Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Quản lý và vận hành chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp trên MobiWork DMS

20 Tháng Năm
2020

POSM Marketing đã thúc đẩy chiến lược tiếp thị gần hơn với khách hàng như thế nào?

22 Tháng Tư
2021

10 cách tính KPI cho nhân viên kinh doanh

5 Tháng Năm
2021

Hiệu ứng Bullwhip là gì? Giải pháp giảm thiểu tác động của Bullwhip lên chuỗi cung ứng 

23 Tháng Tư
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Kantar – FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

avatar
by
Hoàng Yến
posted on
17 Tháng Mười Một, 2022
lượt xem

1553

0

Quý 3 năm 2022, GDP tăng trưởng mạnh mẽ gần gấp đôi quý 2 năm 2022 cho thấy triển vọng đầy hứa hẹn của nền kinh tế và thị trường tiêu dùng. Thị trường hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận sự tăng trưởng chung, bất chấp các mô hình tăng trưởng khác nhau giữa thành thị và nông thôn. Lĩnh vực đồ uống đã có sự trở lại ấn tượng, đóng góp vào tổng tăng trưởng FMCG. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Tải trọn bộ Báo cáo FMCG Monitor Q3/ 2022 cuối bài viết

Báo cáo FMCG Monitor Qúy 3/2022 mới nhất của Kantar (12 tuần kết thúc vào 11/09/2022) tổng hợp và cập nhật những xu hướng phát triển của ngành hàng FMCG tại 4 thành phố chính (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Mục lục nội dung:

  • Tình hình kinh tế Việt Nam
  • Quan điểm người tiêu dùng
  • Bức tranh FMCG
  • Tăng trưởng theo ngành hàng
  • Ngành hàng tiêu biểu
  • Toàn cảnh thị trường bán lẻ
  • Tiêu điểm chính

Tình hình kinh tế Việt Nam

Con số tăng trưởng thực tế là 13,67% cao hơn so với con số dự báo 10-11% được các chuyên gia và các tổ chức tài chính quốc tế đưa ra trước đó. Trong khi đó, CPI tiếp tục tăng, thách thức mục tiêu của Chính phủ về kiểm soát lạm phát. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Quan điểm người tiêu dùng

Cùng với sự phục hồi kinh tế Việt Nam, người tiêu dùng Việt cũng lạc quan hơn về tình hình kinh tế trong thời gian tới, tỷ lệ người đồng ý cũng cao hơn so với các quý trước và trở lại con số ở thời điểm trước dịch.

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Giá xăng dầu giảm sau các đợt điều chỉnh giá, áp lực chi tiêu của người tiêu dùng cũng từ đó giảm mạnh so với thời điểm liền kề. Mối quan tâm về dịch bệnh tăng lên do các đợt dịch Covid-19 mới. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Bức tranh FMCG

Sau đại dịch, tăng trưởng FMCG dần hạ nhiệt tại khu vực thành thị (4 thành phố). Ngược lại, khu vực nông thôn tăng trưởng cao hơn so với Qúy 3 năm ngoái. Giá trung bình là yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thay đổi tích cực về giá trị FMCG. 

Tăng trưởng theo ngành hàng

Đối với khu vực thành thị (4 thành phố), mức tăng trưởng FMCG chững lại do hai ngành hàng được tích trữ nhiều nhất trong mùa dịch là sữa & các sản phẩm từ sữa cũng như thực phẩm đóng gói hạ nhiệt. Trong bối cảnh đó, các ngành hàng không được ưu tiên lựa chọn trong dịch Covid 19 đã hồi phục trong Quý 3 năm nay. 

Đối với khu vực nông thôn, ngành hàng thức uống hồi phục và dẫn dắt tăng trưởng, trong khi thực phẩm đóng gói giữ nguyên giá trị nhờ tăng giá trung bình. Điều này giúp tổng giá trị của ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng đến 2 chữ số trong quý 3. 

Ngành hàng tiêu biểu

Kể từ đầu năm nay khi các quy định của chính phủ về an toàn dịch bệnh được nới lỏng, ngành hàng thức uống tăng trưởng trở lại sau hai năm giảm sâu vì đại dịch, thậm chí mức tăng trưởng này còn cao hơn so với thời điểm Q3 năm 2019. Top ngành hàng dẫn dắt tăng trưởng bao gồm nước ngọt và bia. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Toàn cảnh thị trường bán lẻ

Tính đến Quý 3 2022, kênh siêu thị & trung tâm thương mại quay lại tăng trưởng dương so với Qúy 3 năm 2021. Bức tranh tương tự đang diễn ra với các kênh truyền thống từng bị hạn chế trong thời gian giãn cách như chợ & các cửa hàng chuyên doanh. Kênh mua sắm trực tuyến đã có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên vẫn duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Tiêu điểm chính

Dựa trên nghiên cứu về hành vi uống của người tiêu dùng Việt, trung bình 1 tuần, người thành thị chọn 7 loại thức uống khác nhau và con số của người sống tại nông thôn là 5 loại thức uống. Khi nhìn vào ngành hàng mà họ lựa chọn, 3 nhóm ngành chiếm thị phần lớn nhất ở cả thành thị và nông thôn là trà, thức uống dinh dưỡng và cà phê. 

FMCG Monitor Q3/2022: Sự hồi phục của ngành đồ uống tại Việt Nam

Bằng cách liên tục theo dõi biến động trên kênh phân phối, MobiWork DMS đưa ra các dữ liệu tổng quan chuẩn xác giúp doanh nghiệp định hình và thiết kế các chiến lược bán hàng thực tế, hiệu quả hơn.

TẢI TRỌN BỘ BÁO CÁO FMCG MONITOR Q3/ 2022 TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc