Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

4 cách tính số tiền trả thưởng theo công thức có sẵn trên phần mềm MobiWork DMS 

27 Tháng Bảy
2021

[THÔNG BÁO] MOBIWORK DMS MỞ CỔNG BETA – DÙNG THỬ CÁC TÍNH NĂNG MỚI TRÊN NỀN TẢNG WEB

22 Tháng Tư
2021
Kết nối MobiWork DMS x TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mô hình kinh doanh O2O2O

Tích hợp DMS & sàn TMĐT – Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng chục triệu KH/ tháng

23 Tháng Chín
2021

Dành cho Sales Manager #1: Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân viên bán hàng như thế nào?

29 Tháng Bảy
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Lợi ích của phần mềm DMS là gì?

avatar
by
Quân Đinh
posted on
13 Tháng Một, 2016
lượt xem

6002

6
Phân phối bán hàng được xem là hoạt động quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Các giám đốc bán hàng, cũng như người đứng đầu doanh nghiệp hàng ngày luôn phải đối với những quyết định như “Làm thế nào để lãnh đạo ra quyết định nhanh và chính xác hỗ trợ Sale đạt chỉ tiêu doanh số?”, “Làm thế nào để tăng độ bao phủ của sản phẩm?”, “Làm thế nào để cung ứng đủ hàng với mức tồn kho hợp lý?” hoặc “Làm thế nào để tăng năng lực quản lý của đội ngũ kinh doanh và nhà phân phối?”

Để giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả, mọi nỗ lực cải thiện hiệu quả phân phối theo phương pháp thủ công là không đủ. Các doanh nghiệp phân phối cần một cuộc cách tân mang tính đột phá, đó phải là cuộc cách mang về công nghệ trong quản lý và vận hành hệ thống phân phối.

Được mệnh danh là “cánh tay nối dài” của ERP, phần mềm DMS phù hợp hơn trong quản lý hoạt động phân phối hàng hóa ngoài thị trường. Nếu ERP chỉ dừng lại ở Distributor/ Modern trade, tập trung hơn ở hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thì DMS lại tỏ ra “sành sỏi” khi xử lý được khâu còn lại trong việc đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng – đó là phân phối bán hàng.

1.Vậy phần mềm DMS là gì?

DMS viết tắt của Distribution management system – hệ thống quản lý phân phối. Cũng như tên gọi, phần mềm DMS chủ yếu tập trung vào việc quản lý hoạt động bán hàng tại các kênh phân phối. Bao gồm giám sát nhân viên bán hàng: salesman có đi bán hàng hay không? salesman nào bán hàng tại đâu? Bán vào lúc nào? Bán được bao nhiêu đơn hàng? Ai xông xáo làm việc, ai còn hời hợt chưa chăm chỉ, thông qua phần mềm Giám sát có thể thấy hết được.

Tự động hóa bán hàng: nhân viên đi tuyến có thể đặt đơn hàng ngay trên smartphone tại điểm bán mà không cần bất kì ghi chép giấy tờ gì. Mọi thông tin cần thiết về đơn hàng, sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mại đều được phần mềm cung cấp đủ. Thậm chí điểm bán này cần đặt những gì, nên đặt bao nhiêu hàng phần mềm cũng sẽ gợi ý tận nơi. Nhân viên bán hàng đến điểm bán chỉ cần mở phần mềm, thao tác vài phút là đã có thể hoàn thành đơn hàng cho khách hàng.

Cập nhật thông tin thị trường: công ty bạn đang trưng bày tại các cửa hiệu ra sao? có đang chạy chương trình khuyến mại gì không? Hàng tồn thực tế ngoài thị trường là bao nhiêu? sẽ được nhân viên bán hàng tổng hợp vào phần mềm mỗi lần viếng thăm điểm bán.

Kết quả đem lại cuối cùng là Giám sát, Quản lý doanh nghiệp có thể theo dõi mọi hoạt động của nhân viên bán hàng ngoài thị trường minh bạch, rõ ràng. Biết được hiệu quả bán hàng tại các kênh thế nào, háng hóa được bán đi những đâu, độ phủ của khách hàng ra sao, các chương trình trưng bày hàng hóa có đem lại hiệu quả?,…

2. Phần mềm DMS đem lại lợi ích gì?

Tiết kiệm chi phí là lợi ích đầu tiên doanh nghiệp nhận được khi ứng dụng DMS. Doanh nghiệp có thể chi những khoản đầu tư hợp lí hơn bởi các báo cáo nhận về đều trung thực, minh bạch, không bị “xào nấu” vì những lợi ích cá nhân của người thực hiện. Nhất là các chi phí khuyến mại, chương trình trưng bày tại các điểm bán, giảm lãng phí chuyện trả lương nhưng nhân viên đi làm không đúng yêu cầu.

Đo lường được hiệu quả bán hàng dù đội ngũ nhân viên lớn, bán trên nhiều kênh phân phối và bán tới hàng chục nghìn điểm bán, doanh nghiệp vẫn có thể biết được nhân viên nào làm việc hiệu quả, kênh bán hàng nào đang mang lại doanh số cao và điểm bán nào tiêu thụ hàng tốt.

Nâng cao hiệu quả bán hàng của Salesman: thực tế cho thấy con người sẽ làm việc tốt hơn khi họ biết rằng đang có một “con mắt thứ 3” theo dõi mọi hoạt động của họ. Lợi ích sẽ nghiêng về các salesman nghiêm túc và chăm chỉ bởi kết quả hiển thị trên phần mềm luôn là trung thực và DMS sẽ giúp họ “kiếm được thêm” nhờ các thông tin hữu ích về đơn hàng, điểm bán được tích hợp trên phần mềm. Salemans không còn phải vất vả tự nhớ, ghi chép tính toán trên giấy tờ hoặc phải làm báo cáo tay như trước nữa. Đối với doanh nghiệp lợi ích nhận được là phát hiện ra bộ phận sales chưa chăm chỉ, buộc họ phải làm việc nghiêm túc, xông xáo.

Được hỗ trợ bởi phần mềm DMS, Phòng bán hàng sẽ phát hiện cơ hội bán hàng cho từng sản phẩm. Cơ hội này thường dễ bị bỏ qua nếu như doanh nghiệp quản lý “thủ công”. Cũng cần nói thêm, cơ hội bán hàng được định nghĩa là những cơ hội từ các cửa hiệu mà sản phẩm đã từng hiện diện nhưng nay không còn và cả những cửa hiệu sản phẩm vẫn chưa bao phủ. Trong khi doanh số của doanh nghiệp phụ thuộc vào từng “chiến sĩ” ở ngoài mặt trận. Hay nói cách khác, nó phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu mà nhân viên bán hàng muốn đạt tại từng cửa hiệu. Có sự trợ giúp từ phần mềm DMS, các “tướng lĩnh” sẽ xác được chính xác mục tiêu đặt ra cho từng nhân viên và cho từng cửa hàng.

Đặc biệt MobiWork DMS có khả năng tích hợp với nhiều giải pháp ERP như Bravo, SAP, Orcale Netsuite, Odoo… nên giúp các doanh nghiệp khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý đơn từ, số liệu, góp phần tiết kiệm chi phí vận hành.

Tất cả những lợi ích trên cuối cùng đem về cho doanh nghiệp chính là sự gia tăng hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận.

Lợi ích phần mềm DMS

Giao diện phần mềm DMS của MobiWork

Cũng phải nói thêm, lợi ích thì nhiều nhưng không phải doanh nghiệp cứ áp dụng phần mềm DMS là thành công ngay. Rủi ro thường thấy nhất là sự phản đối dữ dội từ phía Salesman. Để đảm bảo việc triển khai phần mềm DMS được như kì vọng, bên cạnh sự nghiêm túc và quyết tâm cao, doanh nghiệp cần truyền đạt để nhân viên bán hàng hiểu rằng, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều nếu có DMS, đây là công cụ giúp họ gia tăng doanh số bán hàng.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
  • Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
  • Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới như thế nào?
5/5 - (4 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát nhân viên bán hàngMobiwork DMSphần mềm DMS

6 Bình luận. Leave new

Phương Phương
15 Tháng Ba, 2016 9:03 sáng

Bên các bạn có chương trình khuyến mãi nào khi kí hợp đồng một năm không?

Trả lời
Quân Đinh
15 Tháng Ba, 2016 9:29 sáng

Chào Phương,

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ của MobiWork.
Trong tháng Ba này, MobiWork ưu đãi cho các khách hàng ký hợp đồng mới: 100% chi phí ĐÀO TẠO và KHỞI TẠO dịch vụ. Nhân viên bên mình sẽ gửi email chi tiết cho bạn Phương. Bạn Phương kiểm tra email ( cả spam box) nhé!. Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả!

Mọi chi tiết xin liên hệ bộ phận tư vấn và CSKH : 090 150 8000.

Trả lời
Nguyen chi cuong
18 Tháng Ba, 2016 11:53 chiều

Gui email chi tiet cho minh gia ca, cac hinh anh giao dien va tinh nang cu the nhe.
Email: chicuong.asiadragon@gmail.com

Trả lời
Phương Hồng
19 Tháng Ba, 2016 1:30 sáng

Chào anh Cường.

Cảm ơn anh đã dành thời gian quan tâm đến sản phẩm của Mobiwork. Em đã gửi cho anh chi tiết bảng giá, các hình ảnh giao diện và các tính năng cụ thể.. Anh vui lòng kiểm tra email (cả mục spam box) giúp em ! Chúc anh có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ bên gia đình.

Khi cần hỗ trợ thông tin, anh vui lòng kết nối tổng đài CSKH : 090 150 8000 để được hỗ trợ.

Trả lời
Nguyễn Hằng
24 Tháng Mười, 2017 7:46 sáng

Gửi thông tin chi tiết giùm mình nhé.

Trả lời
Phương Thảo
26 Tháng Mười, 2017 8:11 sáng

Chào chị Hằng,
Cám ơn chị đã quan tâm để MobiWork DMS. Em gửi thông tin qua email chị check giúp em chị nhé. Nếu cần hỗ trợ trực tiếp chị liên hệ tổng đài 1900 400 008 ạ. Em cám ơn chị.

Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc