Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

[Review Talkshow] Doanh nghiệp FMCG và “cuộc đua” chuyển đổi số kênh phân phối

14 Tháng Bảy
2021

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

21 Tháng Năm
2021

Hiệu ứng Bullwhip là gì? Giải pháp giảm thiểu tác động của Bullwhip lên chuỗi cung ứng 

23 Tháng Tư
2021
Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?

Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?

18 Tháng Sáu
2025
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Câu chuyện khách hàng
  • Tin triển khai
  • Đồ uống, nước giải khát

Halico và hành trình quay trở lại “ngai vàng” với công nghệ DMS

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
13 Tháng Tư, 2018
lượt xem

748

0
Dù là một công ty lớn hay nhỏ, một doanh nghiệp lâu đời hay vừa thành lập, việc chủ động bắt nhịp với sự thay đổi của thị trường không bao giờ là thừa. Với thương hiệu 119 tuổi như Halico, điều này lại trở nên càng quan trọng khi “miếng bánh” thị phần đang bị đe dọa. Giải pháp nào để Halico củng cổ và bảo vệ hệ thống phân phối của mình? Liệu cách làm việc truyền thống có còn phù hợp trong thời đại công nghệ số?

Mục lục nội dung:

  • ‘Ông vua không ngai vàng” trong thị trường đồ uống bình dân
  • Củng cố thị phần với phần mềm DMS là ưu tiên hàng đầu

‘Ông vua không ngai vàng” trong thị trường đồ uống bình dân

Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội – Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898. Trải qua không ít thăng trầm, Halico đã trở thành doanh nghiệp sản xuất rượu uy tín và lớn nhất Việt Nam với hàng loạt sản phẩm nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước như Vodka Hà Nội, Ba kích Sealion, Nếp mới, Lúa mới, rượu Thanh Mai…..Sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ phủ khắp các quầy kệ tại Việt Nam mà còn đáp ứng được yêu cầu khắt khe tại các thị trường quốc tế như Đông Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Đặc biệt trong giai đoạn trước 2010, Halico có thể được coi là “ông vua không ngai vàng” khi nắm trong tay “miếng bánh” không hề nhỏ trên thị trường đồ uống có cồn bình dân.

Halico và hành trình quay trở lại “ngai vàng” với công nghệ DMS

Dòng sản phẩm của Halico

Hệ thống phân phối của doanh nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 50 công ty phân phối, xuất hiện trên quầy kệ của hàng nghìn trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn điểm bán khác nhau trên toàn quốc; len lỏi tới từng con hẻm, ngõ xóm tại khu vực nông thôn. Có thể nói, với những ưu thế về sản phẩm và lịch sử lâu đời, Halico không chỉ có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng mà còn xây dựng niềm tin với từng điểm bán, đại lý nhỏ lẻ.

Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp nội, ngoại; những tên tuổi hàng đầu thế giới và nhiều nguyên nhân khác nhau, thị phần của Halico đang ngày càng bị đe dọa. Hàng trên quầy kệ dần bị nhường chỗ cho những dòng sản phẩm bắt mắt, thương hiệu nổi tiếng hơn. Dù không bị nằm trong danh sách những “thương hiệu vang bóng một thời’ nhờ sự nhạy bén của đội ngũ lãnh đạo nhưng thương hiệu 119 năm tuổi vẫn mang lại cảm giác hụt hơi trong cuộc chiến bảo vệ thị phần.

Đứng trước thách thức đó, cùng với việc thời đại 4.0 đang đến gần, để tránh biến mình trở thành “những người già sống giữa thời đại công nghệ số”, Halico quyết tâm thay đổi không chỉ từ sản phẩm mà còn quan tâm nhiều hơn tới việc xây dựng, củng cố hệ thống phân phối. Vì vậy ngay từ đầu năm 2017, ban lãnh đạo đã bắt đầu tìm kiếm một giải pháp có tính thực thi cao, phù hợp với hiện trạng Halico. Đồng thời nhà cung cấp giải pháp đó phải có kinh nghiệm trong tư vấn triển khai các giải pháp quản lý phân phối và MobiWork DMS đã được lựa chọn.

Củng cố thị phần với phần mềm DMS là ưu tiên hàng đầu

Cuối tháng 3 năm 2018, sau gần 1 năm nghiên cứu và kiểm thử, phần mềm DMS của Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam (MobiWork DMS) chính thức được triển khai trên toàn bộ hệ thống phân phối của Halico. Theo đó khi phần mềm đi vào hoạt động, công việc và cách thức làm việc thủ công sẽ được xóa bỏ, sự kết nối giữa các “mắt xích” trong kênh phân phối chặt chẽ hơn, có sự liên kết đa chiều để hỗ trợ xử lý thông tin khi cần thiết.

Halico và hành trình quay trở lại “ngai vàng” với công nghệ DMS

Lợi ích phần mềm DMS mang lại không chỉ gói gọi đối với nhà quản lý mà ngay cả với nhân viên bán hàng – những người đi thị trường, tiếp xúc với khách hàng cũng có thể tận dụng nó để mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Cụ thể:

Nhân viên bán hàng

  • Chuẩn hóa quy trình viếng thăm khách hàng: ghi tồn kho, chụp ảnh trưng bày, ghi nhận phản hồi khách hàng, đặt đơn hàng hay thêm mới khách hàng
  • Theo dõi thông tin điểm bán: Có thể xem thông tin điểm bán, lịch sử các giao dịch và các báo cáo mua hàng của từng khách hàng
  • Đặt đơn hàng bằng di động ngay tại điểm bán. Cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh sẽ giúp nhân viên tiết kiệm thời gian, không phải tính toán thủ công đơn hàng, khuyến mãi
  • Theo dõi kết quả bán hàng: Cung cấp các loại báo cáo về hoạt động đi tuyến, kết quả bán hàng, tình hình thực hiện chỉ tiêu KPIs
  • Quản lý tuyến bán hàng; tương tác với nhà quản lý để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình trao đổi với khách hàng

Giám sát bán hàng

  • Giám sát nhân viên bán hàng: vị trí – thời gian làm việc; lộ trình di chuyển
  • Quản lý tuyến bán hàng, lên kế hoạch phân tuyến. Theo dõi kết quả bán hàng của từng nhân viên
  • Cập nhật liên tục thông tin nhân viên gửi về: đơn hàng, tồn kho, trưng bày sản phẩm, các chương trình POSM, phản hồi khách hàng…

Kế toán bán hàng

  • Tiếp nhận, xử lý, xét duyệt đơn hàng. Thực hiện việc bán hàng, trả hàng, xuất kho
  • Quản lý tình hình tồn kho, công nợ
  • Quản lý danh sách sản phẩm, khách hàng

Giám đốc

  • Quản lý toàn bộ hoạt động bán hàng trên kênh phân phối, hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng
  • Quản lý khách hàng, thông tin chi tiết từng điểm bán, độ phủ trên thị trường.
  • Thiết lập bộ chỉ tiêu KPIS
  • Tổng hợp các báo cáo bán hàng, doanh thu, doanh số, công nợ, tồn kho. Tất cả dữ liệu có thể xem mọi lúc  mọi nơi

Với những tiện ích mang lại, MobiWork tin rằng sẽ cùng Halico giải quyết được các trăn trở trong việc phát triển mạng lưới phân phối bền vững, hiệu quả và linh hoạt.

Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS – giải pháp được hàng trăm doanh nghiệp áp dụng thành công.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Telio – nền tảng thương mại B2B quản lý nhân viên đi thị trường bằng MobiWork DMS
  • Kết Nối Đột Phá: Dinh Dưỡng Việt Tín Cùng MobiWork Dẫn Đầu Quản Lý Phân Phối
  • Từ quản lý thủ công đến chuyển đổi số: Hành trình của Thanh Sơn với MobiWork DMS
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Mobiwork DMSphần mềm DMSquản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc