Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý

13 Tháng Chín
2021
Nước khoáng Bình Minh hợp tác cùng MobiWork DMS “số hóa” hệ thống phân phối toàn quốc

Nước khoáng Bình Minh hợp tác cùng MobiWork DMS “số hóa” hệ thống phân phối toàn quốc

4 Tháng Tám
2023

3 yếu tố quyết định chế độ lương thưởng của salesman

31 Tháng Bảy
2021

Phát triển đội ngũ quản lý tầm trung cho doanh nghiệp phân phối

11 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Salesman là gì? 4 điều tiên quyết làm nên một salesman thành công mọi lĩnh vực

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
27 Tháng Năm, 2021
lượt xem

6914

0

Salesman là gì? Salesman còn được gọi là nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh. Nhiệm vụ chính của các Salesman chính là bán hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng của mình. 

Để trở thành một Salesman thành công trong mọi lĩnh vực, các nhân viên này cần có các kỹ năng và trình độ chuyên môn nhất định. 

Robert N. McMurry chia sẻ: “Có một tỷ lệ lớn những nhân viên kinh doanh không thể bán được sản phẩm của mình,… Nếu muốn tối đa hóa hiệu quả bán hàng ở Hoa Kỳ và giảm thiểu sự lãng phí tiền bạc/nhân lực, doanh nghiệp phải tiến hành phân tích mang tính xây dựng xem Salesman là gì và cách tiến hành bán hàng”. 

Bài viết sau đây của MobiWork DMS sẽ cung cấp 4 điều tiên quyết làm nên một salesman thành công trong mọi lĩnh vực. 

Dựa trên lý thuyết cơ bản muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi cần có ít nhất hai phẩm chất cơ bản bao gồm: Sự đồng cảm và cái tôi thúc đẩy bản thân.

Saleman là gì? 4 yếu tố tiên quyết làm nên một seller thành công

Khả năng cảm nhận

Salesman là gì? Cần làm gì để trở thành một Salesman thành công? Lòng trắc ẩn hay đồng cảm là một khả năng cảm nhận trung tâm quan trọng, như những người khác làm sao để có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Một nhân viên sales không thể chốt giao dịch thành công nếu không có sự đồng cảm với khách hàng của mình. 

Mối liên hệ này có điểm tương đồng giữa vũ khí phòng không cũ và tên lửa hấp thụ nhiệt mới. Với vũ khí đạn đạo kiểu cũ, xạ thủ sẽ nhắm vào một chiếc máy bay, điều chỉnh sức cản của gió, sau đó khai hỏa. Nếu quả đạn bị trượt chỉ vài inch vì một sai sót nhỏ, thì quả đạn có thể bay xa hàng trăm thước so với mục tiêu ban đầu. 

Có thể so sánh với những người bán hàng có khả năng đồng cảm kém. Anh ta thường nhắm đến mục tiêu tốt nhất có thể và tiếp tục theo dõi doanh số bán hàng của mình. Tuy nhiên nếu mục tiêu (khách hàng) không hoạt động như mong đợi, đồng nghĩa với việc bán hàng đã bị bỏ lỡ.

Mặt khác, nếu tên lửa mới được đặt gần mục tiêu, nó sẽ bị sức nóng của động cơ của mục tiêu thu hút, bất kể hành động né tránh của nó, cuối cùng chúng sẽ tiến vào và đánh trúng mục tiêu.

Đây là một seller có sự đồng cảm tốt. Anh ta cảm nhận được phản ứng của khách hàng và có thể thích ứng với những phản ứng này. Anh ta không bị ràng buộc bởi lộ trình bán hàng đã thiết lập, mà còn dựa trên sự tương tác thực sự giữa anh ta và khách hàng. Sau khi nhận thức được cảm xúc của khách hàng, anh ta có thể thay đổi tốc độ của mình, đi đúng hướng và thực hiện các chiến lược cần thiết để đạt được mục tiêu và hoàn thành việc bán hàng. 

4 yếu tố làm nên một seller thành công

4 yếu tố làm nên một seller thành công

Chinh phục

Salesman là gì, điều gì làm nên thành công của một nhân viên bán hàng thành công? Yếu tố thứ 2 chính là khả năng chinh phục khách hàng. Đây được xem là phẩm chất cần thiết của một nhân viên sales giỏi. Đây cũng chính là động lực bản ngã đặc biệt khiến Salesman muốn và cần thực hiện việc bán hàng theo cách cá nhân, chứ không chỉ đơn thuần là thu về doanh số.

Trên thực tế, đối với nhân viên bán hàng giỏi, bán hàng (chinh phục) là hình thức mạnh mẽ để củng cố bản thân. Hầu hết các nhân viên bán hàng đều thất bại trong việc bán hàng nhiều hơn là thành công. Việc thường xuyên trải qua thất bại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. 

Thất bại đóng vai trò như một động lực, khiến bản thân các Salesman cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa. Muốn trở thành một seller giỏi cần có sự cân bằng tinh tế giữa (a) Sự thất bại của bản thân nhằm cải thiện doanh số bán hàng và (b) bản ngã đủ mạnh để thất bại và không nản lòng.

Sự đồng cảm của nhân viên bán hàng, cùng với động lực mạnh mẽ của bản thân, cho phép anh ta đi đúng hướng và thực hiện được mục tiêu của mình. Salesman có động lực, nhu cầu bán hàng và sự đồng cảm chính là công cụ giúp người bán hàng thành công. 

Yếu tố chinh phục khách hàng từ saleman thành công

Yếu tố chinh phục khách hàng từ saleman thành công

Hiệu ứng tổng hợp

Khi thảo luận Salesman là gì và điều gì thúc đẩy một salesman thành công, không thể không nhắc đến việc cân bằng giữa đồng cảm và động lực.  Mối quan hệ giữa sự đồng cảm và cái tôi thúc đẩy việc bán hàng thành công, chúng ta sẽ coi những yếu tố này như những đặc điểm độc lập. Chúng tách biệt nhau, bởi mỗi nhân viên bán hàng lại có mức độ đồng cảm và động lực khác nhau. Tuy nhiên, như một yếu tố quyết định khả năng bán hàng, sự đồng cảm và động lực bản thân sẽ tương tác với nhau và thúc đẩy hiệu quả bán hàng cho các salesman. 

Người có cái tôi mạnh mẽ sẽ có động lực lớn để tận dụng tối đa sự đồng cảm mà anh ta sở hữu. Khi cần bán hàng, anh ta chưa chắc có thể để cho sự đồng cảm lan tỏa và trở thành sự đồng cảm. Nhu cầu chinh phục của bản thân chưa chắc đã khiến anh ta đứng về phía khách hàng. Ngược lại, nó thôi thúc anh tiếp tục tận dụng tối đa kiến ​​thức về khách hàng để bán hàng.

Mặt khác, người có ít hoặc không có động lực khó có khả năng sử dụng sự đồng cảm của mình. Do đó, các Salesman giỏi cần có một mối quan hệ tương đương giữa sự đồng cảm và động lực bản thân. Cần phải kết hợp cả hai, mỗi yếu tố có thể tăng cường sức mạnh của nhau.

Yếu tố nào quyết định thành công trong bán hàng?

Yếu tố nào quyết định thành công trong bán hàng?

Sự cân bằng cần thiết

Salesman là gì? Điều gì làm nên một salesman thành công? Một salesman thành công phải là người biết cân bằng giữa sự đồng cảm và động lực bản thân. Các salesman vừa phải bán hàng một cách quyết đoán, vừa phải quan sát và hiểu nhu cầu khách hàng của mình. 

Vì vậy, có nhiều khả năng sắp xếp của sự đồng cảm và động lực. Một người có thể có cả mức độ đồng cảm và động lực cao (ED), hoặc mức độ đồng cảm và động lực ít (ed), hoặc sự kết hợp của cả hai (Ed và eD). Ví dụ:

ED — Một nhân viên sales có sự đồng cảm và động lực bán hàng mạnh mẽ sẽ đứng ở vị trí cao nhất trong lực lượng bán hàng.

Ed — Một nhân viên sales có sự đồng cảm tốt nhưng ít động lực có thể là một người tuyệt vời nhưng sẽ không thể chốt các giao dịch của mình một cách hiệu quả. 

eD —Một nhân viên sales có nhiều động lực nhưng ít sự đồng cảm sẽ không đạt được số doanh số bán hàng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến các nhân viên khác trong nhóm. 

ed — Một nhân viên sales không có sự đồng cảm hoặc động lực bản thân thì khó trở thành seller giỏi. Người tuyển dụng nên sáng suốt khi tuyển dụng các ứng viên dựa vào những phẩm chất này. 

MobiWork DMS vừa đưa tới cho người đọc thông tin Salesman là gì cũng như điều gì làm nên một nhân viên kinh doanh thành công trong mọi lĩnh vực qua nội dung bài viết trên đây. 

Về cơ bản muốn trở thành một salesman giỏi các nhân viên bán hàng phải có hai phẩm chất quan trọng chính là: Sự đồng cảm và động lực của bản thân. Các doanh nghiệp có thể liệt kê hai yếu tố này vào salesman job description nhằm tuyển dụng được các ứng viên tiềm năng.

Gợi ý tìm hiểu thêm: 10 kỹ thuật đào tạo nhân viên bán hàng cho Sales Manager

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
nhân viên kinh doanhSales man

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc