Gần 70% người Mỹ sau khi nhận email đều báo cáo là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. Thống kê được đưa ra trên trang web Convince & Convert, điều này cho thấy tỷ lệ mở thư chào hàng có thể giảm xuống nếu bạn không viết tiêu đề hiệu quả. Email của bạn cần phải nổi bật và tạo được sự quan tâm thông qua tiêu đề và đoạn mô tả ngắn.
Vậy làm thế nào để bạn có thể thuyết phục khách hàng thông qua tiêu đề và một đoạn chào hàng? Dưới đây là một số yếu tố chính:
Trước khi viết, hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn giao tiếp. Thật đơn giản: bạn cần phải tự giới thiệu và – quan trọng hơn – nói với độc giả của bạn về cách bạn có thể giúp họ. Đi vào trực tiếp vấn đề sẽ khiến khách hàng tiềm năng không lọc bạn là Spam. Bạn không cần làm mất thời gian của họ để nói với họ rằng công ty của bạn tuyệt vời như thế nào; THAY VÌ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM – HÃY ĐƯA RA MỘT GIẢI PHÁP.. Bởi tất cả chúng ta đều thích cảm thấy có người đang lắng nghe mình và dành cho mình một sự chú ý. Với điều này, hãy đưa ra ngay một lí do về việc tại sao bạn liên lạc với họ; thể hiện bạn thực sự quan tâm và có khả năng giải quyết vấn đề của họ.
Điều tiếp theo, cần giải thích tại sao bạn viết thư cho họ lúc này. Nếu mục đích để giới thiệu công ty, bạn có thể đề nghị sắp xếp một cuộc gặp mặt. Nếu email là một phần của chiến dịch chăm sóc khách hàng tiềm năng, hãy khuyến khích họ tham khảo trang đích bằng lời kêu gọi hành động trong bố cục email. Hầu hết tỷ lệ chuyển đổi có được từ email là kết quả của việc nắm bắt được sự quan tâm của người đọc bằng cách cung cấp cho họ nội dung có giá trị (ví dụ: tải xuống sách điện tử mới, bản tin với các bài viết có liên quan, quảng cáo hoặc giảm giá). Nếu khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu với thông tin liên hệ của họ để yêu cầu cập nhật thường xuyên, hoặc trả lời email của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm – xin chúc mừng! Quá trình tiếp cận ban đầu với khách hàng tiềm năng đã thành công
CHỦ ĐỀ. Trung bình 8 trong số 10 người sẽ đọc tiêu đề, nhưng chỉ có 2 trong số 10 người sẽ đọc phần còn lại. Đó là lý do tại sao bạn phải chọn một chủ đề có liên quan gây tò mò. Tiêu đề email phải đáp ứng các tiêu chí sau:
CÓ ÍCH cho người đọc
- Truyền đạt TÍNH CẤP BÁCH
- Truyền đạt ý tưởng rằng lợi ích của bạn là ĐỘC NHẤT
- Cung cấp những thông tin CỤ THỂ
NGƯỜI GỬI. Điều gì giúp truyền cảm hứng hơn: một email “không trả lời” hay một tin nhắn cá nhân từ giám đốc bán hàng của công ty bạn? Hãy đặt mình vào vị trí của người đọc và thiết kế email một cách cá nhân và chuyên nghiệp nhất.
LỜI CHÀO. Hãy nói chuyện với người đọc một cách cá nhân nhất có thể bằng tên và họ của họ. Ví dụ: Chào chị Hoàng; Dear Mr.Nam…. Điều này thể hiện một điều rằng: đứng sau thông điệp được truyền tải qua email là một người hoặc doanh nghiệp; không phải là một cỗ máy gửi hàng ngàn email. Điều này có nghĩa là bạn phải thực hiện một số nghiên cứu sơ bộ về người nhận của mình: họ là ai, công ty của họ làm gì, những mối quan tâm của họ đến công việc kinh doanh của họ và bạn có thể cung cấp giải pháp nào?
NỘI DUNG. Phần khó nhất đã được thực hiện, nhưng đừng để người đọc xem một nội dung không hấp dẫn trong phần thân văn bản. Truyền đạt một ý tưởng đơn giản bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, thân thiện và thuyết phục. Không thêm quá nhiều liên kết hoặc hình ảnh (bởi thư sẽ đi thẳng vào hộp Spam) và kiểm tra thiết kế email của bạn để tương thích với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ email nào (ví dụ: Gmail, Yahoo, Outlook).
THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ LIÊN LẠC. Cảm ơn người đọc vì đã dành thời gian tìm hiểu và thêm vào thông tin liên lạc của bạn để họ có thể dễ dàng trả lời bạn. Kiểm tra các phiên bản email khác nhau của bạn và thay đổi thời gian gửi để tìm ra khung thời gian tối ưu. Từng chút một, bạn sẽ tìm thấy công thức email mình cần để chuyển đổi cơ hội bán hàng thành đơn hàng thực tế.
Đăng kí dùng thử để tìm hiểu phần mềm DMS – Phần mềm quản lý hệ thống phân phối.
- Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
- Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
- Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
- Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
- Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
- Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Doanh nghiệp phân phối thích ứng và sống chung với Covid-19