- Tên khách hàng: Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Phúc Sinh
- Website: https://phucsinh.com/
- Lĩnh vực: Phân phối hàng tiêu dùng
- Yêu cầu: Quản lý sell in và sell out NPP; Quản lý bán hàng trực tiếp đến các chuỗi lớn, và tích hợp linh hoạt với các hệ thống FAST ERP.
- Giải pháp: Giải pháp quản lý kênh phân phối DMS MobiWork
- Kết quả nổi bật: Quản lý chặt chẽ hoạt động sell in – sell out với NPP và cập nhật chi tiết hoạt động bán hàng, lên đơn của nhân viên sale theo từng điểm bán. Đồng thời, cấp quản lý có những tài liệu báo cáo BI phân tích realtime về hoạt động vận hàng của doanh nghiệp từ những dữ liệu thực tế.
Mục lục nội dung:
1. Khách hàng
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Phúc Sinh hay còn là Phúc Sinh Consumer. Đây là công ty thành viên của Phúc Sinh Corp, một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực nông sản và hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Phúc Sinh Consumer hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ, cung cấp các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao như cà phê và hạt tiêu. Ngoài các sản phẩm tiêu dùng, Phúc Sinh Corp còn sở hữu chuỗi cà phê K-Coffee, một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm cà phê chất lượng cao từ nguồn gốc Việt Nam.
2. Bài toán
Phúc Sinh cần một hệ thống quản lý hiện đại để điều phối các hoạt động bán hàng phức tạp từ nhà sản xuất đến nhà phân phối và các điểm bán lẻ. Hệ thống này cần giúp Phúc Sinh nắm bắt kịp thời thông tin thị trường và tối ưu hóa toàn bộ chuỗi cung ứng, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng lúc và đúng chất lượng. Cụ thể bài toán Phúc Sinh đang gặp phải là:
- Quy trình bán hàng không hiệu quả: Phúc Sinh cần quản lý hiệu quả quy trình bán hàng từ nhà sản xuất đến nhà phân phối (NPP) và các điểm bán lẻ ở kênh truyền thống (GT) bao gồm quản lý đội sale, lên đơn hàng, tuyến bán hàng,…
- Nhu cầu lấy dữ liệu báo cáo: Phúc Sinh cần tích hợp hệ thống quản lý phân phối (DMS) với hệ thống FAST ERP để tạo các báo cáo chi tiết, chính xác.
- Tùy chỉnh chương trình khuyến mãi: Ngoài các chương trình khuyến mãi sẵn có trong hệ thống DMS, Phúc Sinh có nhu cầu tạo các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh, linh hoạt hơn để đáp ứng đặc thù từng thị trường.
- Cần quản lý sell-in và sell-out chi tiết: Phúc Sinh cần hệ thống quản lý và theo dõi chặt chẽ luồng hàng hóa, tồn kho tại NPP và số lượng sản phẩm được bán ra, đảm bảo thông tin chính xác để tối ưu hóa hàng tồn và dự báo nhu cầu.
- Quản lý bán hàng trực tiếp đến các chuỗi lớn: Đối với các chuỗi khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống HORECA và chuỗi K-Coffee Phúc Sinh cần có quy trình quản lý bán hàng đặc biệt để đáp ứng khối lượng đơn hàng lớn và yêu cầu cao về chất lượng, thời gian giao hàng.
3. Giải pháp
Sau khi tìm hiểu và so sánh rất nhiều giải pháp trên thị trường bao gồm: MobiWork DMs, NCC Viettel và HQ, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Phúc Sinh quyết định kí hợp đồng với MobiWork DMS vào tháng 9/2024. Theo thỏa thuận hợp tác của hai đơn vị, giải pháp được triển khai gồm hai giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Ứng dụng MobiWork DMS trên nền tảng Cloud
Trong giai đoạn đầu tiên, Công ty Phúc Sinh sẽ triển khai hệ thống MobiWork DMS trên nền tảng Cloud với các tính năng chính sau:
- Quản lý thông tin và lịch trình nhân viên bán hàng: Hệ thống mang đến danh sách nhân viên bán hàng, khả năng theo dõi vị trí và lộ trình của họ theo thời gian thực. Đồng thời việc nhân viên check in, check out viếng thăm được ghi nhận realtime trên hệ thống. Mọi nhân viên bán hàng đều được MobiWork DMS cung cấp các tuyến bán hàng hợp lý để tối ưu hóa số lượng cửa hàng viếng thăm.
- Tính năng đặt hàng dành cho Sales thị trường: Sales có thể dễ dàng lên đơn hàng qua di động, quản lý danh sách và trạng thái đơn hàng, tự động áp dụng khuyến mãi cho các đơn đủ điều kiện.
- Quản lý khuyến mãi – trung trả thưởng: MobiWork DMS hỗ trợ thiết lập các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, và trưng bày tự động đẩy các thông tin này đến ứng dụng của Sales (DMS) và chủ điểm bán (Retail). Hệ thống cho phép theo dõi chi tiết các hoạt động trưng bày, bao gồm bảng hiệu, ốp mặt tiền, và kệ trưng bày tại đại lý và điểm bán, đảm bảo tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm.
- Quản lý sell-in và sell-out của Nhà Phân Phối (NPP): MobiWork DMS cung cấp khả năng theo dõi chi tiết các giao dịch sell-in và sell-out, bao gồm lượng hàng nhập vào NPP, lượng hàng bán ra từ NPP đến các điểm bán lẻ.
- Báo cáo: MobiWork DMS cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, tự động, giúp theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên thị trường, doanh thu, công nợ, hiệu quả các chương trình khuyến mãi, …
Giai đoạn 2: Nâng cấp lên cổng VPS và Tùy chỉnh Hệ thống
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 và đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, Phúc Sinh sẽ tiến hành nâng cấp lên cổng VPS để thực hiện các tùy chỉnh nâng cao với các tính năng sau:
- Tùy chỉnh các tính năng nâng cao: Phát triển và may đo các chương trình khuyến mãi đặc thù theo yêu cầu cụ thể của Phúc Sinh. Quản lý đơn hàng lớn từ HORECA và K-Coffee.
- Tích hợp với hệ thống Fast ERP: Kết nối hệ thống MobiWork DMS với Fast ERP để tự động hóa việc trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống. Phát triển các báo cáo nâng cao về các kênh phân phối của Phúc Sinh dựa trên dữ liệu đồng bộ từ FAST ERP.
4. Kết quả đạt được
Sau khi ứng dụng MobiWork DMS với các tùy chỉnh được thiết kế để đáp ứng chính xác nhu cầu của Phúc Sinh, công ty có các kết quả sau:
- Nâng cao hiệu quả chương trình khuyến mãi và trả thưởng: Các chương trình khuyến mãi và trả thưởng được quản lý chặt chẽ và tự động áp dụng trên hệ thống, đảm bảo đúng điều kiện và ưu tiên cho từng đơn hàng. Điều này giúp giảm thiểu sai sót, tăng hiệu quả thu hút khách hàng, đồng thời đẩy mạnh doanh số và cải thiện mối quan hệ với các điểm bán.
- Đồng bộ hóa thông tin và báo cáo chi tiết: Trong tương lại ở giai đoạn 2, việc tích hợp với hệ thống ERP Fast giúp Phúc Sinh tự động đồng bộ hóa dữ liệu, tạo các báo cáo chi tiết về doanh số, tồn kho, và hiệu quả khuyến mãi.
- Tối ưu hóa quản lý hoạt động bán hàng sell in, sell out: Hệ thống giúp theo dõi chi tiết các hoạt động đơn hàng điểm bán và quy trình bán hàng được tối ưu kịp thời đảm bảo hiệu quả.
- Quản lý kho thị trường: Hệ thống hỗ trợ quản lý tồn kho tự động, giúp kiểm tra khi tồn kho ở mức thấp hoặc cao, giúp tối ưu hóa lượng hàng lưu kho và giảm thiểu tình trạng thiếu hàng hoặc tồn kho quá mức.
- Cải thiện hiệu quả quản lý đội ngũ Sales thị trường: Đội ngũ nhân viên tối ưu hóa thời gian, nâng cao năng suất làm việc và tăng chất lượng chăm sóc khách hàng.
Nhờ khả năng tùy chỉnh linh hoạt và tích hợp mạnh mẽ, MobiWork DMS không chỉ giúp Phúc Sinh tối ưu hóa quản lý khuyến mãi, trưng bày và bán hàng mà còn tăng đáng kể hiệu quả vận hành và trải nghiệm khách hàng. Điều này tạo cơ sở vững chắc để công ty đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh chóng, củng cố vị thế trên thị trường và khẳng định sự chuyên nghiệp trong mắt đối tác cũng như người tiêu dùng.
Nếu Quý doanh nghiệp quan tâm đến hệ thống DMS linh hoạt, hiện đại giống như Phúc Sinh, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 090 150 8000 để được tư vấn chi tiết.
Bài viết liên quan
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS