Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Thế nào là chiến lược Marketing mix (marketing hỗn hợp)?

9 Tháng Sáu
2021
Quản lý hoạt động mua hàng từ nhà phân phối

Quản lý hoạt động mua hàng từ nhà phân phối

6 Tháng Năm
2017
Quản lý hàng ngàn sản phẩm trực tuyến

Quản lý hàng ngàn sản phẩm trực tuyến

14 Tháng Sáu
2016
marketing-mix-8

Marketing mix là gì? Cách Coca Cola tạo “tiếng vang” bằng chiến lược 4P

17 Tháng Ba
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?
  • Quản lý hoạt động bán hàng

Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
16 Tháng Mười Một, 2018
lượt xem

4428

2

Giám sát trưng bày hàng hóa theo phương pháp truyền thống ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm, vì vậy hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển hướng sang áp dụng phần mềm DMS để tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả. Thậm chí, với phần mềm DMS, Doanh nghiệp sẽ không cần thuê đội ngũ Giám sát trưng bày độc lập. 

Mục lục nội dung:

  • Giám sát trưng bày hàng hóa là làm gì?
  • Làm thế nào để giám sát trưng bày hàng hóa hiệu quả? 
  • Cách Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa bằng phần mềm MobiWork DMS

Giám sát trưng bày hàng hóa là làm gì?

Trưng bày hàng hóa không chỉ đơn giản là lấp đầy các quầy kệ tại điểm bán mà còn là phương pháp để xây dựng hình ảnh thương hiệu, kích thích mong muốn mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó, góp phần tăng doanh số bán hàng, tăng độ phủ, thị phần của sản phẩm. Đặc biệt, khi cuộc cạnh tranh giành giật điểm bán giữa các doanh nghiệp diễn ra ngày càng gay gắt thì vai trò của trưng bày hàng hóa lại càng được chú trọng hơn. Theo nhiều chủ cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa, mức hỗ trợ từ các nhà sản xuất để người bán trưng bày sản phẩm của họ ở những vị trí đẹp, dễ nhìn vào khoảng từ 500.000đ đến vài triệu đồng /tháng tùy số lượng, chủng loại, diện tích trưng bày, quy mô của cửa hàng.

Bất kỳ ngành hàng nào cũng cần đến yếu tố trưng bày để kích cầu. Trong đó, một số ngành hàng tiêu biểu thường xuyên phải chăm chút chương trình trưng bày hàng hóa có thể kể đến là: Thực phẩm, nước giải khát, sữa, đồ uống có cồn, hàng tiêu dùng, dược phẩm, đồ gia dụng, nội thất, điện tử – điện lạnh, thời trang,…

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp chủ yếu giám sát trưng bày hàng hóa thông qua việc thuê đội ngũ chấm điểm hoặc qua nhân viên bán hàng (Salesman). Nhiệm vụ của một nhân viên giám sát trưng bày là:

  • Đảm bảo sự hiện diện sản phẩm tại điểm bán, tránh tình trạng hàng được trưng bày quá ít trên quầy kệ nhưng tồn trong kho lại lớn.
  • Đảm bảo sắp xếp sản phẩm tạo được sức thu hút về hình thức bên ngoài với người mua hàng.
  • Đảm bảo hàng hóa mình đảm nhận có đầy đủ nhãn mác, giá thành, xuất xứ đúng quy định hay không, sản phẩm có bị lỗi hay không,… để thông báo lại cho nhân viên bán hàng và quản lý cấp cao hơn.

Để hoàn thành nhiệm vụ trên, nhân viên rất cần công cụ hỗ trợ chuyên biệt để lưu trữ hình ảnh, ghi chú gắn với điểm bán, nhật ký sự vụ, truyền thông tin nhanh chóng tới trụ sở. Những ứng dụng như zalo, viber, facebook,… không giải quyết được tận gốc của vấn đề. Do đó, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp phân phối đều ứng dụng giải pháp DMS nhằm tối ưu hóa việc giám sát chương trình trưng bày.

Làm thế nào để giám sát trưng bày hàng hóa hiệu quả? 

Phương pháp giám sát trưng bày sản phẩm truyền thống 

Theo chân một Giám sát viên trưng bày sản phẩm, quy trình làm việc nhiều năm nay vẫn là: từ thứ Hai đến thứ Sáu đi thị trường chụp ảnh, thứ Bảy ở công ty làm báo cáo. 

Cụ thể, khi đi viếng thăm các cửa hàng bán lẻ, Giám sát viên thực hiện việc kiểm đếm, ghi lại tất cả các mặt hàng được trưng bày và hàng tồn trong kho. Sau đó, chụp ảnh hiện trạng sản phẩm đang được trưng bày thế nào trên quầy kệ, trong tủ và biển hiệu. Trong lúc đó, nếu có thể thì chụp cả ảnh sản phẩm được bày của công ty đối thủ. Sau khi thu thập hình ảnh xong, lưu vào album điện thoại cá nhân, Giám sát viên mới quay ra góp ý hoặc đàm phán với chủ cửa hàng về cách bài trí sản phẩm, diện tích trưng bày, khu vực trưng bày và POSM nhằm tạo lợi thế cạnh tranh. Cất toàn bộ sổ sách, giấy tờ ghi số liệu vừa xong vào túi, Giám sát viên tiếp tục di chuyển đến điểm bán tiếp theo. 

Thứ Bảy là ngày được ngồi làm việc tại văn phòng nhưng cũng là ngày làm việc vất vả nhất của một Giám sát trưng bày. Bởi họ sẽ phải tổng hợp lại tất cả các dữ liệu thu thập được trong tuần thành bản báo cáo. Lọc ảnh dựa vào trí nhớ, tra lại số liệu dựa vào cuốn sổ tay, sau đó nhập vào excel, chấm điểm trưng bày sản phẩm, rồi làm powerpoint báo cáo với cấp trên. Đôi khi Giám sát viên cũng muốn đưa thêm một vài đề xuất giải pháp nhằm tăng khả năng hiện diện hình ảnh tại các điểm bán, tuyến bán hàng mình phụ trách nhưng ý tưởng thường bị trôi mất do quên không ghi lại mà trong khi chuyện đã xảy ra từ đầu tuần. 

Sự chậm trễ trong chuyển giao dữ liệu có thể làm chậm cả quá trình ra quyết định điều chỉnh và bỏ lỡ cơ hội hành động để thay đổi kịp thời. Chưa kể đến sự bao quát các điểm bán không đầy đủ và thường xuyên do giới hạn thời gian làm việc của con người, nguồn lực hạn chế dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong chấm điểm trưng bày sản phẩm và trả thưởng tới các cửa hàng thực hiện tốt chương trình trưng bày.  

Giám sát trưng bày hàng hóa bằng phần mềm DMS

Giám sát trưng bày theo phương pháp truyền thống ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm, vì vậy hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển hướng sang áp dụng phần mềm DMS để tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả. Thậm chí, với phần mềm DMS, Doanh nghiệp sẽ không cần thuê đội ngũ Giám sát trưng bày độc lập. 

Ví dụ như Công Ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đang sử dụng phần mềm MobiWork DMS. Chỉ với phần mềm DMS được cài đặt trên chính thiết bị di động của sales đi thị trường, khi thực hiện thao tác check in – khai báo vị trí làm việc và kiểm tồn kho như bình thường xong, nhân viên sẽ tiến hành chụp ảnh trưng bày sản phẩm như Dạ hương, thuốc ho Bảo Thanh, viên ngậm Bảo Thanh, Kem đánh răng Ngọc Châu, dầu gội Nguyên Xuân, nước rửa tay Ngọc Thảo,… Hình ảnh sẽ được ghi nhận theo các lần viếng thăm của nhân viên bán hàng trên phần mềm, không lưu chung với album ảnh cá nhân nên không sợ lẫn lộn hay mất ảnh. Toàn bộ dữ liệu về kiểm tồn, tình trạng sản phẩm, hình ảnh trưng bày hàng hóa gắn với điểm bán, ghi chú riêng trong từng ảnh,… sẽ được gửi về trụ sở tức thời theo thời gian thực. Giám sát của Dược phẩm Hoa Linh có thể dễ dàng kiểm soát chương trình trưng bày mọi lúc mọi nơi và hỗ trợ nhân viên giải quyết vấn đề phát sinh ngay lập tức mà không cần chờ đợi đến cuối tuần xem báo cáo. Nhân viên cũng không mất một ngày vất vả làm báo báo bởi đã có phần mềm làm thay. 

Tóm lại, Giám sát trưng bày hàng hóa bởi phần mềm DMS mang lại những lợi ích sau cho doanh nghiệp:

  • Giám sát chặt chẽ việc thực hiện và đảm bảo đúng yêu cầu trưng bày tại điểm bán để có đánh giá chính xác;
  • Dữ liệu được cập nhật liên tục theo thời gian thực giúp nhà quản lý có thể ngay lập tức xử lý các vấn đề phát sinh mọi lúc mọi nơi;
  • Hình ảnh gắn liền với từng điểm bán và nhân viên giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lọc tìm, truy xuất dữ liệu
  • Hệ thống báo cáo trực quan, khoa học tự động cung cấp theo từng ngày, từng tuần, từng tháng hoặc theo từng nhân viên, từng điểm bán;

Cách Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa bằng phần mềm MobiWork DMS


Video hướng dẫn quy trình chăm sóc điểm bán – cửa hàng trên ứng dụng MobiWork DMS

1. Thiết lập chương trình trưng bày hàng hóa

Giám sát viên hoặc nhà quản lý được cấp quyền Admin sẽ là người thiết lập Chương trình trưng bày trên phân hệ web. Tại đây, Admin có thể tạo biểu mẫu chương trình trưng bày với các trường theo ý muốn như: Tên chương trình, tiêu chí chấm điểm, thời gian diễn ra, bộ phận tiếp nhận và chấm điểm, nhóm khách hàng được tham gia chương trình,… Đồng thời có thể cấu hình thời gian và số ảnh tối thiểu bắt buộc phải chụp. 

2. Chụp ảnh trưng bày hàng hóa

Các chương trình chấm điểm trưng bày của công ty sẽ được tự động cập nhật trên ứng dụng DMS cài tại điện thoại của nhân viên. Nhân viên đi thị trường check in điểm bán và sử dụng phần mềm để chụp ảnh sản phẩm.

3. Chấm điểm trưng bày 

Bộ phận giám sát bán hàng, admin, nhà quản lý (tùy vào cấu hình của doanh nghiệp) sẽ tham gia vào quá trình chấm điểm theo các tiêu chí đã thiết lập sẵn. Việc chấm điểm có thể thực hiện ngay trên cả mobile và nền tảng web.

4. Xem báo cáo chấm điểm trưng bày 

 

Giám sát chương trình trưng bày

Hệ thống tự động thống kê và xuất ra báo cáo chấm điểm trưng bày. Dựa trên báo cáo này, nhà quản lý sẽ biết được điểm bán nào thực hiện tốt quy định của doanh nghiệp và đủ điều kiện được trả thưởng.

Giám sát chương trình trưng bày sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong ngành phân phối bán lẻ. Thực tế cho thấy công việc này ẩn chứa không ít thách thức và khó khăn đối với cả nhà quản lý lẫn nhân viên ngoài thị trường. Phần mềm MobiWork DMS là một giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức tác động của trưng bày hàng hóa tới thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Giải pháp này đang được hơn 1000 Doanh nghiệp áp dụng, tiêu biểu như Mead Johnson, Tập đoàn Tân Á Đại thành, Hoa Sen Group , Tập đoàn Đại Việt, MIWON, Sao Thái Dương, bia Sapporo,…

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Mobiwork DMSphần mềm DMS

2 Bình luận. Leave new

NHI
4 Tháng Một, 2019 3:03 chiều

Tôi quan tâm đến phần mềm của mobiwork.vn cho các dự án trong năm 2019 của công ty tôi, hãy liên hệ tôi Ms. NHI 0913007958

Trả lời
Phú Đỗ
4 Tháng Một, 2019 4:27 chiều

Cảm ơn chị Nhi. Nhân viên kinh doanh MobiWork sẽ liên hệ với chị.
Trân trọng!

Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc