Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

10 yếu tố cải thiện quy trình bán hàng lỗi thời, bứt phá doanh thu 2021

23 Tháng Ba
2021

4 cách tính số tiền trả thưởng theo công thức có sẵn trên phần mềm MobiWork DMS 

27 Tháng Bảy
2021

Phần mềm DMS cho ngành vật tư nông nghiệp – nông dược

22 Tháng Mười Hai
2021

Làm cách nào để nhân viên sales của bạn nói không với “nhảy việc” đầu năm?

27 Tháng Ba
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

Tính hiệu quả của Email Marketing

avatar
by
Quân Đinh
posted on
19 Tháng Mười Một, 2015
lượt xem

371

0

Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng,… Chính vì thế, hầu hết các doanh nghiệp đều khá lúng túng khi triển khai email marketing. Tình trạng “mỗi thứ một tí” tất yếu sẽ dẫn đến hiệu quả kém. Sau đây là 3 phương hướng chính của một chiến dịch email marketing.

Mục lục nội dung:

  • 1. Sale letter
  • 2. e-Newsletter
  • 3. Brand stories

1. Sale letter

“Sale” ở đây có nghĩa là “hard sell”, bán hàng trực tiếp, “thẳng ruột ngựa” chứ không phải “ỡm ờ”, thuyết phục từ từ như “soft sell”. Đây là hình thức “kinh điển” của email marketing. Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra nào là bảng giá, “giảm 50%”, “ưu đãi” hay “quà tặng” trong nội dung email.

Môi trường kinh doanh trực tuyến tại VN có khá nhiều vấn đề chưa được giải quyết, từ “dễ dàng” như bảo mật, thanh toán trực tuyến cho đến “nan giải” như thói quen mua sắm. Vì vậy, để có thể bán hàng hàng qua email marketing, bạn cần có nhiều yếu tố: khách hàng là giới trẻ, sản phẩm – dịch vụ mới lạ, mức giá cực kỳ hấp dẫn (như trào lưu groupon) hay chí ít cũng phải có một thương hiệu tương đối trên mạng (cỡ như vinabook).

Tuy vậy, email lại là công cụ cực kỳ thích hợp để bán những gì…miễn phí! Khách hàng hoàn toàn có thể “thanh toán” bằng cách cung cấp thêm thông tin cá nhân, đưa ra nhận xét hay giới thiệu sản phẩm – dịch vụ của bạn cho bạn bè,… những thứ quý giá không kém “tiền tươi thóc thật” phải không?

2. e-Newsletter

Nếu bạn từng đăng ký vào các website việc làm thì chắc chắn định kỳ hàng tuần sẽ nhận được một email, gọi là bản tin điện tử. Nội dung của những email này thường là một danh sách, có thể là bài viết, sự kiện hay sản phẩm mới và nhất là luôn luôn có liên kết với website của công ty.

Nếu công ty bạn chuyên cung cấp những thông tin “đẻ” ra tiền liên tục, kiểu như chứng khoán, bất động sản, tư vấn tài chính,… thì e-newsletter là lựa chọn hàng đầu. Một số lĩnh vực khác cũng liên quan đến thông tin như việc làm, đào tạo,.. do thông tin không quá quan trọng nên bản tin điện tử chỉ được xem là công cụ để duy trì mối liên kết giữa công ty và khách hàng.

Có một thực tế là hiện nay hầu như website nào cũng mời gọi khách hàng đăng ký nhận bản tin nhưng lại chưa đầu tư đúng mức cho nội dung. Nếu tôi không phải là một email marketer thì có lẽ tôi chỉ click vào 1/10 số email mà mình nhận được. Như vậy sợi dây liên kết công ty với khách hàng chỉ còn là tên người gửi và tiêu đề của email marketing. Một sự mong manh đáng sợ!

3. Brand stories

Đây là hình thức “tiến hoá” của e-newsletter. Điểm khác biệt lớn nhất là nội dung. Email mà bạn nhận được là một bài viết hoàn chỉnh, có thể là câu chuyện, chỉ dẫn hay kinh nghiệm thực tế nào đó. Tóm lại là một thứ rất đáng để đọc.

Đối tượng thích hợp nhất để triển khai email marketing theo hướng này là những người hoặc những thương hiệu nổi tiếng. Rõ ràng, nhận bản tin về một nhân vật VIP nào đó hoặc xem các chuyên gia của Apple hướng dẫn sử dụng laptop là một viễn cảnh cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, việc viết lách có vẻ như là trở ngại khá lớn. Bởi nội dung cho chiến dịch email marketing kiểu này phải là sự kết hợp của giá trị cốt lõi của công ty và lợi ích của khách hàng đồng thời phải duy trì trong khoảng thời gian khá dài.

Lợi ích lớn của hình thức này hiển nhiên là xây dựng thương hiệu bền vững. Những email marketing kiểu này rất dễ lan truyền đồng thời hoàn toàn có thể đăng tải trên nhiều kênh thông tin khác.

MobiWork DMS cung cấp cho nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng hóa tiện ích gửi Email Marketing đến cho các nhà phân phối của mình mà không mất thêm một khoản chi phí nào. Tìm hiểu ngay

Tính hiệu quả của Email Marketing

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc