Trong khi giải pháp On-Premise DMS thường tồn tại nhiều chi phí ẩn phát sinh nên khó định giá chính xác ngay từ đầu thì với giải pháp Cloud DMS lại khá dễ dàng xác định chi phí. Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc về chi phí triển khai giải pháp Cloud DMS cho doanh nghiệp hiểu rõ.
Mục lục nội dung:
Chi phí thuê bao
Chi phí bản quyền người dùng hay còn gọi là chi phí sở hữu sẽ được thanh toán theo số lượng tài khoản người dùng trên 1 năm. Mỗi người dùng tương ứng với một tài khoản user. Như vậy doanh nghiệp cần quản lý bao nhiêu nhân viên thì chỉ cần mua bấy nhiêu user và cộng thêm 1 đến 2 tài khoản admin hoặc kế toán tùy theo nhu cầu mong muốn.
Một số nhà cung cấp chỉ bán theo gói cố định 20, 50, 100 user. Điều này dễ gây khó khăn khi doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô người dùng bởi không phải lúc nào số lượng nhân viên muốn quản lý cũng là số chẵn như vậy. Tốt nhất nên tìm đến nhà cung cấp nào cho phép mua lẻ từng user để dễ dàng mở rộng hệ thống, tránh lãng phí.
Với MobiWork DMS, doanh nghiệp có thể mua theo từng user thay vì mua theo gói cố định với mức giá chỉ từ 700.000 vnđ/ user/ năm.
Chi phí gia hạn thuê bao hằng năm
Với giải Cloud DMS, doanh nghiệp cần trả phí gia hạn hợp đồng thuê bao một năm một lần. Thực tế, đây cũng là ưu điểm to lớn của giải pháp này khi không đòi hỏi dồn vốn đầu tư ban đầu quá lớn như On-Premise DMS. Một năm cũng là thời điểm hợp lý để doanh nghiệp đánh giá lại toàn bộ hiệu quả quả của việc triển khai phần mềm, từ đó dễ dàng quyết định có nên tiếp tục sử dụng hay không.
Chi phí khởi tạo và chi phí đào tạo
Chi phí khởi tạo phần mềm là chi phí chi trả cho hoạt động thiết lập đầy đủ thông tin, dữ liệu doanh nghiệp đẩy lên hệ thống, setup cây đơn vị,…sao cho sau khi bàn giao chính thức, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng mà không phải chỉnh sửa gì thêm.
Chi phí đào tạo sử dụng phần mềm là chi phí trả cho hoạt động đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm cho đội ngũ nhân viên, các cấp quản lý của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa lợi ích mà giải pháp Cloud DMS đem lại. Việc hướng dẫn sử dụng của các đơn vị cung cấp dịch vụ có thể xử lý qua môi trường online như: tài liệu docx, hình ảnh, video,… Tuy nhiên nếu doanh nghiệp cần đào tạo trực tiếp thì các đơn vị này vẫn cung cấp các dịch vụ đào tạo ngay tại trụ sở công ty.
Phí khởi tạo phần mềm và đào tạo sử dụng sẽ khá linh hoạt do còn tùy thuộc vào quy mô mạng lưới phân phối của doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp nhỏ hoặc có nhu cầu bóc tách sử dụng tính năng đơn giản, dữ liệu ít có thể được bên nhà cung cấp hỗ trợ phần nào chi phí.
Như vậy, chi phí khởi tạo và chi phí đào tạo thường sẽ không tiêu tốn quá nhiều ngân sách của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp tiết kiệm được những loại chi phí nào?
Với giải pháp Cloud DMS, doanh nghiệp sẽ không phải lo chi trả những khoản sau:
- Không mất chi phí đầu tư hệ thống phần cứng, cơ sở hạ tầng
- Không mất chi phí bảo trì server
- Không mất chi phí nâng cấp phần mềm
- Không mất chi phí duy trì độ ngũ IT thường trực
Tất cả những loại phí trên đều do nhà cung cấp phần mềm chịu trách nghiệm. Doanh nghiệp chỉ cần thuê bao user sử dụng 1 năm 1. Giải pháp Cloud DMS không tồn đọng nhiều chi phí ẩn, các loại chi phí phát sinh nếu có đều được nhà cung cấp thông báo ngay từ đầu nên doanh nghiệp rất dễ chủ động hoạch định ngân sách. Có lẽ đây cũng là lý do chính khiến xu hướng sử dụng Cloud DMS ngày một tăng lên.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp
- Cánh tay nối dài của SAP ERP: Tích hợp MobiWork DMS để quản lý hiệu quả kênh GT