- Khách hàng: Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Thành Long
- Lĩnh vực: Chế biến và phân phối thức ăn chăn nuôi
- Bài toán: Gặp khó khăn trong công tác quản lý đội ngũ bán hàng ngoài thị trường và thông tin nhà phân phối/ đại lý/ trang trại lớn. Đặc biệt, quản lý đơn hàng thủ công, doanh nghiệp khó nắm bắt kịp thời doanh số, chỉ tiêu bán hàng của từng khu vực.
- Giải pháp: Sử dụng phần mềm DMS của MobiWork
- Kết quả triển khai: Giám sát chính xác hoạt động đi tuyến bán hàng của đội ngũ nhân viên thị trường. Quản lý chính xác thông tin hệ thống kênh phân phối: nhà phân phối, đại lý, nông trại, trang trại lớn. Lên đơn và xử lý đơn đặt hàng trên phần mềm, dễ dàng nắm bắt tình hình doanh thu, doanh số chi tiết tới từng cá nhân, từng khu vực bán hàng.
Mục lục nội dung:
1. Khách hàng
Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Thành Long, trực thuộc Thành Long Group, được biết đến là doanh nghiệp sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
Thành lập từ năm 2006, cùng với 18 năm kinh nghiệm, Thành Long Group dần khẳng định được vị thế trên thị trường với những sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của ngành thức ăn chăn nuôi.
Hiện nay, Thành Long Group sở hữu nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi rộng 3.5 ha đặt tại Kim Bảng, Hà Nam với dây chuyền sản xuất hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống kho bãi đặt tại Hà Nội, Hải Phòng và Hà Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và phân phối trên thị trường.
2. Bài toán
Sở hữu đội ngũ Sales thị trường lớn, nhưng vẫn quản lý Sales theo phương pháp thủ công dẫn tới tình trạng nhà quản lý không nắm bắt được Sales đang đi đâu, làm gì, đã chăm sóc được bao nhiêu điểm bán, lên được bao nhiêu đơn hàng, …
Đồng thời, cũng chưa có công cụ hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng tập trung. Quản lý thông tin mới dừng lại ở mức cơ bản, quản lý bằng sổ sách và thường mỗi Sales tự quản lý tệp khách hàng của mình. Điều này dẫn tới hệ quả, Sales nghỉ việc là doanh nghiệp mất dữ liệu khách hàng thậm chí mất khách hàng vào tay đối thủ.
Đặc biệt, lên đơn hàng thủ công, quản lý đơn hàng bằng sổ sách, không liên thông dữ liệu bán hàng – kế toán dẫn tới sai sót trong quá trình bán hàng và chậm trễ khi xử lý đơn hàng cho nhà phân phối. Doanh nghiệp cũng không kịp thời nắm bắt được chỉ tiêu bán hàng, doanh số bán hàng để có những điều chỉnh hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với bối cảnh thị trường.
Xuất phát từ những khó khăn trên, thức ăn chăn nuôi Thành Long quyết định triển khai phần mềm quản lý kênh phân phối MobiWork DMS. Đây là giải pháp công nghệ Việt do Công ty MobiWork Việt Nam phát triển, sẽ là giải pháp hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề mà Thành Long đang gặp phải.
3. Giải pháp
Là nền tảng quản lý kênh phân phối có nhiều người dùng nhất hiện nay, MobiWork DMS có thể tháo gỡ hoàn toàn các khó khăn trên cho thức ăn chăn nuôi Thành Long. Cụ thể
- Quản lý đội ngũ Sales thị trường
Giám sát vị trí – thời gian làm việc của đội ngũ Sales trên bản đồ số và định vị GPS; Quản lý hoạt động check in – check out tại từng điểm bán, nhà phân phối, trang trại hoặc nông trại bằng điện thoại dù ở cứ đâu. Phần mềm tự động ghi nhận và cập nhật chính xác thời gian – lộ trình di chuyển – địa điểm làm việc của nhân viên thị trường lên hệ thống quản lý chung của công ty.
- Hỗ trợ đặt đơn hàng bằng điện thoại
Phần mềm cho phép nhân viên thị trường lên đơn hàng trực tiếp trên điện thoại, đơn hàng sẽ được tự động gửi về cho kế toán để tiến hành xét duyệt và giao hàng. Thông tin đơn hàng được đồng bộ, quản lý tập trung trên một hệ thống.
- Quản lý thông tin kênh phân phối
MobiWork DMS hỗ trợ thức ăn chăn nuôi Thành Long lưu trữ và quản lý thông tin hệ thống phân phối từ đại lý, điểm bán tới trang trại, nông trại chi tiết và đầy đủ: địa chỉ, thông tin liên hệ, người liên hệ, đơn hàng, lịch sử đặt hàng, … tập trung trên một hệ thống trực tuyến; đồng thời có cài đặt tính năng tìm lọc thông tin nâng cao.
- Hệ thống báo cáo chi tiết theo thời gian thực
Phần mềm cung cấp các báo cáo doanh số và chi tiêu bán hàng đầy đủ, chi tiết tới từng nhân viên, phòng bán, khu vực bán hàng theo thời gian thực.
4. Kết quả đạt được
- Doanh nghiệp
Thức ăn chăn nuôi Thành Long thành công số hóa hoạt động quản lý Sales, kênh phân phối từ truyền thống sang hiện đại trên phần mềm. Triển khai hoạt động bán hàng, giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian; xây dựng được uy tín với khách hàng, khẳng định vị thế top đầu trên thị trường thức ăn chăn nuôi hiện nay.
- Ban lãnh đạo, nhà quản lý
Dễ dàng quản lý, giám sát vị trí của nhân viên bán hàng; Giám sát nhật trình, lộ trình, tuyến bán hàng. Đồng thời giao việc, quản lý công việc ngay trên phần mềm, hạn chế sai sót so với quản lý bằng sổ sách thủ công. Dữ liệu về hoạt động bán hàng được đồng bộ với phòng kế toán, cho phép ban lãnh đạo Thành Long dễ dàng nắm bắt doanh số, chỉ tiêu bán hàng, đồng thời có những điều chỉnh/ thay đổi chính sách kinh doanh phù hợp với biến động của thị trường.
- Nhân viên
Chủ động nắm bắt thông tin tuyến bán hàng, lộ trình di chuyển, số lượng khách hàng cần viếng thăm. Dễ dàng chấm công đi kèm vị trí tại địa điểm làm việc. Đặt đơn và xử lý đơn hàng ngay trên thiết bị di động, ở bất cứ đâu. Gửi báo cáo công việc nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chính xác.
Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí phần mềm MobiWork DMS – nền tảng quản lý hệ thống phân phối hàng đầu Việt Nam.
Bài viết liên quan
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt