Tháng 3 năm 2000, Công ty TNHH Chế tạo Cơ điện và Vật liệu cách điện OMEGA được thành lập, với mục tiêu trở thành một công ty chuyên nghiệp và hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất khí cụ điện tại Việt Nam. Nhưng để trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu ngành, ngoài sản phẩm chất lượng, hệ thống phân phối rộng lớn mà còn cần cập nhật xu hướng công nghệ để không bị tụt hậu. Đối với OMEGA, việc áp dụng công nghệ vào sản xuất và quản lý chính là bệ phóng để chiếm được sự hoan nghênh và lòng tin của người tiêu dùng.
Mục lục nội dung:
Đổi mới để bứt phá
Khác với tư duy của nhiều doanh nghiệp truyền thống, thậm chí có phần lạc hậu trong mô hình vận hành, OMEGA đầu tư mạnh vào công nghệ trước những chuyển biến của thị trường. Toàn bộ các quy trình quản lý thủ công bằng sổ sách đều được thay thế bởi việc áp dụng công nghệ. Cùng với đó, khi mở rộng hệ thống phân phối kéo theo quy mô đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường ngày càng tăng cao. Bài toán đặt ra là làm thế nào để kiểm soát đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường? Tự động hóa mọi quy trình trong công tác quản lý?
Thay đổi phương thức quản lý truyền thống
Trước bối cảnh đó, OMEGA đã chủ động tìm kiếm giải pháp hiện đại hóa việc quản lý hệ thống phân phối cũng như tìm một nhà cung cấp phù hợp. Sau một thời gian tham khảo và thử nghiệm, doanh nghiệp đã quyết định ký kết hợp đồng và triển khai phần mềm DMS của Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam cho 200 nhân viên và sẽ liên tục mở rộng sang các giai đoạn tiếp theo.
Giải pháp MobiWork DMS sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong việc quản lý hệ thống phân phối, cụ thể như:
- Quản lý chính xác tuyến bán hàng, vị trí – thời gian làm việc của nhân viên bán hàng trên bản đồ số GPS. Điều này giải quyết tình trạng chồng chéo trong viếng thăm khách hàng.
- Chuẩn hóa toàn bộ quy trình viếng thăm điểm bán của sales. Cụ thể: Check-in khai báo vị trí, kiểm tồn kho, chụp ảnh trưng bày sản phẩm, ghi nhận những vấn đề phát sinh, đặt đơn hàng ngay trên thiết bị di động. Dữ liệu sau khi được nhân viên bán hàng ghi nhận trên thiết bị di động sẽ gửi ngay lập tức về nhà quản lý để xét duyệt.
- Doanh thu của từng điểm bán liệt kê chính xác, có báo cáo trên thiết bị di động. Đồng thời nhân viên cũng có thể theo dõi và báo cáo những thay đổi trên thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh gửi cho nhà quản lý.
- Báo cáo chính xác độ phủ, xóa bỏ tình trạng nhân viên ảo – dữ liệu ảo.
Nhờ những tính năng vượt trội của phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS, quy trình quản lý được tự động hóa, loại bỏ các thao tác thủ công, giảm thiểu sai sót trong quá trình làm việc. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên bán hàng có thể kiểm soát công việc với hệ thống báo cáo trên di động, nâng cao năng suất làm việc. Không chỉ vậy, nhà quản lý cũng có thể nắm bắt trực quan thị trường bằng việc quản lý thông tin các ngành hàng, số lượng tồn kho, độ phủ, chương trình khuyến mãi,… theo thời gian thực.
Trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, việc bắt kịp xu hướng để bứt phá được coi là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tạo vị thế trên thị trường, không bị thụt lùi với lối mòi quản lý cũ. MobiWork mong rằng trong tương lai sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng Công ty TNHH Chế tạo Cơ điện và Vật liệu cách điện OMEGA trong tương lai tới.
Một số hình ảnh đào tạo
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS – giải pháp được hàng trăm doanh nghiệp áp dụng thành công.
Bài viết liên quan:
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS