Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương được biết đến như một trong những đơn vị hàng đầu trong cung cấp bột ngọt và mì ăn liền. Liên tục trong những năm qua (từ năm 1997 đến nay), sản phẩm Vị Hương, Thiên Hương luôn là những nhãn hiệu nổi tiếng trong danh mục Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây đồng thời cũng là thương hiệu được phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công nhận thành thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.
Sản phẩm Vị Hương của Công ty có mặt tại tất cả các siêu thị ở 63 tỉnh, thành phố thông qua những hệ thống phân phối quy mô và uy tín như Metro Cash, Big C, Co-op Mart, Maximax,… tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu từ những năm 80, các sản phẩm thực phẩm chế biến của Thiên Hương cũng đang chiếm lĩnh nhiều thị trường tiêu dùng quan trọng ở Ba Lan, Nga, Sec, Hungari, Bungaria, Nauy, Hà Lan. Mỹ, Malaysia, Indonesia, Pakistan, HongKong,…
Đứng trước những thách thức về phân phối, cũng như các doanh nghiệp FMCG khác, đòi hỏi Thiên Hương phải thay đổi tư duy quản lý và tìm cho mình giải pháp quản lý hệ thống phân phối tiện dụng nhất, nhằm bắt kịp những biến động liên tục từ thị trường.
Không còn những cuộc gọi để quản lý nhân viên bán hàng, không còn những cuốn sổ ghi đơn, để quản lý kênh phân phối Thiên Hương hiện đại hóa toàn bộ trong một giải pháp Quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS.
Ngày 18/5/2017 dự án triển khai giải pháp MobiWork DMS được khởi động tại Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương phía Bắc, đánh dấu bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển của Thiên Hương năm nay.
MobiWork DMS hỗ trợ quản lý phân phối (tự động hóa quá trình bán hàng, kiểm soát hoạt động phân phối, duy trì hàng tồn kho ở mức tối ưu, tiết kiệm thời gian và cải thiện tốc độ thị trường); Quản lý đội ngũ bán hàng (quản lý chỉ tiêu bán hàng theo nhân viên và tuyến, gia tăng hiệu suất làm việc, thời gian hoạt động và vị trí của nhân viên, quản lý hiệu quả phân phối theo tuyến và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực). Ngoài ra, hệ thống này còn giúp Thiên Hương theo dõi độ phủ khách hàng, hình ảnh trưng bày sản phẩm, chương trình khuyến mãi và lượng hàng tồn ngoài thị trường.
Trao đổi với MobiWork, anh Đỗ Văn Tuyên – Phó Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương chia sẻ về lí do ứng dụng công nghệ mới vào quản lý doanh nghiệp:
Với định hướng phát triển thị trường, cùng nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, yêu cầu cấp thiết Thiên Hương phải tìm cho mình một giải pháp quản lý hệ thống phân phối phù hợp để thay thế cho cách làm việc thủ công.
Theo anh Tuyên, việc ứng dụng MobiWork DMS là cơ sở nhằm truy xuất sản phẩm bên ngoài thị trường, biết được sản phẩm của mình hiện tại đang ở đâu, nắm vị trí nào trên thị trường, có độ phủ ra sao và mức độ tiêu thụ thực tế của thị trường đối với từng dòng sản phẩm.
Với những yêu cầu nêu trên, có thể nói MobiWork DMS như được “đo ni đóng giày” cho các doanh nghiệp phân phối. Bởi MobiWork DMS có những đặc điểm của một phần mềm DMS tinh gọn, tiện dụng và đặc biệt tiết kiệm pin cho người dùng. Anh Tuyên chia sẻ, đó là lí do Thiên Hương lựa chọn sử dụng phần mềm DMS của MobiWork thay vì các đơn vị cung cấp khác.
Cũng trong lễ ký kết chị Phạm Thị Hồng Gấm – Phó Giám đốc Tài chính kinh doanh, trưởng ban dự án đã có những chia sẻ sâu sắc về việc lựa chọn ứng dụng công nghệ vào quản lý hoạt động phân phối, phát triển thị trường của Thiên Hương.
Trên thị trường có không ít nhà cung cấp giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS, lí do nào khiến chị đi đến lựa chọn MobiWork DMS?
Trước kia Thiên Hương đã sử dụng thiết bị định vị để quàn lý nhân viên thị trường nhưng chi phí đầu tư quá lớn, đọng vốn do thiết bị không tốt, không sử dụng được. Vì vậy Thiên Hương đã phải dừng và chuyển sang áp dụng phần mềm DMS để cải thiện hiệu quả. Qua tìm hiểu các đơn vị cung cấp, chị quyết định lựa chọn MobiWork DMS vì 3 lí do sau:
Thứ nhất, MobiWork DMS có thể sử dụng luôn, không phải mất chi phí đầu tư thiết bị. Bởi phần mềm có thể sử dụng được ngay trên smartphone của nhân viên.
Thứ hai, MobiWork DMS sử dụng khá dễ dàng, thuận lợi cho nhân viên khi bên ngoài thị trường. Họ không cần quá nhiều thao tác nhưng trong thời gian ngắn lại thực hiện được nhiều công việc hơn so với trước.
Thứ ba, cơ chế quản lý giám sát nhân viên của MobiWork DMS vừa chặt chẽ vừa linh hoạt. Nó không gây cảm giác ức chế cho nhân viên. Đây chính là phương châm của chị, không muốn bóp nghẹt tính sáng tạo của nhân viên bán hàng, chị muốn họ vẫn cảm thấy thoải mái với việc giám sát. Vì thực ra đây cũng không hẳn là giám sát mà chỉ đơn thuần là công cụ giúp nhân viên khai báo mình đang ở đâu, làm gì, công việc thế nào thay vì phải gọi điện hoặc check zalo khai báo như trước kia.
Hiện tại chị có cảm thấy hài lòng với dịch vụ và hiệu quả mà MobiWork DMS mang lại?
Sau sự cố của việc ứng dụng thiết bị giám sát, ban đầu chị không kì vọng nhiều vào ứng dụng MobiWork DMS. Đến nay, những gì mà MobiWork đem lại đã đạt vượt mức kì vọng của chị. Rất mong rằng trong tương lai, MobiWork DMS còn mang lại nhiều hiệu quả hơn nữa trong việc quản lý hệ thống phân phối và phát triển thị trường của Thiên Hương.
Theo kế hoạch, cơ sở Thiên Hương miền Nam dự kiến sẽ bắt đầu triển khai MobiWork DMS ngay khi Thiên Hương miền Bắc hoàn thành triển khai.
MobiWork chân thành cám ơn sự tin tưởng lựa chọn của Thiên Hương và cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là phần mềm DMS tiện dụng nhất.
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS