Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Quản lý và vận hành chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp trên MobiWork DMS

20 Tháng Năm
2020

7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Những nấc thang trở thành Sale master

29 Tháng Bảy
2021
Kết nối MobiWork DMS x TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mô hình kinh doanh O2O2O

Tích hợp DMS & sàn TMĐT – Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng chục triệu KH/ tháng

23 Tháng Chín
2021

5 Điều cần biết về hệ thống quản lý nhà phân phối

28 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Báo cáo thị trường phân phối Hóa Mỹ Phẩm 2022

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
25 Tháng Bảy, 2022
lượt xem

26438

0
Vietnam cosmetics 2022

Vietnam cosmetics 2022

(TẢI BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ CUỐI BÀI VIẾT)

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD (Theo Mintel – Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu). Đồng quan điểm, nghiên cứu của Statista cho biết, tốc độ gia tăng số lượng cửa hàng mỹ phẩm toàn quốc tăng 40%, từ 87 trong năm 2021 lên đến 124 trong năm 2022. 

Nhưng miếng bánh thị phần ngọt ngào này không dễ dành được bởi cuộc đua khốc liệt của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm quốc tế Hàn, Nhật, Pháp, Anh, Mỹ,… được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. 

Bài viết dựa trên số liệu Báo cáo “Vietnam cosmetics 2022” được thực hiện bởi Q&Me – Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam. Bằng cách liên tục theo dõi biến động trên thị trường phân phối, MobiWork DMS chỉ ra các định hướng giúp doanh nghiệp định hình và thiết kế các chiến lược bán hàng thực tế, hiệu quả hơn. 

Mục lục nội dung:

  • Tổng quan thị trường Hóa Mỹ Phẩm 2022 
  • Kênh phân phối mỹ phẩm 

Tổng quan thị trường Hóa Mỹ Phẩm 2022 

Tốc độ phát triển nhanh chóng thị trường làm đẹp tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ. 95% nữ giới chăm sóc da (skin care) ít nhất một lần/ tuần và 62% trang điểm ít nhất một lần / tuần. 

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi Q&Me vào tháng 7 năm 2022, trên 353 phụ nữ từ 25 đến 45 tuổi tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. 

1. Khảo sát nhu cầu sử dụng mỹ phẩm 

1.1. Khảo sát nhu cầu sử dụng mỹ phẩm theo độ tuổi

Vietnam cosmetics 2022

93% phụ nữ từ 25-32 tuổi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên

– Từ đến 25 – 32 tuổi 

  • Tần suất sử dụng mỹ phẩm: 33% sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày; 34% trang điểm vài lần/ tuần; 5% trang điểm 1 lần/ tuần; 27% dưới 1 lần/ tuần; và chỉ 1% còn lại không bao giờ trang điểm. 
  • Chi tiêu trung bình trên tháng: Khi được hỏi: Bạn thường chi bao nhiêu cho việc chăm sóc sắc đẹp mỗi tháng? kết quả thu được cho thấy, nhóm nữ giới 25-32 chi tiêu nhiều nhất cho chăm sóc sắc đẹp, trung bình 700 nghìn VND. 

– Từ 33 – 39 tuổi

  • Tần suất sử dụng mỹ phẩm: 21% sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày; 28% trang điểm vài lần/ tuần; 5% trang điểm 1 lần/ tuần; 37% dưới 1 lần/ tuần; và 9% còn lại không bao giờ trang điểm. 
  • Chi tiêu trung bình trên tháng cho sản phẩm làm đẹp là 610 nghìn VNĐ

– Từ 40 tuổi trở lên 

  • Tần suất sử dụng mỹ phẩm: 20% sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày; 29% trang điểm vài lần/ tuần; 3% trang điểm 1 lần/ tuần; 39% dưới 1 lần/ tuần; và 9% còn lại không bao giờ trang điểm. 
  • Chi tiêu trung bình trên tháng cho sản phẩm làm đẹp là 590 nghìn VNĐ

Như vậy, độ tuổi từ 25-32 là nhóm khách hàng tiềm năng nhất bởi tần suất sử dụng sản phẩm và mức độ “chịu chi” cho chăm sóc sắc đẹp đều đúng đầu. 

1.2. Khảo sát nhu cầu sử dụng mỹ phẩm theo thu nhập

Vietnam cosmetics 2022

– Thu nhập dưới 20 triệu: 22% chi dưới 300K; 35% chi 300 – 500K; 18% 500 – 700K; 17% chi 700K – 1 triệu; 6% chi 1-2 triệu, 2% chi trên 2 triệu. Trung bình chi 560K/ tháng.

– Thu nhập từ 20 – 30 triệu: 8% chi dưới 300K; 35% chi 300 – 500K; 29% 500 – 700K; 15% chi 700K – 1 triệu; 9% chi 1-2 triệu, 4% chi trên 2 triệu. Trung bình chi 660K/ tháng.

– Thu nhập từ 30 triệu trở lên: 12% chi dưới 300K; 31% chi 300 – 500K; 24% 500 – 700K; 7% chi 700K – 1 triệu; 10% chi 1-2 triệu, 16% trên 2 triệu. Trung bình chi 820K/ tháng 

Như vậy, người tiêu dùng có thu nhập càng cao thì càng chi mạnh tay hơn cho mỹ phẩm. Đây là 1 tín hiệu tốt cho thị trường.

2. Thương hiệu mỹ phẩm phổ biến 

Mỹ phẩm ngoại chiếm ưu thế. Hầu hết các “đại gia” mỹ phẩm toàn cầu từ trung đến cao cấp như: L’Oreal, Ohui, Whoo, The Body Shop, Innisfree, The Face Shop, Naris, Shiseido, L’Occitane, Clarins, Dior, Chanel, Mac… đều đang chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Việt. 

Theo khảo sát cho thấy Innisfree, Mac, Olay là 3 nhãn hàng được ưa chuộng nhất, tiếp theo là Ponds, Ohui và The Face Shop. Sở dĩ Innisfree được ưu ái hơn cả là nhờ nhóm người tiêu dùng 25 – 35 tuổi yêu thích. 

3. Các yếu tố quyết định chọn mua sản phẩm 

Vietnam cosmetics 2022

Các yếu tố quyết định chọn mua mỹ phẩm

Chất lượng, an toàn và bảng thành phần là 3 yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng quyết định chọn mua sản phẩm. 

4. Top KOL lĩnh vực mỹ phẩm 

Mức độ ảnh hưởng của các KOL trong lĩnh vực mỹ phẩm

  1. Hồ Ngọc Hà (18%)
  2. Minh Hằng (11%) 
  3. Mỹ Tâm (10 %)
  4. Võ Hạ Linh (9%)
  5. Ninh Dương Lan Ngọc (7%)
  6. Ngọc Trinh (4%)
  7. Trinh Phạm (3%)
  8. Việt Hương (4%)
  9. Đào Bá Lộc (4%)
  10. Hari Won (3%)

Kênh phân phối mỹ phẩm 

Mỹ phẩm là một thị trường đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần cạnh tranh. Hà Nội và Hồ Chí Minh là 2 trung tâm nơi thị trường mỹ phẩm diễn ra sôi nổi nhất. 

Vietnam cosmetics 2022

Kênh phân phối mỹ phẩm phổ biến

Các kênh phân phối phổ biến: 

  • Cửa hàng bán lẻ độc lập (Independent stores)
  • Cửa hàng của chính thương hiệu ( Brands’ stores)
  • Nền tảng thương mại điện tử (E-commerce platform)
  • Chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe & Sắc đẹp
  • Siêu thị/ Cửa hàng bách hóa

Trong đó, kênh phân phối tại chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe & Sắc đẹp và cửa hàng của chính thương hiệu vẫn đang dẫn đầu về mức độ tiếp cận với người tiêu dùng. 

Liền ngay sau đó là kênh phân phối E-commerce. Đặc biệt E-commerce đang có tốc độ phát triển “chóng mặt”. 44% người tiêu dùng ở nhóm 25 – 32 tuổi chọn mua sản phẩm trên kênh E-commerce. 

Chiến lược dài hạn cho tất cả các thương hiệu là tối ưu hóa mọi điểm chạm với khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh cao. Bên cạnh những kênh truyền thống, các thương hiệu cần đẩy mạnh trade marketing trên kênh TMĐT, Facebook, Tiktok, Instagram,… 

TẢI TRỌN BỘ VIETNAM COSMETICS REPORT 2022 TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải pháp hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp sản xuất (hoặc thương mại) và phân phối nào? 
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Vietnam cosmetics 2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc