Hoạt động đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên sẽ giúp cho đội ngũ bán hàng học hỏi và cải thiện hiệu suất bán hàng. Quy trình đào tạo này giúp nhân viên bán hàng tăng kỹ năng, năng lực bán hàng, nhắm tới mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu bán hàng.
Cùng tìm hiểu các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng đỉnh cao từ các chuyên gia qua nội dung bài viết sau đây.
Mục lục nội dung:
Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên trực tuyến
1. Chương trình Inbound Sales
- Độ ngũ giảng dạy: HubSpot Academy
- Hình thức: Trực tuyến
- Thời lượng: 2 giờ 11 phút
- Trọng tâm: Phương pháp bán hàng Inbound
- Đối tượng mục tiêu: Nhân viên bán hàng, nhà quản lý bán hàng, chuyên viên đào tạo bán hàng và đội ngũ Maketing Inbound
- Chi phí: Miễn phí
Với sự canh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh hiện nay, doanh nghiệp sẽ không thể thành công trong việc bán hàng nếu không có sự xác định rõ ràng các chiến lược. Khóa học này sẽ bao gồm mọi thứ từ xác định khách hàng tiềm năng đến phát triển các bài thuyết trình được cá nhân hóa.
Sau khi hoàn thành khóa học và vượt qua bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được một huy hiệu được hiển thị trên hồ sơ LinkedIn, chữ ký email và trang web của bạn.
2. Chương trình giới thiệu Bán hàng
- Đội ngũ giảng dạy: GoSkills
- Hình thức: Trực tuyến
- Thời lượng: 18 giờ
- Trọng tâm: Đào tạo giới thiệu về bán hàng
- Chi phí:
- $29/tháng hoặc $199/năm đối với cá nhân
- $29/tháng hoặc $14.50/tháng (theo năm) đối với nhóm
Trong 31 bài hướng dẫn thực hành, các chuyên gia bán hàng có thể học được các công cụ và kỹ thuật giúp định hình thái độ, niềm tin và cảm xúc của mình để thành công trong hoạt động bán hàng. Phân tích tâm lý, tính cách và học cách đưa ra lời khuyên trong là xương sống của khóa đào tạo đã được chứng nhận này, phù hợp với các đối tượng là người mới bắt đầu.
Các video hướng dẫn nâng cao và cách học được cá nhân hóa được cung cấp ở định dạng dành cho thiết bị di động, vì vậy sinh viên có thể học mọi lúc, mọi nơi.
3. Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên ưu tú
- Nhà giảng dạy: Brian Tracy
- Hình thức: Trực tuyến
- Thời lượng: 12 tuần
- Trọng tâm: Kỹ năng bán hàng
- Đối tượng mục tiêu: Mọi nhân viên bán hàng
- Chi phí: $997
Khóa học trực tuyến này sẽ kéo dài ba tháng bao gồm bảy khía cạnh chính của việ cbán hàng như:
- Các tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Hướng dẫn xây dựng lòng tin và thương hiệu
- Xác định nhu cầu của người mua
- Học cách vượt qua sự kháng cự
- Giá trị bán
- Chốt giao dịch
- Nhận đề xuất và lặp lại hoạt động kinh doanh
Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên tại chỗ
4. Chương trình huấn luyện Hoffman
- Chuyên gia: Jeff Hoffman
- Thời lượng: Một ngày
- Trọng tâm: Tìm kiếm , khám phá, thương lượng, kết thúc và quản lý bán hàng
- Đối tượng mục tiêu: Đại diện bán hàng và người quản lý
- Chi phí: Liên hệ Hoffman Training để biết thông tin về chi phí
Các cuộc hội thảo của Hoffman bao gồm toàn bộ chu kỳ bán hàng, từ việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến việc làm thế nào để thành công trong kinh doanh. Các cuộc hội thảo và chương trình đào tạo của Hoffman chứa rất nhiều thông tin, hoàn toàn phù hợp cho những nhà quản lý hay trưởng nhóm bán hàng mong muốn cải thiện hiệu suất.
5. Chương trình học cách tiếp cận khách hàng
- Chuyên gia: John Barrows
- Thời lượng: Một ngày
- Trọng điểm: Các cuộc họp bán hàng, xử lý phản đối và kết thúc
- Đối tượng mục tiêu: Nhóm bán hàng B2B
- Chi phí: Liên hệ John Barrows
Trong vòng một ngày, chuyên gia John Barrows sẽ giúp nhà quản lý cũng như các thành viên trong nhóm có những cuộc gặp gỡ hiệu quả với khách hàng tiềm năng, cải thiện khả năng phân tích cơ hội, giải quyết phản đối theo cách phù hợp với cá tính và phong cách bán hàng mỗi người.
Đồng thời sử dụng các kỹ thuật kết thúc giao dịch khác nhau tùy thuộc vào tình huống. John Barrows sẽ cung cấp một sổ tay hướng dẫn tùy chỉnh có chứa các email mẫu, cuộc gọi điện thoại và các mẫu thành công của khách hàng.
6. Chương trình đào tạo trực tiếp Be Bold
- Chuyên gia: Jeff Shore
- Thời lượng: Một ngày
- Trọng điểm: Thúc đẩy tinh thần bán hàng
- Đối tượng mục tiêu: Nhân viên bán hàng
- Chi phí: Tùy chỉnh theo nhu cầu
Mọi nhân viên bán hàng đều e ngại hoặc sợ hãi một trong các yếu tố khác nhau bán hàng. Cho dù đó là gọi điện cho khách hàng tiềm năng, phản ứng lại phảnhồi khách hàng hay thương lượng giá cả. Hội thảo một ngày của Jeff Shore dạy cho các đại diện bán hàng cách xác định nguyên nhân gây ra sự khó chịu của họ và khắc phục những vấn đề này. Đào tạo bao gồm các nghiên cứu tình huống video, thử thách hiệu suất và bài tập nhóm.
Các chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng theo nhiều định dạng khác nhau
7. Đào tạo kỹ năng Selling with Stories
- Chuyên gia: Hoffeld Group
- Thời lượng: Hai ngày
- Trọng tâm: Thông điệp bán hàng và giao tiếp
- Đối tượng dự kiến: Nhân viên bán hàng, người quản lý, nhà đào tạo và lãnh đạo doanh nghiệp
Các câu chuyện phù hợp nếu được trình bày đúng cách có thể thay đổi cả quy trình bán hàng. Trong buổi hội thảo thực hành này, bạn sẽ tìm hiểu khoa học đằng sau việc kể những câu chuyện thuyết phục. Khóa học bao gồm bốn phần về thời điểm nên kể một câu chuyện trong quy trình bán hàng để có được tác động nhiều nhất và một câu chuyện hấp dẫn. Những người tham dự cũng sẽ có cơ hội tạo ra những câu chuyện của riêng họ, để họ có thể truyền cảm hứng cho sự thay đổi của khách hàng tiềm năng khi họ rời đi.
8. Đào tạo thuyết trình bán hàng
- Chuyên gia: Sales Readiness Group
- Thời lượng: Một ngày rưỡi đến hai ngày
- Trọng tâm: Học cách thuyết trình và truyền tải giá trị
- Đối tượng mục tiêu: Nhóm bán hàng B2B
Để khách hàng tiềm năng có sự tin tưởng vào giá trị sản phẩm, nhân viên bán hàng phải có khả năng cung cấp các bài thuyết trình thú vị, có nhịp độ tốt, phù hợp. Chương trình đào tạo này cung cấp cho đại diện bán hàng những thông tin và chiến lược cần thiết để thuyết trình hiệu quả. Vì mỗi tổ chức là duy nhất, Sales Readiness Group sử dụng tư vấn trước khi đào tạo và các nghiên cứu điển hình và bài tập tùy chỉnh để đảm bảo rằng nội dung phù hợp với những người tham gia.
Một chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên xuất sắc sẽ giúp nhà quản trị cũng như các thành viên trong nhóm đạt được hiệu suất bán hàng tốt nhất. Với các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhóm bán hàng sẽ đạt được hạn ngạch cao hơn, tăng doanh thu và tỷ lệ chốt giao dịch, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu lợi nhuận.
Gợi ý tìm đọc thêm: Những nguyên tắc cần nhớ trong quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng – trong – sau bán hàng
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối