Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Nên làm nhà phân phối hay đại lý cấp 1

30 Tháng Ba
2021

Salesman chuyển từ Sài Gòn ra làm ở Hà Nội cần chuẩn bị những gì?

27 Tháng Bảy
2021

Thông báo cập nhật số 7 ngày 14/08/2018- MobiWork DMS Phân hệ Web

15 Tháng Tám
2018
Quản lý hoạt động bán hàng

Quản lý hoạt động bán hàng

5 Tháng Năm
2017
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

6 chiến lược triển khai chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất 2021

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
3 Tháng Tám, 2021
lượt xem

7884

0

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ đều nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng và hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Đây được xem là một trong những chiến lược không thể thiếu trong quá trình quảng bá và bán sản phẩm. Khuyến mãi giúp tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng sức cạnh tranh và độ phủ sóng trên thị trường.

Mục lục nội dung:

  • Các ý tưởng và ví dụ về chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng
  • Các chương trình kích thích khách hàng cũ
  • 4. Chương trình thương mại tự do và các hoạt động quảng bá liên quan đến doanh nghiệp
  • Chương trình khuyến mãi nâng cao nhận thức về thương hiệu

Các ý tưởng và ví dụ về chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng

Doanh nghiệp có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi sau đây nhằm tăng doanh thu bán hàng. 

1. Khuyến mãi mẫu dùng thử miễn phí

Nhiều doanh nghiệp đã tạm ngừng cung cấp chiến lược mẫu thử miễn phí cho khách hàng trong thời gian diễn ra COVID-19. Tuy nhiên chiến lược này vẫn được nhiều marketer tham khảo như một ví dụ về xúc tiến bán hàng tốt nhất hiện có. Bằng cách cung cấp các mẫu thử miễn phí (được các doanh nghiệp như Costco và Whole Foods thực hiện), chiến lược này giúp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, khuyến khích họ cân nhắc và mua sản phẩm.  

Hình thức khuyến mãi này phù hợp nhất với các cửa hàng cung cấp thực phẩm, nhất là tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ nông sản. Ngoài ra nó cũng mang lại hiệu quả với lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ viện như dùng thử kem dưỡng da, nước hoa hay các sản phẩm trị liệu. Quan trọng nhất vẫn là khách hàng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua. 

2. Khuyến mãi mua một tặng một

Một trong những chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là mua một tặng một. Mua một tặng một (hay còn gọi là Buy one, get one – BOGO) đây là một trong những hình thức khuyến mãi phổ biến nhất. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp 2 sản phẩm theo yêu cầu với mức giá thấp hơn trong thời gian ngắn. 

Điều này sẽ tạo ra cảm giác cấp bách đến khách hàng từ đó kích thích họ mua sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng. Chiến lược này có thể giải phóng hàng tồn kho, đó là lý do tại sao trong thế giới kinh doanh, các chương trình khuyến mãi BOGO thường được gọi là “thanh lý tự động”.

Lợi ích của những chương trình khuyến mãi này thường không tốn kém quá nhiều chi phí. Trên thực tế, chúng được xây dựng để tăng doanh thu.

Ví dụ: Giả sử bạn trả 30.000đ cho một sản phẩm được bán với giá 100.000đ. Nếu bạn giảm giá 50%, thì bạn chỉ cần bán một cái với giá chiết khấu để kiếm được 20.000đ. Tuy nhiên, giảm giá BOGO có nghĩa là bạn có thể bán một mặt hàng với giá đầy đủ trừ đi chi phí của hai mặt hàng, vì vậy bạn sẽ nhận được 40.000đ. Khi chương trình khuyến mãi của bạn dẫn đến nhiều người mua sản phẩm hơn, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên.

Các giao dịch BOGO không chỉ mang lại lợi nhuận cho các công ty bán sản phẩm mà còn phù hợp với các công ty cung cấp dịch vụ. Các phòng tập thể hình, spa, thẩm mỹ viện, chuyên gia tư vấn và huấn luyện viên có thể giảm giá BOGO trong các khóa học hoặc khóa đào tạo để xếp kín lịch trình của họ hoặc có được khách hàng mới trong mùa giảm giá. Vì kinh doanh dựa trên dịch vụ liên quan đến thời gian, không phải giá trị sản phẩm, chi phí duy nhất là thời gian. 

Chương trình khuyến mãi mua một tặng một

Chương trình khuyến mãi mua một tặng một

Các chương trình kích thích khách hàng cũ

Chiến lược kinh doanh với khách hàng cũ thường là chiến lược tốt nhất. Khách hàng trung thành của doanh nghiệp thường là những người chi tiêu nhiều nhất cho sản phẩm và là người quảng bá sản phẩm và dịch vụ hiệu quả.

3. Phiếu mua hàng và phiếu giảm giá

Doanh nghiệp có thể cung cấp phiếu mua hàng và phiếu giảm giá qua email, trang web của mình hoặc các tài liệu in ấn như bao bì sản phẩm, danh mục, v.v. Đây là một cách tuyệt vời để cảm ơn khách hàng hiện tại và khuyến khích họ tiếp tục trung thành, quay lại mua hàng cho doanh nghiệp. 

Một cách để khiến người mua hào hứng với lần mua hàng tiếp theo là cung cấp các phiếu giảm giá dành riêng cho họ. Nó không chỉ mang tính tương tác mà còn khiến khách hàng cảm thấy như đang chơi game và nhận được nhiều hơn những chiết khấu, giảm giá hàng loạt.

Nếu doanh nghiệp đang áp dụng chương trình khuyến mãi này hãy đảm bảo tận dụng mọi cơ hội với các hoạt động đa hướng và trang đích (landing page) được thiết kế tốt. Ngay cả sau khi khách hàng nhấp để xem giảm giá, hãy tiếp tục quảng cáo các ưu đãi đặc biệt hoặc các mặt hàng phổ biến nhất để thu hút họ sử dụng phiếu giảm giá để đổi quà.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể sử dụng phiếu giảm giá để kích thích những khách hàng tiềm năng. Tính đến năm 2020, khoảng 88% giỏ hàng mua sắm trực tuyến đã bị khách hàng bỏ quên. Do đó việc triển khai các chương trình giảm giá cho khách hàng trước đã mua có thể là động lực để họ hoàn thành việc mua hàng của mình.

Phiếu mua hàng và phiếu giảm giá

Phiếu mua hàng và phiếu giảm giá

4. Chương trình thương mại tự do và các hoạt động quảng bá liên quan đến doanh nghiệp

Thương mại tự do và các chương trình khuyến mãi được áp dụng tại Mỹ mang lại hiệu quả tích cực, đồng thời giúp nhân bản hóa thương hiệu của doanh nghiệp. Đây thường không được coi là các hoạt động khuyến mại. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, chúng là một phương thức quảng cáo và có thể mang lại lợi ích cho các công ty, tổ chức và những người tham gia.

Loại hình khuyến mãi này phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô. 

Ví dụ, ở quy mô lớn hơn, Apple và các thương hiệu lớn khác đã hưởng ứng nhiệt tình các sản phẩm mang nhãn hiệu (RED) của họ, hỗ trợ các chương trình dành cho cộng đồng.

Apple với chương trình bán hàng dành cho cộng đồng

Apple với chương trình bán hàng dành cho cộng đồng

Chương trình khuyến mãi nâng cao nhận thức về thương hiệu

Khách hàng càng quen thuộc với thương hiệu của doanh nghiệp, họ càng tin tưởng và mong đợi các đợt khuyến mãi của doanh nghiệp. Hãy cùng xem qua một số ý tưởng quảng cáo để xây dựng và củng cố câu chuyện thương hiệu cho doanh nghiệp.

5. Khuyến mãi mua chung

Dù là doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu hoặc hợp tác với các công ty trong các ngành tương tự hoặc có liên quan, có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi mua chung. 

Doanh nghiệp sẽ đóng gói các sản phẩm hoặc dịch vụ của mỗi thương hiệu thành một gói sản phẩm và quảng bá thông qua các thương hiệu khác. Đối tác của doanh nghiệp có thể triển khai tương tự, có nghĩa cả hai thương hiệu có thể quảng cáo miễn phí với nhau.

Ví dụ về quảng cáo ed Robin và loạt phim X-Men Wolverine

Ví dụ về quảng cáo ed Robin và loạt phim X-Men Wolverine

Kiểu kết hợp bán hàng này có thể mở rộng ảnh hưởng thương hiệu. Nó giúp khách hàng tiềm năng mới làm quen với các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp và tăng cơ hội chuyển đổi họ trong tương lai. Sự hợp tác giữa Red Robin và loạt phim X-Men Wolverine là một ví dụ điển hình cho chiến lược kết hợp quảng bá.

Red Robin giảm giá cho những khách hàng mang theo cuống vé Wolverine để ăn bánh mì kẹp thịt. Mặc dù họ có thể không được giảm giá trên phim thực tế, nhưng bộ phim này thu hút những người quan tâm đến chiếc bánh mì kẹp thịt ở hơn là bản thân bộ phim. 

Trên đây là 5 chiến lược triển khai chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất 2021 phù hợp với đa số các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Với các chiến lược thông minh, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng, bán ra nhiều sản phẩm hơn, tăng doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
chương trình khuyến mãi

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc