Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Nên làm nhà phân phối hay đại lý cấp 1

30 Tháng Ba
2021
Môi trường tương tác giữa nhân viên và quản lý

Môi trường tương tác giữa nhân viên và quản lý

5 Tháng Năm
2017

Lợi ích của phần mềm DMS là gì?

13 Tháng Một
2016
Thư chúc Tết

Thư chúc Tết và cảm ơn Quý khách hàng – Mừng xuân Quý Mão 2023

19 Tháng Một
2023
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Các tính năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
8 Tháng Tư, 2021
lượt xem

2398

0

Phần mềm quản lý bán hàng được xem là bước tiến công nghệ vượt trội, đưa ngành bán lẻ lên một tầm cao mới. Nhờ ứng dụng các công cụ “phần mềm” quy trình bán hàng được quản lý, điều chỉnh và kiểm soát tốt hơn. Việc quản lý bán hàng trên kênh phân phối được thực hiện hoàn toàn tự động, ít sai sót và tránh lãng phí tài nguyên cho các doanh nghiệp. 

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần nhớ số ngày mình ăn kiêng và xác định số calo mình nạp vào mỗi ngày, ghi chú lại lượng thời gian mình đã đi bộ hoặc tập luyện. Tương tự với việc quản lý và đầu tư tài chính, mỗi ngày, mỗi tuần hay mỗi tháng hoặc mỗi quý bạn cần ghi lại, hạch toán số tiền mình đã chi tiêu hoặc đầu tư. 

Hầu hết mọi người đều sử dụng cách nhập dữ liệu thủ công, mất nhiều thời gian và dễ gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, nhờ những tiến bộ vượt bậc của công nghệ tự động và kỷ nguyên số, chúng ta có thể sử dụng các công cụ và phần mềm trong việc xử lý hầu như mọi công việc. 

Ví dụ như, để giảm cân bạn có thể sử dụng iPhone và Apple Watch, FitBit và nhiều ứng dụng kết nối với cân, các lớp tập luyện và các thiết bị “thông minh” khác. 

Tương tự như vậy với kinh doanh, người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản vào nền tảng số của ngân hàng, mọi số liệu sẽ được hiển thị. Hoặc bạn có thể kết nối với các công cụ thông minh như Mint, Personal Capital hoặc YNAB. Các ứng dụng này sẽ phác họa bức tranh tài chính chi tiết, đầy đủ vào bất cứ lúc nào mà người dùng muốn. Các tính năng của phần mềm quản lý hoạt động giống hệt như cách chúng ta theo dõi cân nặng, các bài tập hay hoạt động kinh doanh.

Vào năm 2018, có đến 27% nhân viên bán hàng cho biết mỗi ngày họ phải dành ít nhất một giờ hoặc hơn để nhập dữ liệu. 

Nhiều năm trước đó, việc nhập dữ liệu thủ công được xem như một phần công việc thường xuyên của nhân viên bán hàng và có thể chiếm đến 50% thời lượng làm việc trong ngày. 

 

Phần mềm bán hàng mang đến nhiều lợi ích cho nhà quản lý và nhân viên sales

Phần mềm bán hàng mang đến nhiều lợi ích cho nhà quản lý và nhân viên sales

 

Mục lục nội dung:

  • Định nghĩa phần mềm quản lý bán hàng
  • Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng

Định nghĩa phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng (Sales management software) là một hệ thống tự động hóa phần lớn quy trình thu thập dữ liệu cho các nhóm bán hàng. Phần mềm ghi lại các hoạt động, thói quen, dữ liệu của khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thuộc, cũng như theo dõi các đường ống bán hàng (sales pipelines). 

Phần mềm này còn được xem là giải pháp dành cho ban quản lý, nhà lãnh đạo. Qua phần mềm nhà quản lý có thể xác định thời cơ bán hàng, cơ hội cải tiến cũng như kiểm soát nhóm bán hàng tốt hơn. Phần mềm bán hàng giúp tránh lãng phí thời gian, tiết kiệm nguồn nhân lực, tiền bạc, tăng doanh thu cho các nhà bán lẻ. 

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng dựa trên các phần mềm được xem là bước tiến mới giúp giảm nhẹ gánh nặng công việc cho nhân viên bán hàng và nhà quản lý. Đây được xem là giải pháp giúp quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp, tự động, ít sai sót, tránh lãng phí và tăng hiệu suất công việc. Các phần mềm bán hàng mang đến các tính năng ưu việt như:

Các tính năng phải có của một phần mềm bán hàng

Các tính năng phải có của một phần mềm bán hàng

Quản lý khách hàng tiềm năng

Tính năng này giúp đại diện bán hàng xác định, tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt hơn. Tăng cơ hội bán hàng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại và khách hàng quen của doanh nghiệp. Phần mềm bán hàng mang đến các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng như: Phân bổ, nắm bắt đầu mối, tạo đầu mối, chăm sóc khách hàng.

Quản lý liên hệ

Toàn bộ cơ sở dữ liệu của khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ tự động, đội ngũ bán hàng có thể dùng các số liệu này phân tích và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. Các dữ liệu khách hàng như lịch sử cuộc gọi, thông tin liên hệ, hoạt động, thói quen, hành vi mua hàng,… cho đến thông tin cá nhân sẽ được lưu trữ. Các tính năng này bao gồm: 

Tính năng này hoạt động để duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng với chi tiết liên hệ, lịch sử cuộc gọi, theo dõi hoạt động và lịch sử liên hệ cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai. Các tính năng phụ để quản lý liên hệ bao gồm: Theo dõi hoạt động, ghi âm cuộc gọi, cơ sở dữ liệu liên hệ, lịch sử liên lạc. 

Quản lý cơ hội

Các đại diện bán hàng có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhằm theo dõi các cơ hội bán hàng tiềm năng thông qua việc: Quản lý đường ống, quản lý đơn hàng, quản lý bán giá, chương trình khuyến mãi. Các tính năng quản lý liên hệ, cơ hội bao gồm: Cài đặt/ Theo dõi Goal, quản lý order, quản lý pipeline, quản lý quote.

Quản lý năng suất và thời gian

Đại diện bán hàng có thể quản lý lịch trình làm việc hàng ngày bằng việc tổ chức các cuộc gặp mặt với các khách hàng tiềm năng. Phần mềm bán hàng cung cấp các tính năng quản lý thời gian và năng suất làm việc như: Quản lý lịch, công cụ cộng tác, xác nhận quy trình làm việc, lưu trữ tài liệu, lập lịch tác vụ, theo dõi tác vụ.

Phần mềm bán hàng giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp

Phần mềm bán hàng giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp

Phân tích

Nhân viên bán hàng có thể trực quan hóa các chiến dịch bán hàng thông qua các đồ thị và biểu đồ bằng các lọc dữ liệu bán hàng. Các dữ liệu như khách hàng tiềm năng, đường dẫn và tỷ lệ chuyển đổi sẽ được thực hiện qua các trang tổng quan. Phần mềm bán hàng cung cấp các tính năng phân tích như: Phân tích chiến dịch, lọc data, trực quan hóa data, báo cáo pipeline, báo cáo real time, dự báo sales.

Bảo mật

Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng chính là khả năng bảo mật cao. Nhà quản lý và đại diện bán hàng có thể kiểm soát dữ liệu bán hàng một cách chặt chẽ. Các tính năng bảo mật của phần mềm bao gồm: Kiểm soát truy cập, cấp quyền dựa trên vai trò, đăng nhập một lần.

Các tính năng bổ sung

Nhằm mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, các phần mềm quản lý bán hàng còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có thể kể đến một số tính năng như: trò chuyện, trò chơi, mẫu email, v.v. Các tùy chọn này mang đến nhiều lợi ích, giúp nhà quản lý kiểm soát nhân viên bán hàng hiệu quả hơn. 

Tích hợp

Tính năng này giúp kết nối với các phần mềm khác có chức năng chuyên biệt như email, CRM, marketing, v.v. Đặc biệt tính năng này giúp bạn thu hẹp phạm vi sử dụng phần mềm, tăng hiệu quả và tránh lãng phí. Nếu bạn cần một công cụ với tính năng cụ thể khác, mà phần mềm quản lý bán hàng chưa được tích hợp thì bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp theo. Các chức năng phụ được tích hợp bao gồm: 

  • Tích hợp kế toán
  • API
  • Tích hợp CRM
  • Tích hợp email
  • Tích hợp di động
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Phần mềm quản lý bán hàng có thể dễ dàng tích hợp được với các công cụ hỗ trợ khác

Phần mềm quản lý bán hàng có thể dễ dàng tích hợp được với các công cụ hỗ trợ khác

 

Ngày nay, người tiêu dùng yêu cầu cá nhân hóa nhiều hơn, ở mọi điểm tiếp xúc. Khách hàng mang đến các thông tin, dữ liệu nhiều hơn trước như: Họ là ai, họ mong muốn gì, thông tin liên hệ,… Thực trạng này khiến nhân viên bán hàng không thể vừa bán hàng vừa theo dõi và ghi lại tất cả các thông tin dữ liệu khách hàng như trước đây. Trên thực tế nhân viên bán hàng không phải nhập dữ liệu khách hàng thủ công như trước đây nhờ các phần mềm, công cụ quản lý bán hàng. 

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để loại việc nhập dữ liệu thủ công cho nhóm bán hàng. Công cụ này cũng giúp tăng doanh số bán hàng, tăng hiệu quả và tính minh bạch trong một tổ chức.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phần mềm bán hàng chuyên nghiệp có thể cân nhắc, tham khảo các phần mềm tại MobiWork DMS.  

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phần mềm quản lý bán hàng DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc