việc với bộ phận bán hàng tại điểm bán, giúp cho việc điều phối nguồn lực và công việc hiệu quả hơn. Những SA đóng vai trò là đầu mối liên lạc với các phòng ban, bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Thực hiện các báo cáo và đề xuất chi phí

Những Sale Admin sẽ chịu trách nhiệm thiết lập báo cáo chi phí định kỳ cho cấp quản lý và các bộ phận liên quan. Thông thường sẽ có một số trợ lý bán hàng sẽ chuẩn bị các báo cáo cho một nhóm bán hàng với các bộ phận khác. Những báo cáo này sẽ được kết hợp cùng các báo cáo tổng quan khác từ người chịu trách nhiệm quản lý để trình lên các cấp quản lý cao hơn, thông qua đó những người ở vị trí cao hơn sẽ xem xét các số liệu để đánh giá sự chính xác của những báo cáo này.

Vai trò của vị trí Sale Admin trong doanh nghiệp

Thực hiện công tác hậu cần cho các hoạt động điều phối, sắp xếp 

Trong một số doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh thường xuyên có hoạt động công tác, đi thực địa điểm bán, khách hàng thì những trợ lý kinh doanh là các SA sẽ có trách nhiệm đảm bảo cung cấp đầy đủ các hỗ trợ khi có yêu cầu. Hoạt động này bao gồm việc luôn luôn sẵn sàng xử lý thông tin qua điện thoại hay email, sắp xếp và điều phối cho các nhân viên kinh doanh trong tổ chức. Các trợ lý bán hàng sẽ là người hướng dẫn các thủ tục để xác nhận chi phí và ghi nhận các hóa đơn, biên lai phát sinh trong quá trình công tác của đội ngũ kinh doanh để lên báo cáo chi phí sau đó. 

Đầu mối xử lý các yêu cầu từ khách hàng, đối tác

Ngoài các hoạt động nghiệp như xử lý hóa đơn, thiết lập các tài khoản thanh toán qua ngân hàng, theo dõi các khoản thanh toán đến hạn thì các trợ lý kinh doanh cũng đóng vai trò giám sát và thực hiện giám sát tiến độ của các đơn hàng. Vị trí này sẽ hoạt động như một trung tâm dịch vụ khách hàng, nơi tiếp nhận yêu cầu và xử lý các khiếu nại từ khách hàng. Do vậy, các Sale Admin cần cố gắng thiết lập mối quan hệ tốt giữa khách hàng và doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động kinh được diễn ra tốt đẹp. 

Quản lý thời gian và các kế hoạch tiếp thị

Ngoài những kỹ năng về nghiệp vụ công việc, vị trí Sale Admin hay trợ lý bán hàng cũng đòi hỏi những kỹ năng như quản lý thời gian, thành thạo các nghiệp vụ trên văn bản, giấy tờ cũng như khả năng multi-task trong môi trường làm việc linh hoạt của bộ phận kinh doanh. Bởi vị trí này sẽ đảm nhiệm việc quản lý lịch làm việc của đội ngũ kinh doanh, sắp xếp các cuộc họp và thực hiện việc thanh toán đúng thời hạn. Những công việc này thông thường sẽ có những phát sinh ngoài giờ làm việc hành chính, tùy không nhiều và tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, khả năng linh động và biết cách sắp xếp thời gian là yếu tố cần có của một người làm vị trí Sale Admin.

Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc là kỹ năng quan trọng của một Sale Admin

Mức lương, thưởng và cơ hội thăng tiến cho vị trí Sale Admin trong doanh nghiệp

Hầu hết vị trí trợ lý kinh doanh (SA) trong doanh nghiệp đều có mức lương cơ bản. Tuy nhiên tùy thuộc vào doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gì và quy định lương thưởng của mỗi đơn vị ra sao sẽ có các quy định chi trả lương khác nhau. Thông thường vị trí Sale Admin sẽ hưởng lương thưởng dựa trên kết quả doanh số của đội ngũ phòng kinh doanh. 

Cách tính mức thưởng cho vị trí Sale Admin

Ngoài mức lương cơ bản được quy định tùy theo doanh nghiệp thì vị trí Sale Admin còn được mức thưởng và hoa hồng được trích từ doanh thu hàng năm từ 15-25%. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ rà soát mức lương trung bình cho bộ phận trợ lý bán hàng và thư ký hành chính khoảng hơn 40.000 USD/năm. 

Còn tại Việt Nam, mức lương trung bình cho vị SA dao động từ 8-12 triệu đồng/tháng, tùy theo năng lực và kinh nghiệm làm việc của mỗi cá nhân. Đối với một vài doanh nghiệp, mức lương hàng tháng của vị trí SA còn có thêm hoa hồng và thưởng doanh số, trung bình sẽ dao động từ 8 đến hơn 20 triệu đồng. 

Lương thưởng và cơ hội phát triển cho vị trí SA trong doanh nghiệp

Cơ hội thăng tiến trong công việc của một Sale Admin

Trong bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề chuyên môn nào thì mỗi cá nhân làm việc đều mong muốn có được bước tiến xa trong sự nghiệp. Bởi đó sẽ là động lực và mục tiêu phấn đấu cho họ cố gắng hơn mỗi ngày. Đối với vị trí Sale Admin thì cơ hội để phát triển khá là rộng mở bởi tính chất làm việc của phòng kinh doanh là khá linh hoạt và có sự tăng trưởng liên tục. Do vậy, chỉ cần có kinh nghiệm và năng lực xử lý các công việc là bạn có thể hoàn toàn có được vị trí tốt trong bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp như Quản lý Sale Admin, Giám sát kinh doanh hay thậm chí Giám đốc kinh doanh.

Thông qua nội dung trên từ MobiWork cung cấp chắc hẳn những người đang có mong muốn đi theo công việc của một Sale Admin hay là những người đang làm việc trong vị trí này cũng có cái nhìn tổng quan hơn về công việc, mức lương và cơ hội phát triển. 

Chúc các bạn thành công với con đường mình đã chọn !
Mời các bạn tham khảo thêm nội dung các bài viết:

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc